อาจารย์โนบุฮิโระ วาทสึกิ ถูกจับข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก

Share

กรมตำรวจนครบาลกรุงโตเกียวได้ทำการจับกุม โนบุฮิโระ วาทสึกิ นักวาดการ์ตูนวัย 47 ปี (ชื่อจริงคือ โนบุฮิโระ นิชิวากิ) ด้วยข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจาคเด็กเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามรายงานของทางการแจ้งว่า วาทสึกิ ทำการครอบครอง DVD ที่มีภาพโป๊เปลือยของเด็กสาววัยแรกรุ่นไว้จำนวนหนึ่งและเก็บแผ่น DVD ดังกล่าวไว้ที่ออฟฟิศของตนเองในออฟฟิศอย่างน้อยก็ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

จากของสะสมของเขา มีการเขียนระบุว่า “เขาชอบเด็กวัยประถมปลายไปจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่สอง”

ข้อหาที่อาจารย์วาทสึกิได้รับนั้นระบุด้วยว่าอาจารย์ทำการครอบครองสื่อลามกเด็กมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2015 ซึ่งโทษในคดีนี้อาจต้องระวางการจำคุกไม่เกินหนึ่งปีและทำการปรับไม่เกินหนึ่งล้านเยน หากพบว่าเป็นการกระทำผิดจริง

อาจารย์วาทสึกิ เป็นที่รู้จักจากการเขียนการ์ตูนเรื่อง ซามูไรพเนจร ทีตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shonen Jump ในปี 1994-1999 ซึ่งทาง Shueisha ทำยอดขายฉบับรวมเล่มไปได้สูงถึง 60 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น และถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 1996-1998 ก่อนที่จะมี OVA ตามออกมาในภายหลัง การ์ตูนยังถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงแบบไตรภาคในช่วงปี 2012 – 0212 ทั้งยังมีรายงานข่าวมาว่ามีการพัฒนาภาคใหม่อยู่ รวมถึงว่าอาจารย์กำลังเขียน ซามูไรพเนจร ภาคใหม่ที่ช่วยแต่งเรื่องโดย Kurosaki Kaoru ภรรยาที่เป็นนักเขียนนิยายและเพิ่งเปิดตอนแรกไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Sources: Yomiuri ShimbunAsahiSankei News via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*