โรงเตี๊ยมต้นแบบโรงเตี๊ยมในเรื่อง Hanasaku Iroha กำลังจะปิดกิจการ

Share

Hanasaku Iroha อนิเมะเรื่องแรกของทาง P.A. Works ที่อยู่ในกลุ่มอนิเมะชุด ‘ทำงาน’ ที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรในอาชีพต่างๆ ที่ต่อด้วยอนิเมะเรื่อง Shirobako กับ Sakura Quest สำหรับ Hanasaku Iroha แต่งเรื่องโดย Mari Okada บอกเล่าเรื่องของ มัตสึมาเอะ โอฮานะ ที่เธอต้องไปอาศัยอยู่คุณยายหัวแข็งของเธอที่โรงเตี๊ยมซึ่งตั้งมาตั้งแต่สมัยยุคไทโช (ช่วงปี 1920) ที่ต้องแข่งขันกับโรงเตี๊ยมแห่งอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน หนึ่งในนั้นคือโรงเตี๊ยมฟุคุยะที่ทันสมัยกว่า ซึ่งมีตัวละคร วาคุระ ยุยนะ ทำงานอยู่

โรงเตี๊ยมฟุคุยะอ้างอิงมาจากโรงเตี๊ยมจริงๆ ที่ชื่อว่า Syuhokaku  ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองยุวาคุอารายะ จังหวัดคานาซาว่า และจากการที่ได้ปรากฏตัวอยู่ในอนิเมะเรื่องดังในปี 2011 ทำให้โรงเตี๊ยมแห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในจุดแสวงบุญของแฟนอนิเมะ

การเรียกโรงเตี๊ยม Syuhokaku ว่าเป็นโรงเตี๊ยมเก่าแก่ก็เพราะที่นี่ถูกระบุไว้ว่าเปิดตัวมาตั้งแต่ปีโยโรที่ 3 หรือปี ค.ศ. 719 หรือประมาณ 1,300 ปี แต่ถึงจะมีประวัติศาสตร์ยาวนานและกลายเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากอนิเมะเรื่องดัง ทางโรงเตี๊ยมได้ประกาศว่าพวกเขาจะทำการปิดตัวในเดือนหน้านี้ ซึ่งวันสุดท้ายที่โรงเตี๊ยมจะเปิดให้บริการเป็นวันที่ 17 มีนาคม ซึ่งจะเปิดให้จองเข้าพักจนถึงวันดังกล่าวผ่านการจองทางโทรศัพท์เท่านั้น

จุดแสวงบุญของอนิเมะ นั้นกลายเป็นธุรกิจใหญ่สำหรับคนท้องถิ่นเนื่องจากทาง Anime Tourism Association ได้ออกแผนที่จุดแสวงบุญ 88 แห่งที่แฟนอนิเมะควรแวะไปท่องเที่ยวทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีสถานที่เด่นๆ อย่างเช่น ศาลเจ้าวาชิโนมิยะ ที่ปรากฎในเรื่อง Lucky Star และ เมืองโออาไร ในจังหวัดอิบารากิ ที่ปรากฎตัวในเรื่อง Girls Und Panzer

[Via Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*