ผู้เขียนบท your name. ฉบับฮอลลีวูด ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทีมงานของญี่ปุ่นอยากจะให้เขียนบทในแบบตะวันตก

งวดนี้เจ้าของสิทธิ์ในญี่ปุ่นขอเอง

Share

Eric Heisserer นักเขียนบทระดับได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ (เคยเขียนบท Arrival, Final Destination 5) ได้พูดคุยกับบล็อก /Film (สแลชฟิลม์) เกี่ยวกับการทำงานในการดัดแปลงภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง your name. หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ Eric Heisserer ระบุว่าทีมงานผู้ถือสิทธิ์ฝั่งญี่ปุ่นให้ดัดแปลงเนื้อเรื่องให้เกิดขึ้นในโลกตะวันตกแทน

‘พวกเขาระบุว่า ถ้าพวกเขาอยากจะทำภาพยนตร์คนแสดงฉบับญี่ปุ่น พวกเขาสร้างหนังเองแล้ว’ Eric Heisserer กล่าว ‘แต่พวกเขาอยากจะเห็นเรื่องต้นฉบับในมุมมองของโลกตะวันตกมากกว่า’

Eric Heisserer ทราบดีว่าการดัดแปลงงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ถือสิทธิ์จากญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องยาก และเขายังบอกว่า เขารักตัวภาพยนตร์ต้นฉบับ

ทาง /Film ยังได้ถาม Eric Heisserer ไปว่า ภาวะที่ ‘สับสน’ ซึ่งเกิดขึ้นกับภาพยนตร์ Ghost In The Shell ฉบับคนแสดง ไม่ทำให้ผู้ถือสิทธิ์ทางญี่ปุ่นกลัวในการดัดแปลงให้เป็นแบบอเมริกันนิยมหรือเปล่า ทาง Eric Heisserer ตอบว่า เวอร์ชั่นที่เขาเขียนโครงเรือ่งส่งไปนั้น ไม่ได้มีลักษณะคล้ายภาพยนตร์ Ghost In Thhe Shell นัก และยังระบุว่ามีคนราว 20-30 คนที่ส่งบทภาพยนตร์ดัดแปลงเข้าไปดังนั้นทีมงานทางญี่ปุ่นมีโอกาสได้คัดเลือกหลายแบบแน่นอน

Ghost In The Shell ฉบับคนแสดงในปี 2017 เกิดปัญหาขึ้นมากมายเพราะทำการคัดเลือกให้ Scarlett Johansson รับบทนำที่เดิมทีแล้วในต้นฉบับเป็นตัวละครชาวญี่ปุ่น แต่ก็มีเสียงชื่นชมในการตัดสินใจเลือกบทเช่นนี้

Paramouth Pictures กับบริษัท Bad Robot Productions ของ J.J. Abrams ผู้กำกับ Star Wars ภาค VII และ IX จะทำการดัดแปลงอนิเมะเรื่อง Your Name. (หลับตาฝันถึงชื่อเธอ) โดยจะได้ทาง Abrams กับ Lindsey Weber จากทาง Bad Robot ทำงานโปรดิวซ์รวมกับ Kawamura Genki โปรดิวเซอร์ของฉบับอนิเมะดั้งเดิม ทาง Paramount กับ Bad Robot ยังทำงานร่วมกับ TOHO บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ต้นฉบับในญี่ปุ่น

ภาพยนตร์ต้นฉบับเล่าเรื่องของ มิตสึฮะ เด็กสาวผู้อาศัยอยู่ในชนบทแต่มีความฝันที่อยากไปใช้ชีวิตในเมืองกรุง และ ทากิ เด็กหนุ่มในโตเกียวผู้ทำงานพิเศษที่ร้านอาหารอิตาเลียน และสนใจในงานด้านศิลปะ วันหนึ่ง มิตสึฮะได้ฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กหนุ่ม ขณะที่ทากิฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กสาวในชนบททั้งๆที่เขาไม่เคยไปมาก่อน ทั้งสองจึงต่างเดินทางเพื่อไขความลับของความฝัน จนกลายเป็นความผูกพันบางอย่าง

Thanks to Daniel Zelter for the news tip.

Source: /Film (Fred Topel)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*