ญี่ปุ่นออกแบบชุดกันหนาวแบบใหม่ สไตล์ซามูไรร่วมสมัยสุดเท่

Share

แม้ว่าสภาพอากาศในญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างแปลกในปัจจุบัน แม้ว่าช่วงกลางวันจะร้อนตับแตก แต่เมื่อตกกลางคืนอากาศเย็นลงการมีเสื้อคลุมซักตัวก็น่าจะช่วยให้อุ่นดีไม่ใช่หรือ? แบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Trove จึงเปิดตัว Collection ใหม่ที่สามารถใส่ได้หลายฤดูกาล และด้วยการเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นการทำชุดแฟชั่นร่วมสมัยสไตล์ซามูไรก็คงจะไม่แปลกเท่าใดนัก

Trove ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยการออกแบบชุดสไตล์ Wa ( Wa ในที่นี้หมายถึง “ชาวญี่ปุ่น”) และด้วยสายการผลิตแฟชั่นร่วมสมัยเข้ากับความคลาสสิคกว่าร้อยปีก่อนจากยุคศักดินาอย่างเช่น เสื้อคลุมฮาโอริ พร้อมด้วยสียอดนิยมจากสมัยก่อนอย่าง Dark brown และ Navy blue

หรือถ้าคุณอยากได้เฉดสีที่สว่างขึ้นหรือนุ่มขึ้นก็ยังมีเสื้อฮาโอริที่ใช้รูปแบบของผ้าขนนุ่ม(Boa) พร้อมด้วยเฉดสีที่ทาง Trove เรียกมันว่า “Bear”

หรือสำหรับผู้ที่มองหาเสื้อคลุมที่ดูเป็นทางการหน่อย ก็ยังมีผ้าขนสัตว์พร้อมด้วยการบุนวมด้านในที่จะมาพร้อมกับ 2 เฉดสีอย่าง Black และ Charcoal gray

สำหรับผู้ที่อยากได้ลุคสไตล์ Full Modern Samurai อย่างเต็มที่ ก็สามารถเลือก กางเกงฮาคามะ ที่จะมาพร้อมกับ 2 เฉดสีอย่าง Navy และ Dark brown ได้ด้วย

พร้อมด้วย เสื้อจูบัน ซึ่งเป็นเสื้อที่ใช้ใส่ใต้ชุดกิโมโนในสมัยก่อน

แน่นอนว่าชุดเหล่านี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้คุณใส่ในแบบ Theme ประวัติศาสตร์แบบจัดเต็มแต่อย่างใด เพราะทาง Trove ยังออกแบบมาให้ชุดเหล่านี้สามารถใส่เข้าคู่ได้กับ Jacket หรือรองเท้าร่วมสมัยอีกด้วย

สนนราคาในแต่ละชิ้นจะอยู่ที่ 12,960 เยน สำหรับเสื้อจูบัน และ 32,400 เยน สำหรับชุดสไตล์ฮาโอริซึ่งหากผู้อ่านสนใจสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Trove’s Online Shop ซึ่งจะเริ่มจัดส่งในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

ที่มา: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*