ชวนชมภาพจากนิทรรศการ Psycho-Pass ที่ช่วยทบทวนว่าเกิดอะไรกับเรื่องราวที่ผ่านมา

Share

นิทรรศการของอนิเมะ Psycho-Pass ที่เพิ่งจบลงไปหลังจากจัดแสดงนิทรรศการที่ Tokyo Anime Center นั้นเป็นกิจกรรมขนาดใหญ่ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นหลังจากการฉายภาพยนตร์ Sinners Of The System จบลงไป ตัวนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวโดยรวมของอนิเมะทั้งสองซีซั่น ภาพยนตร์ที่ฉายปี 2015 และ ภาพยนตร์ไตรภาคที่ฉายในปี 2019 และเป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่อนิเมะซีซั่นที่สามจะเปิดฉาย ตัวงานนิทรรศการมีทั้งภาพร่าง, คีย์อนิเมชั่น, สตอรี่บอร์ด, บท, ภาพออกแบบตัวละคร และอื่นๆ อีกมาก

แม้ว่างานหลายๆ ชิ้น อาจจะเคยมีการนำแสดงให้สาธารณชนเห็นมาบ้างแล้ว ไฮไลท์เด่นของงานนี้ก็คงเป็นภาพคีย์อนิเมชั่นของภาพยนตร์ Sinners Of The System ที่มีการนำภาพเบื้องหลังมาแปะให้รับชมเรียงกันบนกำแพงยาว ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการโคตรสปอยล์ให้กับผู้ที่ยังไม่ได้รับชมภาพยนตร์

อีกส่วนที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของนิทรรศการแห่งนี้ก็คือ วัตถุดิบในช่วงพรีโปรดักชั่นของตัวอนิเมะทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นบท, โน้ต และภาพอ้างอิงต่างๆ เพราะกว่าที่จะได้ภาพโลกไซเบอร์พังค์ที่ล้ำสมัยเช่นนี้ ทีมผู้สร้างอนิเมะ Psycho-Pass ก็ได้ทุ่มเทเวลาให้กับการค้นคว้าและระดมความคิดก่อนที่จะผลิตงานออกมาสักเฟรมหนึ่ง ตัวนิทรรศการมีภาพฉากหลังที่น่าสนใจและมีวัตถุดิบในช่วงดีไซน์มาให้ชมกันอย่างน่าประทับใจ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้มาเยี่ยมชมได้รู้สึกถึงว่าทีมงานสร้างทุ่มเทไปมากเท่าใดสำหรับงานสร้างอนิเมะเรื่องนี้

นอกจากจะมีปืนโดมิเนเตอร์กับเครื่องแบบของจริงมาโชว์กันแล้ว ในงานยังมีความเป็นไซไฟแฝงอยู่ด้วย อย่างเช่นภาพร่างตัวละครจะแสดงอยู่บนแท็บแล็ตที่ติดตั้งอยู่บนกำแพง ในช่วงก่อนจะจบนิทรรศการก็มีหน้าจอทัชสกรีนให้กดรับชมข้อมูลของตัวละคร และรับชมข้อมูลของสิ่งที่อยู่บนโปสเตอร์ของภาพยนตร์ Psycho-Pass: Sinners Of The System ยกตัวอย่างเช่น บุหรี่ที่ โคงามิ สูบบนโปสเตอร์นั้น มียี่ห้อ ‘Bulan Merah’ ที่เป็นภาษาอินโดนิเซียซึ่งแปลได้ว่า ‘พระจันทร์สีแดง’

พื้นที่ส่วนหนึ่งของนิทรรศการยังมีการวัดตัวเลขค่าอาชญากรรมของผู้เข้าชมได้ด้วย แม้ว่าจะเป็นตัวเลขสุ่ม แต่ก็ชวนให้ผู้เข้าชมสนุกไม่น้อย อย่างเช่นตัวของ Kim Morrissy ผู้เขียนบทความต้นฉบับ ทำการวัดค่าอาชญากรรมครั้งแรกได้ 0 แต่เมื่อลองอีกครั้งกลับได้ค่ามากกว่า 100 และเมื่อลองสังเกตผู้เข้าชมอีกท่านมาลองวัดค่า เขาก็ได้ค่าอาชญากรรมทะลุ 300 ไปเลย

นิทรรศการดังกล่าวเปิดให้เข้าชมที่ Toyko Anime Center ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน จนถึง 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และตอนนี้นิทรรศการเปลี่ยนไปจัดแสดงอนิเมะ King of Prism: Shiny Seven Stars ซึ่งตัวงานจะจัดตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม ถึง 25 สิงหาคม 2019 นี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*