“ผลงานชั้นยอด” บรรณาธิการใหญ่แห่งนิตยสาร Ribon กล่าวชมผลงานมังงะชิ้นใหม่ของอาจารย์ Aoi Makino “Sayonara Mini Skirt”

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “Sayonara Mini Skirt (แปลไทย – ลาก่อน มินิสเกิร์ตของฉัน)” ผลงานมังงะเรื่องล่าสุดของอาจารย์ Aoi Makino (ผลงาน – REC -Kimi ga Naita Hi-, Sekai no Hate, HAL) ได้เริ่มตีพิมพ์ผ่านทางนิตยสาร Ribon ของสำนักพิมพ์ Shueisha ฉบับเดือนกันยายน และเป็นที่ประทับใจแก่ผู้อ่านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Sōichi Aida บรรณาธิการใหญ่ประจำนิตยสาร Ribon

Shueisha ได้เปิดเว็บไซต์พิเศษสำหรับมังงะเรื่องดังกล่าว พร้อมคำโปรย “ผลงานชั้นยอด”  โดย Aida ซึ่งส่วนนึงของข้อความที่ปรากฎในเว็บไซต์ ซึ่งได้ถูกโพสต์ในแอคเคาท์ทวิตเตอร์ของกองบรรณาธิการประจำนิตยสาร Ribon ด้วยนั้น Aida ได้เขียนชมเชยมังงะ “Sayonara Mini Skirt” ไว้ดังนี้ “ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนตาม ผลงานชุดนี้จะต้องดำเนินต่อไปให้ได้ เพื่อให้ผลงานนี้ไปถึงมือของพวกคุณ” Aida กล่าวไว้ว่าเนื้อเรื่องของมังงะนั้นประทับใจเหล่าบรรณาธิการเป็นอย่างมาก พร้อมกับกล่าวว่า  “ไม่ใช่แค่เด็กสาวเท่านั้นที่ถูกใจมังงะเรื่องนี้ แต่ยังรวมไปถึงคนที่เคยเป็นเด็กสาวในอดีตอีกด้วย รวมไปถึงคนที่เคยอ่านนิตยสาร Ribon ที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว”

เรื่องราวของ “Sayonara Mini Skirt” เริ่มขึ้นในงานจับมือของวงไอดอล “มินิสเกิร์ตที่ดีที่สุดในโลก”  Pure Club โดยในงานจับมือนั้น มีเพียงแถวของ Karen Amamiya เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยาวกว่าใคร จากนั้นไม่นานก็ได้ปรากฎแฟนคลับเปียกโชกคนนึงที่หน้าแถว ทันทีที่ Karen ยื่นมือไปจับแฟนคลับคนนั้น เธอก็ถูกเฉือนด้วยมีด

ครึ่งปีหลังจากนั้น ในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง Nina Kamiyama เป็นนักเรียนสาวเพียงคนเดียวในโรงเรียนที่ใส่กางเกงนักเรียน Nina นั้นมักจะอยู่คนเดียวและตัดขาดจากเพื่อนนักเรียนโดยสิ้นเชิง ทุกคนที่เข้ามาคุยจะถูก Nina ตัดบทอย่างไร้เยื่อใย

อยู่มาวันนึง อาจารย์ประจำชั้นก็ได้ประกาศในชั้นเรียนของ Nina ว่ากิจกรรมชมรมของนักเรียนหญิงทุกคนจะถูกยกเลิกชั่วคราว เนื่องจากมีการรายงานว่าพบบุคคลผู้น่าสงสัยเดินตามนักเรียนหญิงคนนึงในขณะที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ด้วยเหตุนี้ ทางโรงเรียนจึงต้องการให้นักเรียนหญิงในโรงเรียนทุกคนถอนตัวออกจากกิจกรรมชมรมในโรงเรียนชั่วคราว พร้อมให้เดินทางกลับบ้านกันเป็นกลุ่ม แต่ Nina ก็ไม่สนใจและกลับบ้านโดยลำพัง จนได้พบกับคนที่กำลังถือมีดอยู่ต่อหน้าเธอ….

 

เว็บไซต์ของมังงะได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างภาพจากตอนแรกมังงะพร้อมเสียงพากย์ และมีภาพตัวอย่างเพิ่มเติมให้อ่านกันเว็บไซต์

ขอบคุณข่าวจาก: เว็บไซต์ประจำมังงะ Sayonara Mini Skirt manga , แอคเคาท์ Twitter และช่อง YouTube ของ นิตยสารRibon, Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ