Saku Sakamoto เปิดตัวภาพยนตร์อนิเมะ Aragne no Mushikago ปีหน้ามาแน่

Share

ภาพยนตร์อนิเมะแนวสยองขวัญเรื่อง Aragne no Mushikago (Aragne’s Insect Cage) ผลงานของ อ.Saku Sakamoto วางกำหยดฉายในปี 2018 โดยทาง Sakamoto นั้นรับหน้าที่ในการผลิตอนิเมะเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งแต่เดิมนั้นมีกำหนดฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 ในตอนนี้ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดแล้วสำหรับกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วทั้งญี่ปุ่นในปี 2018

Zelico Film ได้ฉายวีดีทีเซอร์เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ และปล่อยตัวอย่างไปเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ทางสตูดิโอได้ฉายโฆษณาตัวอื่นๆ อีกเมื่อเดือนธันวาคม

Sakamoto ได้กำกับภาพยนตร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ตามแนวคิด และบทต้นฉบับของเขาเอง นอกจากนี้ยังรับหน้าที่ในการผลิตอนิเมชั่น และเพลงประกอบสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ถือเป็นอนิเมะเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้นที่มีความยาวมากกว่า 60 นาทีและผลิตโดยคนเพียงคนเดียวตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา โดยทางผู้กำกับและนักเขียนชื่อดัง Osamu Fukutani รับหน้าที่ผู้อำนวยการผลิตให้

ทางทีมงานได้ระดมทุนบางส่วนผ่านทาง Makuake โดยโปรเจคนี้พยายามเพิ่มเงินทุนถึง 2 พันล้านเยน (หรือประมาณ 623,000 บาท) ในช่วง 30 วันข้างหน้า ของที่ระลึกสำหรับผู้เข้าร่วมในครั้งนี้ได้แก่ สินค้าต่างๆ อย่าง DVD ที่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการผลิต, ลายเซ็นบนแผ่น Blu-Ray, ลายเซ็นบนอาร์ทดั้งเดิม, ฟิกเกอร์มอนสเตอร์, เสื้อผ้าที่ถอดแบบมาจากตัวละครในภาพยนตร์ และความสามารถที่ “ปรากฏ” ในภาพยนตร์อย่างเหล่าตัวละคร หรือดวงวิญญาณ

เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในอพาร์ทเม้นที่รู้จักกันดีกว่าที่นี่เต็มไปด้วยดวงวิญญาณมากมาย นักศึกษาสาววัย 18 ปีที่มีชื่อว่า Rin ได้ก้าวเข้ามา และรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นจากการมายังอาคารในครั้งนี้ เธอพบว่าเธอเองนั้นได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แปลกๆ ในขณะที่เธอค่อยๆ รู้ความจริงเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้

รายชื่อนักพากย์มีดังนี้:

  • Ayana Shiramoto พากย์เป็น Nasuha สาวน้อยลึกลับ
  • Yousuke Itou พากย์เป็น Tokiyo นักวิจัยท้องถิ่น
  • Fukujurō Katayama พากย์เป็น Saion หมอผี
  • Shōgo Batori พากย์เป็น Mikaya ชายหนุ่มผู้กุมความลับมากมาย

แต่ตัวละครเอกอย่าง Rin นั้นยังไม่ได้วางตัวนักพากย์อย่างเป็นทางการ

Sakamoto ได้เริ่มทำงานในฐานะผู้สร้างอนิเมะอิสระเมื่อปี 2002 นอกจากนี้ยังได้กำกับผลงาน Minna no Uta ใครๆ ก็ต้องคิดว่า แมวเราน่ารักที่สุดในโลกเลยมั้ง? ทางช่อง NHK รวมไปถึงรับหน้าที่ในการสร้าง 3D กราฟิกให้กับ Ghost in the Shell 2: Innocence และสร้างอนิเมะเรื่องสั้นส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับ Matsuyama City เมื่อปี 2014

ที่มา: Anime! Anime! (Katsunori Takahashi)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ