Toshiba ถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์หลักของ Sazae-san ที่ลงโฆษณามาต่อเนื่อง 48 ปี

Share

บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่อย่าง Toshiba กำลังจะถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์หลักของอนิเมะเรื่อง Sazae-San โดยมีแผนว่าจะถอนตัวเร็วที่สุดในช่วงเดือนมีนาคมปี 2018 ที่จะถึงนี้ ทาง Toshiba เป็นสปอนเซอร์หลักรายเดียวให้กับอนิเมะที่ฉายยาวที่สุดในโลกในช่วงการฉายสามสิบปีแรก ก่อนที่จะเป็นสปอนเซอร์หลักร่วมกับสินค้าอื่นในช่วงสิบแปดปีให้หลัง

ศัลยแพทย์ตกแต่ง Takasu Katsuya ยืนยันว่า Takasu Clinic ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เขาดูแลอยู่กำลังเข้าเจรจาอยู่กับทาง Dentsu และ Fuji TV ที่จะมาเป็นสปอนเซอร์หลักแทน Toshiba ที่กำลังจะถอนตัว ซึ่งทาง Takasu Clinic ได้เป็นสปอนเซอร์ให้กับอนิเมะที่เกี่ยวกับคุณแม่ของครอบครัวเรื่อง Kaasan – Mom’s Life มาก่อนแล้ว ทั้งนี้ตัว Takasu นั้นเป็น คู่ชีวิต (Domestic Partner) ของอาจารย์ Saibara Rieko ผู้วาดการ์ตูนเรื่อง Kaasan – Mom’s Life ด้วย

Sazae-San เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงผลงานการ์ตูนต้นฉบับของอาจารย์ Hasegawa Machiko เริ่มออกอากาศครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 1969 ซึ่งทาง Toshiba เป็นสปอนเซอร์มาตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงเดือนตุลาคมปี 1999 ก่อนที่จะเริ่มมีสินค้าอื่นมาร่วมโฆษณา แต่ตัว Toshiba ก็ยังเป็นสปอนเซอร์หลักต่อมาอีก 18 ปี

Toshiba ยังเป็นสปอนเซอร์หลักให้อนิเมะเรื่องนี้มาตลอดแม้ว่าจะตกเป็นข่าวตบแต่งบัญชีในปี 2015 ทางบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนดูแลโครงสร้างใหม่หลังจากมีปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นจากการเสียตลาดพลังงานนิวเคลียร์ในสหรัฐอเมริกาไป อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางบริษัทก็ตัดสินใจที่จะเป็นสปอนเซอร์หลักให้อนิเมะเรื่องดังต่อไปเพื่อเลี่ยงภาพลักษณ์ที่เสียหาย

Sazae-san เป็นอนิเมะที่ทำเรตติ้งสูงสุดในตลาดประเทศญี่ปุ่นแทบจะทุกสัปดาห์ ในปี 2013 ทางกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดได้มอบรางวัลอนิเมะเรื่องนี้ในฐานะอนิเมะโทรทัศน์ที่ทำการฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก

Source: Anime! Anime! (Katsunori Takahashi) via OtakomuHachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*