โรงน้ำชาญี่ปุ่นธีม Rilakkuma เปิดให้บริการแล้วในเมืองที่ได้ชื่อว่าสวยงามอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น

Share

เป็นเวลาเนิ่นนานที่เกาะมิยาจิมะ ได้ถูกยกย่องให้เป็นสถานที่ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะญี่ปุ่น ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางมาชมความงดงามของประตูโทริอิของศาลเจ้าอิสุคุชิมะ ซึ่งตั้งเด่นตระหง่านอยู่กลางน้ำในบริเวณอ่าวฮิโรชิมะ และในครั้งนี้ได้มีสถานที่อีกแห่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาเยือนมิยาจิมะแห่งนี้

 

ร้านอาหารในธีมของเจ้าหมีสุดชิลล์อย่าง Rilakkuma เปิดให้บริการแล้วในมิยาชิมะ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา การตบแต่งและบรรยากาศในร้านให้ความรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งร้านแห่งนี้ยังมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Miyajima Rilakkuma Sabo ซึ่ง Sabo ในภาษาญี่ปุ่นนั้นหมายถึง “โรงน้ำชา” นั่นเอง

ในส่วนของอาหารในเมนูนั้นไม่ใช่เพียงแค่อาหารญี่ปุ่นทั่วไปเท่านั้น แต่เป็นการคัดเลือกอาหารจากวัตถุดิบขึ้นชื่อของเมืองฮิโรชิมะ ยกตัวอย่างเช่น Rilakkuma Anago and oyster Tempura set (เทมปุระปลาไหลและหอยนางรม) ที่ใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อคือ หอยนางรมและปลาไหลน้ำเค็มจามิยาจิมะ โดยที่ตัว Rilakkuma เองนั้นถูกสร้างขึ้นจากข้าวกำลังนอนหนุนอยู่บนหมอนทามาโกะยากิ พร้อมรากบัวหั่นแว่นที่เป็นของขึ้นชื่อจากเมืองอิวะคุนิอีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการรับประทานอะไรที่อยู่ท้องมากขึ้นเองก็มี Kiiroitori Fried Oyster Curry ซึ่งเป็นการจับคู่ที่ค่อนข้างแปลกในญี่ปุ่นสำหรับการนำแกงกะหรี่มาคู่กับข้าวผสมเครื่องเทศอย่างข้าวหมกที่จะให้สีเหลืองสดอย่าง Kiiroitori สหายมีปีกของเจ้าหมี Rilakkuma นั่นเอง

เป็นที่รู้กันดีว่าเจ้า Rilakkuma นั้นชอบของหวานเสียยิ่งกว่าอะไร จึงแน่นอนว่าโรงน้ำชาแห่งนี้ก็ต้องมีหมวดของหวานให้เลือกรับประทานด้วยเช่นกัน เริ่มด้วย Momijidani Rilakkuma Japanese-style Choco Banana Parfait ซึ่งมาในธีมของสถานที่ขึ้นชื่อของ Miyajima อย่าง Momijidani Park ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติรายล้อมไปด้วยป่าเมเปิ้ลสวยงาม โดยใช้กล้วยแทนสะพานโค้งอันเป็นเอกลักษณ์ประกอบกับการใช้วุ้น mizu warabi gelatin และ Gyuhi Mochi มาเป็นใบเมเปิ้ลและเจ้าหมีในถ้วย

หรือหากคุณกำลังมองหาของหวานในสไตล์ตะวันตก คุณอาจจะอยากลองสั่ง Korilakkuma Setouchi Lemon Chiffon Cake ที่ให้รสเปรี้ยวจากเลมอนที่ปลูกบนเกาะ Setouchi ซึ่งเป็นแหล่งปลูกเลมอนอันดับต้นๆ ของประเทศรวมถึงน้ำผึ้งที่เป็นของขึ้นชื่อจากแหล่งเดียวกัน

ถ้าเกิดว่าคุณไม่มีเวลาพอที่จะนั่งรับประทานอาหาร ทาง Miyajima Rilakkuma Sabo ก็ยังมี Mogu Mogu Honey Sandwich เป็นไอศครีมแซนด์วิช ที่มีให้เลือกทั้ง Rilakkuma และ Korilakkuma

หรือจะเป็นของฝากขึ้นชื่อของ Miyajima อย่าง Momiji Manju ใส้ถั่วหวาน ก็มีให้เลือกซื้อด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีสินค้า Exclusive อย่างเช่นของสะสมหรือถ้วยชาม รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องสำอางค์ชื่อดังจาก Hiroshima อย่าง Kumano อีกด้วย

รายละเอียดที่ตั้ง

Miyajima Rilakkuma Sabo / 宮島りらっくま茶房

ที่อยู่:
Hiroshima-ken, Hatsukaichi-shi, Miyajima-cho 537
広島県廿日市市宮島町537

เวลาทำการ 10:30 a.m. – 05:30 p.m.

Website

ที่มา: PR Times
ภาพหัวข่าว: Wikipedia/Alex Tora

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*