SD Gundam World Sangoku Soketsuden เปิดตัวอนิเมะ กับมังงะ 2 ภาค

Share

เว็บไซต์ Gundam.info ได้ลงข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าโปรเจคท์ SD Gundam World Sangoku Soketsuden จะทำการเปิดตัวระดับนนานาชาติด้วยการฉายอนิเมะ, มังงะ และปล่้อยพลาโม เรื่องราวของภาคนี้จะยึดโครงเรื่องมาจากวรรณกรรมจีนอย่าง สามก๊ก แต่ใช้โมบิลสูทในแบบ SD มารับบทเป็นตัวละครนำ โปรเจคท์ดังกล่าวถือว่าเป็นการร่วมมือกันของทาง Sunrise กับ Bandai Spirtis ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 40 ปีของซีรีส์กันดั้ม


 

เว็บไซต์ทางการของโปรเจคท์นี้ได้ประกาศว่าจะมีฉายอนิเมะภาคใหม่ในช่วงเดือนกรกฎาคม โปรเจคท์ดังกล่าวจะทำตลาดใน 14 ประเทศทั่วโลก อาทิ ฮ่องกง, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา และ อิตาลี (ทางเว็บไซต์ Gundam.info จะมีการลงคำแปลบบรรยายในภาษาจีนกลาง, ไทย, ฝรั่งเศส ด้วย)

Ikezoe Takahiro (ผู้กำกับ Sword Gai: The Animation, Show By Rock!!) จะกำกับอนิเมะภาคใหม่นี้ให้กับทาง Sunrise โดยมี Machida Touko (จาก Show By Rock!!, Wake Up, Girls!) เป็นผู้ดูแลเรื่องบท

 

ยังมีมังงะที่เล่าเรื่องในจักรวาลของกันดั้มภาคนี้เปิดตัวพร้อมกันอีกสองภาค ซึ่งจะมีเว็บไซต์เปิดตัวในช่วงเดือนเมษายน เรื่องแรกก็คือ SD Gundam World Sangoku Soketsudem: Soshoki ที่จะเล่าเรื่องฝั่ง โจโฉ ของจักรวาลนี้ โดยได้ Luk Mo Shek มาเป็นผู้เขียน และจะลงตีพิมพ์ทางนิตยสาร Explorer Publishing รายเดือนในฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2019 ด้วย

 

 

อีกเรื่องก็คือ SD Gundam World Sangoku Soketsuden: Enkotan ที่จะเล่าเรื่องของ ซุนเกี๋ยนในจักรวาลนี้ โดยได้ Tsuhima Naoto (ผู้วาด Henkei! Henkei! Transformers, Mazinkaiser) มาวาดภาพให้ และทั้งสองเรื่องจะได้ Yamanaka Takuya เป็นผู้ดูแลการแต่งเรื่อง

 

ทาง Gundam.info ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อที่ระบุเนื้อเรื่องภาคนี้จะเกิดขึ้นในอนาคตที่ห่างไกล

การทำสงครามซ้ำซากได้ทำลายประเทศต่างๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรืองและรุ่งโรจน์ให้เหลือเพื่อเศษซากบนพื้นปฐพี แล้วก็เป็นในช่วงที่ฟื้นฟูประเทศนี่เองที่การแผร่ระบาดของ เยลโลว์ ซอมบี้ ไวรัส (Yellow Zombie Virus) ได้เกิดขึ้น ไวรัสดังกล่าวทำให้ผู้ติดเชื้อสูญเสียตัวของตัวเองก่อนจะไล่โจมตีคนอื่นๆ ผู้รอดตายที่เหลือจึงต้องบีบให้อาศัยอยู่ในเมืองที่มีป้อมปราการเพื่อ

หลังจากเหตุการณ์เยลโลว์ ซอมบี้ ไวรัสระบาด ประชาชนต่างมารวมตัวกันในพื้นที่ซึ่งมีกำแพงที่ป้องกันผู้ติดเชื้อ ในพื้นที่อันจำกัดนี้มีสิ่างเดียวที่ผู้คนไว้วางใจ นั่นก็คือพลังงานที่ถูกเรียกว่า ‘ทรินิตี (Trinity)’ อย่างไรก็ตามพลังงานที่มีอยู่อย่างจำกัดนี้ทำให้เกิดการแบ่งชนชั้นทางสังคมกับความขัดแย้งมากมาย เมืองป้อมปราการแต่ละเมืองจึงถูกแยกออกจากกันด้วยชั้นกำแพง และแต่ละประเทศต่างถูกปกครองด้วยขุนนาง

อย่างไรเสีย เบื้องหลังกำแพงนั้น ตั้งโต๊ะ ได้กระการโฉดชั่วหลังจากฮ่องเต้องค์ก่อนสวรรคตไป ราวกับโชคชะตาได้ชักพาคนสามคน อย่าง เล่าปี่ยูนิคอร์นกันดั้ม (Liu Bei Unicorn Gundam) กวนอูนิวกันดั้ม (Guanyu New Gundam) และ เตียวหุยก็อดกันดั้ม (Zhang God Gundam) จึงได้ตัดสินใจที่จะกอบกู้โลกใบนี้

แผนกของสะสมของทาง Bandai Spirtis จะเริ่มปล่อยกันพลาของเรื่องนี้ออกมาในเดือนมีนาคมปี 2019 นี้

 

ซีรีส์ SD Gundam เป็นภาคแยกย่อยของซีรีส์ กันดั้ม โดยปรับให้โมบิลสูทออกมาตัวเล็ก และภาคแยกย่อยนี้ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะ, มังงะ, เกม และ กันพลา อนิเมะภาคก่อนล่าสุดของ SD Gunda คือ SD Gundam Sangokuden Brave Battle Warriors ที่ออกฉายในญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 2010

Sources: SD Gundam World Sangoku Sōketsuden’s official websiteGundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*