อนิเมะ Sagrada Reset ประกาศฉายยาวๆ รวดเดียวครึ่งปี ไม่มีพัก

Share

ข่าวคราวล่าสุดทางทวิตเตอร์ของทีวีอนิเมะแนวแฟนตาซีไซไฟเรื่อง Sagrada Reset ที่สร้างจากผลงานเขียนนิยายของ Yutaka Kōno ได้เผยข้อมูลออกมาว่าอนิเมะจะฉายต่อเนื่องรวดเดียวตลอดครึ่งปี (2 ซีซั่นรวด) ไม่มีพักเบรคระหว่างซีซั่น โดยจะเริ่มฉายตอนแรกทางช่อง Tokyo MX ในวันที่ 5 เมษายน เวลา 21:30 (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป และจะย้อนฉายซ้ำอีกครั้งทางช่อง Kansai TV, BS11, และ AT-X

นอกจากนี้ยังเผยภาพวิช่วลใหม่ออกมาด้วย และก่อนหน้านั้นก็มีวีดีโอโปรโมตคลิปที่ 2 ให้ชมแล้วเช่นกัน

รายชื่อนักพากย์และตัวละครมีดังนี้

Kaito Ishikawa พากย์เป็น Kei Asai
เด็กปี 1 จากชมรม “แก้ปัญหา” เขามีความสามารถในการจำทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเห็นและเคยได้ยิน แถมยังคิดแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
Kana Hanazawa พากย์เป็น Misora Haruki
เด็กปี 1 สมาชิกชมรม “แก้ปัญหา” เหมือนกับ Kei เธอมีพลังในการรีเซ็ตเวลาได้นานที่สุด 3 วัน โดยเธอจะเชื่อฟังและทำตามที่ Kei บอกทุกอย่าง แถมยังเป็นคนที่คิดแก้ปัญหาได้ไวด้วยเช่นกัน
Aoi Yūki พากย์เป็น Sumire Souma
เด็กสาวผู้มีนิสัยเหมือนแมวจรซึ่งเรียนอยู่ชั้นเดียวกับ Kei และ Misora สมัยมัธยมต้น แต่เกิดเหตุน่าเศร้าขึ้น เมื่อ Kei และ Misora ทำการแก้ไขอนาคตด้วยวิธีการรีเซ็ตแล้วส่งผลกระทบทำให้ Sumire ตาย

Takuya Eguchi พากย์เป็น Tomoki Nakano
เด็กปี 1 เพื่อนร่วมชั้นของ Kei และ Misora เขามีความสามารถในการส่งเสียงไปถึงคนที่เป็นเป้าหมายได้ทันทีโดยไม่มีผลกระทบจากเวลาและระยะทาง เขาเป็นหนึ่งในเพื่อนไม่กี่คนที่เข้าใจความรู้สึกของ Kei เป็นอย่างดี

Yuki Yamada พากย์เป็น Mirai Minami
สมาชิกชมรม “วิจัยสิ่งเหนือธรรมชาติ” และยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นของ Kei กับ Misora ด้วย เธอเป็นคนที่สดใสร่าเริงอยู่เสมอ และชอบมีส่วนร่วมในสิ่งที่ตัวเองสนใจ

Yui Makino พากย์เป็น Youka Murase
เด็กสาวรุ่นพี่ของ Kei 1 ปี เธอคือผู้ที่มาปรึกษาชมรมแก้ปัญหา ให้ช่วยชุบชีวิตแมวของเธอที่ตายไป

Sachika Misawa พากย์เป็น Seika Nonoo
เด็กสาวปี 1 คนละโรงเรียนกับ Kei และ Misora เธอมีความสามารถในการสื่อสารกับแมว และสามารถเข้าใจการแสดงท่าทางของแมวได้ทุกตัวในเมือง Sagrada

Yuka Aisaka พากย์เป็น Eri Oka
รุ่นน้องของ Kei เธอสามารถเชื่อมต่อกับเชือกสีแดงได้ บุคลิกแปลกๆชวนสับสนของเธอคือบางครั้งก็ทำตัวเคารพ Kei แต่บางทีก็ชอบดูถูกจิกกัดด้วย

Kōtarō Nishiyama พากย์เป็น Hitsuchi-kun
แหล่งข้อมูลสำคัญ เขาไม่ชอบการพบกับใครซึ่งๆ หน้า ใครอยากติดต่อกับเขาต้องผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น เขาเป็นคนรอบคอบมาก ดังนั้นจึงใช้เครื่องเปลี่ยนเสียงเพื่อซ่อนตัวตนที่แท้จริงไม่ให้ใครรู้ด้วย

Rikako Aida พากย์เป็น Sawako Sera
เด็กปี 1 เพื่อนร่วมชั้นของ Kei และ Misora เธอเป็นคนที่จริงจังและเคร่งกฏมากๆ

Yūichi Iguchi พากย์เป็น Yōsuka Sakagami
อดีตประธานนักเรียนสมัยโรงเรียนมัธยมต้น เขาย้ายไปเรียนต่อนอกเมือง Sagrada ในช่วงฤดูหนาวสมัยเขาอยู่มัธยมต้นปี 3 แต่ด้วยเหตุบางอย่างทำให้เขาต้องกลับมาที่เมือง Sagrada อีกครั้ง

Sayaka Ohara พากย์เป็น แม่มด
หญิงแก่ผู้เป็นบุคคลระดับสูงของสำนักงานบริหารเมือง เธอปิดบังชื่อแส้ที่แท้จริงเอาไว้ เธอถูกกักอยู่ในห้องแห่งหนึ่งซึ่งไร้ทางหนี ความสามารถของเธอคือการมองเห็นอนาคต

Yōji Ueda พากย์เป็น Shintarō Tsushima
อาจารย์ประจำชั้นของ Kei และเป็นสมาชิกของสำนักงานบริหาร นอกจากนี้เขายังเป็นที่ปรึกษาของชมรม “แก้ปัญหา” ด้วย

ผลงานนี้ได้ Shinya Kawatsura (จากผลงาน Non Non Biyori, Tanaka-kun is Always Listless) เป็นผู้กำกับอนิเมะเรื่องนี้ ที่สตูดิโอ david production และ Katsuhiko Takayama เป็นผู้เขียนบท รวมทั้ง Tomoyuki Shitaya เป็นผู้ออกแบบตัวละคร

นอกจาก Makino จะรับบทพากย์เสียงตัวละคร Youka แล้ว เธอยังร้องเพลงเปิดในชื่อ “Reset” ส่วนวง The Oral Cigarettes’ จะร้องเพลงจบในชื่อ “Tonariau”

เรื่องย่อ

นิยายเรื่องนี้ได้วางเรื่องราวไว้ที่เมือง Sakurada เมืองที่ครึ่งนึงของประชากรมีพลังพิเศษ ทางสำนักงานบริหารของเมืองมีหน้าที่คอยตรวจตราชาวเมืองที่มีพลังพิเศษ จึงทำให้ชาวเมืองนี้อาศัยอยู่ด้วยความสงบสุข โดยพลังพิเศษนั้นส่วนใหญ่จะเป็นพลังที่เกิดขึ้นจากความปรารถนาที่อ่อนโยนและจริงใจ อย่างเช่น “ทำให้น้ำตาของคนที่อยู่ตรงหน้าหายไป” หรือ “ขอให้ใครสักคนได้ยินเสียงของตนเอง”

โดยเนื้อเรื่องหลักจะกล่าวถึงนักเรียนมัธยมปลายสองคน คือ Kei Asai ผู้มีความสามารถในการจำแค่เพียงเขาได้เห็นและได้ยิน ส่วน Misora Haruki ผู้ที่สามารถย้อนหรือ “รีเซ็ท” เวลาได้สูงสุด 3 วัน แต่ทุกครั้งที่เธอรีเซ็ตเวลาความทรงจำตั้งแต่ที่ถูกย้อนมาจะหายไปด้วย ส่วน Kei สามารถจำทุกอย่างได้ถึงแม้เวลาจะถูกรีเซ็ทไปแล้วก็ตาม ทั้งคู่ได้ใช้พลังพิเศษร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาในอดีตให้ส่งผลมายังปัจจุบัน

แต่ทว่ามีส่วนหนึ่งของอดีตที่พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้ คือเมื่อ 2 ปีก่อน การรีเซ็ตเวลาของ Misora ได้ทำให้เพื่อนร่วมชั้น Sumire Souma ตาย ปัจจุบันทั้งคู่เป็นสมาชิกชมรม “Service Club” ซึ่งทั้ง Kei และ Misora ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการแก้ไขปัญหาของเพื่อนร่วมชั้น พร้อมๆ กับการค้นหาวิธีที่จะทำให้ Sumire Souma กลับมามีชีวิตอีกครั้ง จนวันหนึ่งทั้งสองคนก็ได้รับคำไว้วานอย่างหนึ่ง ที่บอกว่า “ฉันต้องการให้พวกคุณช่วยชุบชีวิตแมวของฉันให้ที”

Kei และ Misora จึงตั้งมั่นที่จะใช้ความสามารถก้าวข้ามการเวลา เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ เพื่อแก้ไขความโศกเศร้าจากครั้งอดีต

[ที่มา Nijipoi]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ