ปกป้องรัฐบาลเมจิจากเหล่าจุปปงกาตานะ กับ Escape Game ธีม ซามูไรพเนจร

Share

ซามูไรพเนจร เป็นมังงะแนวแอคชั่นอิงประวัติศาสตร์ กำลังจะมี Escape Game แบบไขปริศนาหาทางออกที่พิพิธภัณฑ์ Meiji-Mura ที่ตั้งอยู่ในเมืองอินุยามะ จังหวัดไอจิ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 11 กันยายน ถึง 15 ธันวาคม 2019 โดยผู้ที่เข้าร่วมเล่นเกมจะได้รับบทเป็นลูกศิษย์ของสำนักคามิยะคัทชินริว เพื่อฝึกวิชาไว้รับมือกลุ่มจุปปงกาตานะของ ชิชิโอ มาโคโตะ ที่หมายจะโค่นรัฐบาลเมจิ

ผู้เข้าร่วมเล่น Escape Game จะต้องเดินเข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่เป็นพื้นที่เปิดและคอยคุยกับทีมงานที่อยู่ภายในเพื่อเรียนรู้วิชาดาบ โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อตั๋วร่วมกิจกรรมได้ที่พิพิธภัณฑ์ Meiji-Mura

อาจารย์ Watsuki Nobuhiro ทำการวาดมังงะเรื่อง ซามูไรพเนจร ทีตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shonen Jump ในปี 1994-1999 ตัวมังงะดังกล่าวเล่าเรื่องของ ฮิมุระ เคนชิน อดีตมือสังหารในยุคฟื้นฟู้เมจิ ที่พยายามใช้ชีวิตใหม่ที่ไม่เดี่ยวข้องกับการฆ่าฟันคน ซึ่งทาง Shueisha ทำยอดขายฉบับรวมเล่มไปได้สูงถึง 60 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น และถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 1996-1998 ก่อนที่จะมี OVA และภาพยนตร์อนิเมชั่นภาคอื่นๆ ตามออกมาในภายหลัง

ตัวมังงะกำลังจะได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์ชุดใหม่อีกสองภาคที่เรียกรวมๆ ว่า ‘องก์สุดท้าย’ โดยดัดแปลงเรื่องจากมังงะ ‘องก์โทโมเอะ-เอนิชิ’  ภาพยนตร์ภาคแรกจะใช้ชื่อว่า Juji Kizu No Naze (ความลึกลับของรอยแผลกากบาท) และภาคที่สองจะใช้ชื่อว่า Saikyo No Teki – Enishi (ศัตรูที่น่ากลัวที่สุด – เอนิชิ)

คุณ Saton Takeru กลับมารับบท ฮิมุระ เคนชิน อีกครั้ง เช่นเดียวกับ คุณ Otomo Keishi ที่กับมากำกับภาพยนตร์ต่อจากสามภาคก่อนหน้า

 

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*