อาจารย์ Takahashi Rumiko วาดภาพโปสเตอร์ให้กับงาน Angoulême International Comics Festival ครั้งที่ 47

Share

อาจารย์ Takahashi Rumiko เจ้าของผลงานมังงะชื่อดัง อาทิ ลามู ทรามวัยจากต่างดาว, รันม่า 1/2, อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน, Rin-Ne จะเป็นผู้วาดโปสเตอร์ให้กับงาน Angoulême International Comics Festival (งานเทศกาลคอมิคนานาชาติอองกูแลม) ครั้งที่ 47 และทางทวิตเตอร์ทางการของงานเทศกาลหนังสือการ์ตูนนานาชาติดังกล่าวก็ได้โพสท์ภาพลงในทวิตเตอร์ทางการของตัวเองตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวภาพนั้นเป็นการจำลองภาพในวัยเด็กของอาจารย์ Takahashi ที่อ่านหนังสือการ์ตูน และเหนือตัวอาจารย์ก็เป็นตัวละครจากมังงะชื่อดังทั้ง ริบบ้อน จ้าวอัศวิน, โดโรโระ, ผีน้อยคิวทาโร่, ปาร์แมน, แม่มดน้อย อั๊กโกะจัง ฯลฯ

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Takahashi Rumiko ได้รับรางวัล Grand Prix d’Angoulême จากงานเทศกาลคอมิคนานาชาติอองกูแลม ครั้งที่ 46 ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา และอาจารย์จะรับหน้าที่เป็นคณะกรรมการในงาน งานเทศกาลคอมิคนานาชาติอองกูแลม ครั้งที่ 47 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 เดือนมกราคม ปี 2020 และอาจารย์ Takahashi ยังถูกนำชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของรางวัลหนังสือการ์ตูนวิลล์ ไอสเนอร์ (Will Eisner Comic Awards Hall Of Fame) เมื่อปี 2018

ในช่วงเวลาตลอดสามทศวรรษ อาจารย์ Takahashi Rumiko ได้สร้างซีรีส์ยอดนิยมไว้มากมาย อาทิ ลามู ทรามวัยจากต่างดาว, อิกโคคุ บ้านพักหรรษา, วนาแห่งเงือก, รอยแผลนางเงือก, โศกนาฎกรรมของ P, คุณตูบบรรดาศักดิ์, นกแห่งชะตากรรม, รันม่า 1/2, อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน, รินเนะ ผลงานของเธอได้รับความนิยมระดับนานาชาติและถูกสร้างเป็นอนิเมะ กับถูกดัดแปลงเป็นละครคนแสดงมาแล้วหลายครั้ง ผลงานทั้งหมดของอาจารย์ทำยอดขายไปแล้วมากกว่า 200 ล้านเล่ม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

งานเทศกาลคอมิคนานาชาติอองกูแลม ถูกสร้างขึ้นในปี 1974 เพื่อเป็นการเชิดชูและเฉลิมฉลองให้กับผู้สร้างผลงานการ์ตูนจากทั่วทั้งโลก

Source: Festival d’Angoulême Official Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*