[Review] Before I Fall คุณจะทำอย่างไร “เมื่อทุกวันที่คุณตื่น คือทุกๆวันที่คุณต้องตาย”

Share

เมื่อวันอังคารที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมข่าว News Dexclub ได้รับเชิญจากทางบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อรับชมภาพยนตร์เรื่อง Before I Fall (ตื่นมาทุกวันฉันตาย) ณ.โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งวันนี้ทีมงานก็ไม่พลาดที่จะมารีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ชมกันครับ

เรื่องย่อ

ถ้าต้องติดอยู่ในวันเดิมๆ ซ้ำๆ ไปตลอดกาล
คุณจะทำอย่างไร?

Before I Fall สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนขายดีแห่งปี 2010 แต่งโดย ลอเรน โอลิเวอร์ เรื่องราวของ ซาแมนธา คิงส์ตัน สาวน้อยวัย 17 ปีผู้ที่มีชีวิตสมบูรณ์แบบ ทั้งเพื่อนที่ดี มีทั้งความรักที่กำลังงอกงาม แถมมีอนาคตที่สดใสรออยู่ แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อคืนหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุ เช้าวันต่อมา แซม ตื่นขึ้นมาในวันเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนกับไม่มีอนาคตรอเธออยู่อีกแล้ว เธอเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตเธอ พยายามแก้ปริศนาว่าทำไมจู่ๆ ชีวิตเธอกลายเป็นแบบนี้ และเธอยังต้องค้นหาความลับของคนใกล้ชิดเธอ เธอได้เรียนรู้ว่าวันวันเดียวมีพลังในการสร้างความแตกต่างแค่ไหน ไม่ใช่กับแค่ชีวิตของเธอเอง แต่ชีวิตของคนรอบข้างด้วย

รูปแบบการนำเสนอ

ถือว่ามีไม่บ่อยนักที่หนังฝรั่งจะหยิบยกเอาประเด็นเรื่องการวนลูปของเวลามาใช้ เพราะเป็นสิ่งที่คนดูอาจสับสนหรือเข้าถึงได้ยาก แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้ง่าย และเป็นธรรมชาติมากๆ ตัวหนังพยายามสอดแทรกแง่คิดต่างๆ ให้เราเสมอ ว่าการกระทำสิ่งใดก็ตาม มักเกิดผลกระทบกับตัวเราในอนาคตได้ และสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเรามันอาจเป็นผลมาจากอดีตที่เราได้เคยทำไว้ และที่น่าสนใจที่สุดคือ ในเมื่อเป็นแบบนั้นแล้ว เราจะใช้ชีวิตอย่างไรถ้ารู้ตัวว่าวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา และทั้งหมดนี้คือประเด็นที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการนำเสอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เขียนรู้สึกประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้มาก

สรุปทิ้งท้าย

สำหรับเพื่อนๆ ที่คิดจะไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะอารมณ์ของเทรลเลอร์ดูลุ้นระทึกดี และหวังเสพย์ความตื่นเต้นและลุ้นทุกฝีก้าวล่ะก็ ผู้เขียนขอแนะนำให้ลองเปลี่ยนเหตุผลดูครับ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังชีวิตที่ต้องดูแล้วคิดตามมากกว่า ซึ่งฉากชวนลุ้นหรือตื่นเต้นก็มี ทว่าไม่มากเท่าไหร่ครับ แต่ผู้เขียนรับรองว่าเมื่อได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ทัศนคติของเราต่อสิ่งต่างๆ อาจเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มองโลกในมุมกว้างขึ้น มีหลักเหตุและผลในการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นก็เป็นได้ครับ

จงใช้ชีวิตให้เหมือนวันสุดท้าย เพราะวันพรุ่งนี้ อาจไม่มีความหมาย​

ขอขอบคุณ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ให้การสนับสนุน
รีวิวโดย ทีมข่าว News DexClub

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*