พบกับ “สมบัติของคนตัดไม้” อนิเมชั่นที่เป็นร่วมงานกันระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย-ญี่ปุ่น

Share

บริษัทสื่อบันเทิงจากซาอุดิอาระเบีย Manga Productions ได้ทำการปล่อยตัวอย่างอนิเมชั่นที่ชื่อเรื่องว่า “สมบัติของคนตัดไม้ (The Woodcutter’s Treasure)” ซึ่งเป็นการร่วมกันผลิตงานกับทางบริษัทสร้างอนิเมะของญี่ปุ่นอย่าง Toei Animation โดยที่ตัวอนิเมชั่นตัวเต็มจะมีความยาวทั้งหมด 25 นาที และเป็นการดัดแปลงนิทานพื้นบ้านของซาอุดิอาระเบียและอนิเมชั่นตอนนี้จะถือว่าเป็นตอนแรกที่จะนำเข้าสู่การสร้างซีรี่่ส์ขนาดยาวทางโทรทัศน์ในอนาคต

คลิปดังกล่าวนั้นมีเปิดตัวทั้งแบบภาษาญี่ปุ่นและภาษาอาหรับ และอนิเมชั่นเรื่องนี้จะทำการเปิดตัวทางโทรทัศน์ของทั้งสองประเทศด้วย

ทีมงาน Manga Productions ได้ยืนยันกับทางทีมงาน ANN ว่าพวกเขาเป็นผู้ดูแลคอนเซปท์เรื่อง, แต่งเรื่อง, ทำงาน Pre-production, พากย์เสียงภาษาอาหรับ และงานดูแลการตัดต่ออื่นๆ ด้วยตนเอง ส่วนทาง Toei Animation เป็นผู้จัดการด้านทำงานอนิเมชั่นกับงาน Post-production แทน

Manga Productions ยังได้เปิดเผยว่าพวเขายังมีผลงานที่ร่วมมือกับทาง Toei Animation อีกสองโปรเจคท์ อย่างแรกเป็นอนิเมชั่นความยาว 13 ตอน และ ภาพยนตร์อนิเมชั่นความยาว 90 นาที ยังเคยมีรายงานข่าวออกมาว่า ทาง Manga Productions ได้เคยเข้าพบกับทาง Gainax เพื่อร่วมมือกันสร้างอนิเมชั่นในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาด้วย

Manga Productions เป็นบริษัทในเครื่องของ Prince Mohammed bin Salman Foundation หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ MiSK ที่ตั้งชื่อตามมกุฎราชกุมารโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ของซาอุดิอาระเบีย บริษัทดังกล่าวก่อตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างงานอนิเมชั่น, หนังสือการ์ตูน และเกม เพื่อที่จะ “โปรโมทแนวคิดและความเห็นของชาวซาอุดิอาระเบียไปสู่นานาชาติ” MiSK ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับมหาวิทยาลัย Digital Hollywood ของทางญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อฝึกฝนดีไซน์เนอร์และโปรแกรมเมอร์ชาวซาอุดิอาระเบียในการสร้างอนิเมชั่นกับเกม

เมื่อปีที่แล้วบริษัทสื่ออย่าง ARiNAT ของซาอุดิอาระเบียก็เคยโพสท์คลิปอนิเมชั่นความยาวสามนาทีที่ร่วมมือกับทาง GAINAX เมื่อปีที่ผ่านมา ตัวอย่างดังกล่าวก็มีการร่วมมือคล้ายกับอนิเมชั่นตัวล่าสุดนี้ แต่ตอนนี้เว็บไซต์ของทาง ARiNAT ไม่ได้เปิดให้บริการแล้ว

Source: Animation Business Journal (Tadashi Sudo)

Thanks to abdurahim alshuaibi for the news tip.

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ