[Review] KanColle The Movie : การกลับมาเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนเกมสาวเรือรบ

Share

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการจัดงาน C3AFA งานเกี่ยวกับการ์ตูน อนิเมะ และเรื่องราวสานวัฒนธรรมย่อยของประเทศญี่ปุ่นที่มีบริษัทผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมเปิดบูธกันหลากหลาย และภายในงานนี้ก็มีการฉายภาพยนตร์ญี่ปุ่นรอบพิเศษหลายเรื่อง ซึ่งทางทีมงานของ Newsdexclub ก็ได้รับเชิญจากทาง Aniplus Asia ให้ไปดูภาพยนตร์ KanColle The Movie หรือ อนิเมะสาวเรือรบฉบับภาพยนตร์ ที่วันนี้ทีมงานของเราจะขอมาพูดถึงกันสักแล็กน้อยครับ

เรื่องราวใน KanColle The Movie มีเนื้อเรื่องหลักอยู่สองประเด็น เรื่องแรกก็คือเหตุการณ์ประหลาดที่จู่ๆ ผืนน้ำในทะเลเปลี่ยนเป็นสีแดงได้ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังทำให้อุปกรณ์ของเหล่าสาวเรือรบทุกคนเสียหาย เว้นแต่ ฟุบุกิ เท่านั้น ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ก็เป็นการจับประเด็นต่อยอดหลังจากช่วงที่ คิซารากิ ถูกยิงจนอัปปางลงไป แต่แล้วก็มีการพบเธอกลับมา ซึ่งสุดท้ายแล้วทั้งสองเหตุการณ์นี้กลับเชื่อมโยงและสอดคล้องกันมากกว่าที่คาด และมันก็สอดคล้องกับชะตากรรมของเหล่าสาวเรือรบทุกลำ

จากปมเรื่องหลักเหล่านี้ ทำให้ทิศทางของภาพยนตร์ KanColle The Movie จริงจังขึ้นกว่าฉบับทีวี กระนั้นก็ไม่ใช่ว่าตัวอนิเมะจะไม่มีเซอร์วิสให้กับแฟนเกมกันเสียเลย ในเรื่องยังมีจุดเล็กเกร็ดน้อยให้แฟนเกมได้กรี๊ดกร๊าดอยู่เป็นระยะๆ และตัวละครที่เคยออกมาโชว์ตัวในอนิเมะภาคทีวีแบบไม่ค่อยคุ้มค่าตัว  ได้กลับมามีช่วงเวลาเท่ๆ ในภาคนี้มากขึ้น

กระนั้นก็อาจจะเพราะมุ่งเน้นจะแก้คำครหาที่ภาคทีวีไม่เอาใจแฟนเกมอย่างที่ควรนี่เอง จึงทำให้เนื้อเรื่องส่วนหนึ่งมีหน่วงและหนืดจนเกินไป และจังหวะการเฉลยปมเรื่องว่าความลับที่แท้จริงของฟุบุกิ กับเรื่องตัวตนที่แท้จริงของกองเรือทะเลลึกนั้นถูกเปิดเผยในจังหวะที่ผิดไปเล็กน้อย จนทำให้ความน่าสนใจของตัวละครเอกอย่างฟุบุกิลดลง และในทางกลับกันกับทำให้ตัวละครที่รู้ความลับของเรื่องตัวอื่นๆ (อาทิ นางาโตะ หรือ คากะ) มีความน่าสนใจมากกว่าเสียอย่างนั้น รวมถึงประเด็นของ คิซารากิ กับ มุตสึกิ ที่หวานแหววระดับออฟฟิเชียลจัดเต็ม ก็เจิดจ้าจนทำให้ฟุบุกิที่ไม่มีคู่ดูเหงาไปหนักข้อมากขึ้น

ถึงอย่างนั้นข้อเสียที่เรากล่าวไปอาจจะเป็นจุดด้อยสำหรับคนที่ไม่ใช่แฟนคลับของเกม KanColle แต่สำหรับคอเกมที่เคยผิดหวังกับฉบับทีวีมาก่อน เราก็พอบอกได้ว่าทีมงานสร้างอนิเมะได้พยายามแก้ตัวเป็นอย่างดี (โดยเฉพาะฉาก End Credit ที่เรียกเสียงปรบมือจากแฟนๆ ได้) และยิ่งรู้สึกคุ้มค่ามากขึ้นเพราะทาง Aniplus Asia จัดสินค้าพิเศษสำหรับผู้ที่รับชมรอบพิเศษแบบจัดหนักจัดเต็มในสนนราคาที่จับต้องได้อีกด้วย

ส่วนท่านที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ กับ จังหวัดขอนแก่น ทาง Aniplus Asia ก็ได้นำหนังเรื่องนี้ไปฉายรอบพิเศษในวันที่ 17 มิถุนายน นี้ ถ้าท่านใดยังสนใจสามารถจองตั๋วได้ ที่นี่ ครับ

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*