[Review] “The Hurricane Heist ปล้นเร็ว ฝ่าโคตรพายุ” ยอดหนังโจรกรรมที่ไม่ได้มีดีแค่ความมันส์!

Share

เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ทางทีมงาน News Dexclub ได้มีโอกาสได้รับเชิญจากทาง สหมงคลฟิล์ม เพื่อเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง The Hurricane Heist ปล้นเร็ว ฝ่าโคตรพายุ รอบสื่อมวลชน ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ชมกันครับ

The Hurricane Heist ปล้นเร็ว ฝ่าโคตรพายุ เป็นผลงานแอ็คชั่นมหากาฬคอนเซ็ปท์ใหม่โดยฝีมือของ ร็อบ โคเฮน ที่เคยสร้างสุดยอดหนังแอ็คชั่นอย่าง THE FAST AND THE FURIOUS และ XXX มาแล้ว เรื่องราวของกลุ่มแฮ็คเกอร์มือโปรที่บุกโจรกรรมโรงกษาปณ์แห่งอเมริกา เพื่อหวังชิงเงินสดกว่า 600 ล้านเหรียญฯ ที่กำลังจะถูกทำลาย ในเวลาเดียวกับที่พายุเฮอร์ริเคนระดับ 5 กำลังเข้าโจมตีและพังทุกอย่างในเมืองให้ราบเป็นหน้ากลอง ผู้รอดชีวิตที่ยังติดค้างในเมืองสองคน วิล นักอุตุนิยมวิทยา และ เคซีย์ เจ้าหน้าที่กองคลังสาวสวย ต้องเอาชีวิตรอดจากพายุที่เลวร้ายลูกนี้และต้องร่วมกันช่วยพี่ชายของ วิล แถมยังต้องหาทางหยุดยั้งโจรกลุ่มนี้จากการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ได้ นำแสดงโดยทีมนักแสดงชั้นนำที่จะมาร่วมกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีน ทั้ง โทบี้ เค็บเบลล์ (Ben Hur, Warcraft, Fantastic Four) แมกกี้ เกรซ (Taken, Lock Out, Lost) และไรอัน ควานเทน (True Blood)

ผู้อ่านอาจจะสงสัยว่า การโจรกรรม + พายุเฮอริเคน มันจะออกมาเป็นยังไง หรือสงสัยว่ามันจะมารวมกันได้เหรอ แต่ผู้กำกับ ร็อบ โคเฮน เขาสามารถนำสองอย่างนี้มารวมกันได้ แถมทำออกมาได้ดีซะด้วย ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้สัมผัสกับฉากบู๊สุดมันส์สลับกับฉากการผจญพายุสุดระทึก แม้จะมีช่วงให้พักหายใจหายคอกันบ้าง แต่อารมณ์ของหนังก็ยังต่อเนื่องแทบไม่มีให้ชะงักเลยทีเดียว

อีกส่วนที่ผู้เขียนชอบมากก็คือ การสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับพายุ ทั้งในแง่ของระดับความรุนแรงและการรับมือกับพายุในระดับต่างๆ ผ่านตัวละครเอก วิล ที่เป็นนักอุตุนิยมวิทยา และรถลุยพายุคู่ใจของเขา ที่มีฟังชั่นในการรับมือกับพายุมากมายจนผู้เขียนเองก็ทึ่งกับความสามารถของเจ้ารถคันนี้มาก

นอกจากรถลุยพายุแล้ว ความฉลาดของวิลเองก็เป็นเรื่องที่น่าทึ่งเช่นกัน เพราะการที่เขาและเจ้าหน้าที่เคซี่เพียงสองคนจะรับมือกับแก๊งโจรที่ยกพวกกันมาปล้นเงินถึง 600 ล้านนั้นคงเป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แต่เขากลับใช้ประโยชน์จากพายุเฮอริเคน ในการรับมือกับแก๊งโจรพวกนี้ได้เป็นอย่างดี และมันไม่ใช่เรื่องเหนือความจริงเลย แต่ละวิธีรับมือและการเอาตัวรอดของเขานั้นสามารถใช้ได้จริงทั้งสิ้น

จุดอ่อนของเรื่องนี้ สำหรับตัวผู้เขียนแล้วก็คิดว่าเป็นเรื่องของบทหนังที่เดาทางง่ายไปหน่อย เพราะลำดับการเล่าเรื่องมันค่อนข้างจะเป็นสูตรสำเร็จของหนังแนวโจรกรรมเรื่องต่างๆ ที่เคยเจอมา แบบว่านั่งคิดตามเรื่องไปเรื่อยๆ ว่าเดี๋ยวจะต้องเกิดเหตุการณ์แบบนั้นแน่ๆ แล้วก็เกิดขึ้นจริงๆ ด้วย อะไรแบบนั้น

แต่จุดอ่อนนี้ก็ได้ความตื่นเต้นและความแปลกใหม่ของการโจรกรรมท่ามกลางพายุนี่แหละ มาทำให้หนังดูไม่น่าเบื่อเลยสักนิดเดียว เพราะถึงจะรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราจะให้ความสนใจกับสิ่งที่ตัวละครในเรื่องจะทำยังไง และรับมือกับสถานการณ์นั้นๆ ด้วยวิธีไหนมากกว่า

สำหรับเรื่องนี้ ผู้เขียนรับรองเลยว่าเป็นอีกเรื่องที่สนุกถูกใจคอหนังที่ชอบแนวโจรกรรม และหนัวแนวภัยธรรมชาติเลยล่ะครับ โดยหนังจะเข้าฉายจริงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*