เกม Root Letter จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฉบับฮอลลีวูด

Share

Kadokawa Games กับ Akatsuki Entertainment USA ได้ประกาศในงาน Kadokawa Games Fan Dai Kanshasai 2018 เมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมาว่า เกม √Letter (อ่านว่า Root Letter) กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูด ซึ่งทางสองบริษัทได้เปิดเผยภาพตัวอย่างแรกของโครงการดังกล่าว

บริษัทเกมจากญี่ปุ่นอย่าง Akatsuki ได้เปิดทำการบริษัทสาขาในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนปี 2017 ที่ผ่านมา ในฐานบริษัทที่ทำหน้าที่ร่วมโครงการในการ ซื้อสิทธิ์, พัฒนา และผลิต ภาพยนตร์ หรือซีรีส์ทีวี และจะทำการจับมือกับบริษัทจากญี่ปุ่น ภาพยนตร์ √Letter นี้ Annmarie Bailey ประธานของ Akatsuki Entertainment จะรับหน้าที่เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ด้วย

เกม √Letter เป็นเกมแนววิชชวลโนเวลวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation Vita เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2016 ก่อนที่ทาง Rice Digital กับ PQube จะนำแปลเกมเป็นภาษาอังกฤษไปจำหน่ายในทวีปยุโรปช่วงเดือนตุลาคมปี 2016 และ ในอเมริกาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 ก่อนที่ทาง Kadokawa Games จะนำเกมดังกล่าวมาจำหน่ายผ่านระบบ Steam ในเดือนกรกฎาคมปี 2017 และบนระบบ iOS กับ Andrioid ในเดือนสิงหาคมปี 2017

ทาง PQube ลงเรื่องย่อของเกมเอาไว้ว่า :

เหตุการณ์เกิดขึ้นในจังหวัดชิมานิ หนึ่งในจังหวัดที่งดงามที่สุดของญี่ปุ่น Root Letter มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการสืบหาตัวเพื่อนทางจดหมายที่หายตัวไป อายะ ฟุมิโนะ หลังจากที่เธอได้สังหารใครสังคนเมื่อ 15 ปีก่อน ก่อนจะหลบหนีไปที่ไหนสักแห่ง

เรื่องราวถูกบอกเล่าผ่านจดหมายเก่าๆ ที่เธอเขียนเอาไว้ในสมัยมัธยมปลาย ระหว่างที่คุณกำลังทำการสืบสวนเอง คุณก็จะได้พบกับปริศนาและพยานที่อยู่ในเมืองบ้านเกิดของเธอ

เกิดอะไรขึ้นเมื่อ 15 ก่อนกันแน่ ? เพื่อนทางจดหมายของคุณคือใคร ? เพื่อนของเธอรู้อะไรกับเกี่ยวกับเธอบ้าง ? เธอมีตัวตนอยู่จริงหรือเปล่า ?

Minoboshi Taro ผู้ออกแบบตัวละครของเกม Love Plus รับบทวางแผนงานและออกแบบตัวละคร Fuji Dario เป็นผู้เขียนบท ส่วน Nitta Takashi เป็นผู้แต่งเพลง และได้ Yasuda Yoshimi รับหน้าที่โปรดิวซ์เกม และ Hasegawa Zin รับหน้าที่กำกับ

ก่อนหน้านี้มีการประกาศโปรเจคท์เกม √Letter Last Answer ตัวเกมฉบับคนแสดง กอนที่จะมีการประกาศว่าตัว √Letter Last Answer เป็นการนำเอาเกม √Letter มาจำหน่ายอีกครั้งบนเครื่อง PS4, PS Vita และ Nintendo Switch แต่ตัวเกมฉบับใหม่จะมาพร้อมกับ ‘Drama Mode’ กับ ฉาก ‘เฉลย’ อีกสี่แบบ

ตัวเกมใน ‘Drama Mode’ จะเป็นการเอานักแสดงที่เป็นคนจริงมาแทนภาพของ Minoboshi Taro โดยใช้ดารานักแสดงกว่า 90 คน ส่วนฉากหลังของเรื่องที่เคยใช้เป็นภาพวาดสถานที่สำคัญจากเมืองชิมาเนะก็จะกลายเป็นรูปถ่ายจากสถานที่จริงแทน ซึ่งผู้เล่นสามารถเปลี่ยนโหมดจากภาพปกติ กับ ‘Drama Mode’ ได้ภายในตัวเกม

Source: 4Gamer

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*