เจ้าของร้านเช่าวิดีโอชาวญี่ปุ่นผู้มีห้องสะสมเกมที่น่าตื่นตะลึง

Share

 


คุณคิดว่าห้องของคุณนั้นมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเยอะเกินไป หรืออุปกรณ์สื่อที่คุณสะสมแทบจะล้นออกมานอกบ้านแล้วหรือ? มาดูให้เห็นบ้านใหม่ของคุณ Kagura ผู้จัดการร้านเช่าวีดีโอและร้านเกมทั้งสองสาขาเสียก่อน เขาเป็นผู้ชื่อเสียงขึ้นมาตั้งแต่ปี 2012 เมื่อเรื่องเขาไปอยู่ในบทความบนเว็บไซต์เกมชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับความชื่นชอบต่อเกม Final Fantasy XI ของเขา – คุณ Kagura เล่นเกมพร้อมกัน 10 แอคเคาท์ไม่ซ้ำกันและแต่ละแอคเคาท์เขายังใช้คอลโทรลเลอร์, หน้าจอ และเครื่อง Playstation 2 ต่างเครื่องกันด้วยอีกด้วย เรียกได้ว่า แอคเค้าน์ละเครื่องกันเลยทีเดียว

ตอนนี้ Final Fantasy XI การบริการบนเครื่อง PS2 ได้ยุติลงแล้ว คุณ Kagura จึงได้ย้ายมาเล่นบนเครื่อง PC แทนและเขายังมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ จำนวนมากในห้องของเขา

อย่างที่เห็น เขาอัพเกรดทีวี และเเล่น Dragon Quest XFinal Fantasy XIV และ XV พร้อมๆ กันไปอีก (ช่างเป็นแฟนตัวยงเกมส์ซีรี่ย์เหล่านี้จริงๆ) เขากล่าวว่าทีแรกจะซื้อเครื่อง PC สัก 10 เครื่องเพื่อที่จะใช้เล่นเกม FFXI แต่มันรู้สึก “ยากเกิน” ดังนั้นเขาจึงซื้อเพียงแค่ 7 เครื่อง แล้วยังมีเกม Dragon Quest จำนวน 3 แอคเคาท์ และ FFXIV จำนวน 2 แอคเคาท์ เขายังคงเล่นทั้งเกม 12 แอคเคาท์ที่ไม่ซ้ำกัน Kaguraบอกว่า “มันท้าทายสุดๆ” ที่จะได้เล่นเกมออนไลน์พร้อมกันหลายแอคเคาท์และเขากำลังคิดจะสร้างแอคเคาท์ที่สองเพิ่มขณะที่กำเล่นเกม FFXI ช่วงทดสอบเบต้า

การสลับสับเปลี่ยนไปเล่นเกมทั้งหมดนี้ก็ง่ายดาย เพราะว่า Kagura ได้สร้างระบบให้คอนโทรลเลอร์ใหม่ ทุกอันจะมีปุ่มและสีของพวกมันเอง ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าเกมไหนใช้คอนโทรลเลอร์อันไหน

เขาใช้ปุ่มเลือกที่ติดอยู่ในกำแพงเพื่อที่สลับระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ อย่างหน้าจอ, คีบอร์ด, ไมค์ และระบบเสียง มันคือหนึ่งในจุดเด่นจำนวนมากภายในบ้าน Kagura ซึ่งปรับให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การเล่นเกมอย่างหนักหน่วง Kagura ยังเล่าให้ฟังอีกว่าบ้านหลังนี้ได้รับการปรับปรุงโดยตัวเขาเองมาเป็นเวลามากกว่า 6 ปี เพื่อเก็บรวบรวมของสะสมที่น่าประทับใจทั้งหมดนี้

ลำโพงติดตั้งกระจายไปทั่วบ้านดังนั้นเขาจึงสามารถฟังเพลงที่เขาชอบที่ไหนก็ได้ในบ้าน

บ้านของเขายังมีตู้โชว์ที่เต็มไปด้วยสินค้าจากเกมต่าง ๆ

Kagura สะสมเครื่องคอนโซลไว้ชนิดละ 3 เครื่อง – รวมไปถึง Final Fantasy ชุดเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับเครื่อง PlayStation 3

ในฐานะที่เป็นผู้จักการ เขาจะแปะป้ายไว้ที่ชุดสะสมเกมของเขาอย่างละเอียดรอบคอบ

เขาสละพื้นที่ชั้นที่ 2 ของบ้านให้กับของสะสม รอบชั้นวางของจะมีเชลฟ์สูงไปถึงเพดาน พวกมันยังถูกวางซ้อนกันไว้อย่างแน่นหนาอีกด้วย!

แต่ละซีรี่ย์จะจัดเรียงตามผู้แต่งและผู้จัดจำหน่ายของพวกเขา เหมือนกับในร้าน (ที่เห็นตรงนี้คือเกม Tokimeki Memorial)

ภาพ Yuna Kagurazaka นางเอกจากเรื่อง Galaxy Fraulein Yuna  ติดอยู่บนกำแพงเพื่อเป็นเกียรติแก่เธอเพราะว่าเธอคือจุดเริ่มต้นในการสะสมของคุณ Kagura

เกมตลับแฟมิคอม

นี่คือชั้นลอยของบ้าน ซึ่งเป็นที่จัดเก็บ CRT TV เครื่องเก่าของคุณ Kagura จนกว่าเขาจะขายพวกมันได้ เขาได้อธิบายเขาเลือกสร้างบ้านมีชั้นลอย เพื่อลดค่าใช้จ่ายและภาษี มันเตี้ยชนิดที่ว่าผู้ใหญ่ไม่สามารถเข้ามาได้ถ้าไม่ก้มหัว

อีกสิ่งที่เหนือจินตนาการ เนื่องจากเก็บเหล่าอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าเยอะมาก เขาจึงซ่อนสายไฟของเขาไว้หลังบานประตูเหล็ก

แผงวงจรควบคุมไฟฟ้าของคุณ Kagura อยู่ที่ 120 แอมป์โดยประมาณ โดยบ้านทั่วไปจะใช้เพียงแค่ 30 ถึง 40 แอมป์ เขาต้องจ่ายค่าไฟประมาณ 20,000 เยน (ประมาณ 6,250 บาท) ต่อเดือน เขาไม่ใช้เครื่องทำความร้อนแต่ในหน้าร้อนค่าใช้จ่ายจะเพิ่มเป็น 24,000 เยน (ประมาณ 7,500 บาท) เนื่องจากเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงไหม้ เขาจึงทำประกันภัยสำหรับบ้านของเขาไว้สูงมาก

กว่าจะมาเป็นห้อง(บ้าน) เกมส์ชั้นนำของ Kagura ได้ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมาก แต่กระนั้นเขาก็ยังคอยดูแลรักษาพวกมันอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นแฟนอนิเมะตัวยงและบริหารจัดเก็บของสะสมได้เป็นอย่างดี

ที่มา: DenFami Kiji Okiba: Kisuko Okumura

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ