ทีมนักวาดและนักเขียนมืออาชีพเปิดคลาสสอนมังงะในญี่ปุ่นปีนี้

Share

อ. Daisuke Nishijima (เจ้าของผลงาน Dien Bien Phu, Sekai no Owari no Mahōtsukai) จะรับหน้าทีสอนคลาสวาดมังงะในปีนี้พร้อมกับ Sayawaka เพื่อนนักเขียนของเขา หลักสูตร Genron Hirameki ☆ Manga Kyōshitsu (“Principles of Shining Manga Class”) จะเริ่มสอนในเดือนเมษายน และสิ้นสุดลงในเดือนมีนาคม 2018 ในจำนวน 14 คาบ โดยนักเรียนต้องส่งงานร่างมังงะและโครงเรื่อง 10 เรื่อง ภายในสองเดือนสุดท้ายพวกเขาจะต้องอัพโหลดงานร่างมังงะของพวกเขาและบรรณาธิการมังงะสี่ช่องจะทำการเลือกผลงานที่ดีที่สุดมา 3 งาน ผลงานเหล่านี้จะได้รับการปรับปรุงและทำเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายจากนั้นจะทำการอัพโหลดอีกครั้ง ซึ่ง บ.ก. จะเลือกมังงะที่ดีที่สุด (โดยเลือกมา 1 เรื่องที่พวกเขาชอบที่สุดเพื่อตีพิมพ์ลงนิตยสารของพวกเขา) และใช้แบบสำรวจเป็นตัวกำหนดจำนวนความนิยมของผู้อ่านต่อมังงะเรื่องนั้น


Nishijima and Sayawaka’s avatars
 

ในคอร์สจะประกอบด้วยอาจารย์รับเชิญมากมาย อย่างเช่น Tetsuya Imai (เจ้าของผลงาน Alice to ZōrokuHacks!), Hisashi Eguchi (เจ้าของผลงาน Stop! Hibari-kun, Eiji), Fumiyo Kono (เจ้าของผลงาน To All the Corners of the World, Town of Evening Calm, Country of Cherry Blossoms) ), Shigeto Koyama (นักออกแบบตัวละคร ของ Heroman), Shiwasu no Okina (เจ้าของผลงาน Shining Musume), Gengoroh Tagame (เจ้าของผลงาน Otōto no OttoPride), Tagro (เจ้าของผลงาน Abnormal Physiology Seminar, Uchū Chintai Sargassō), Kenzi Taketomi (เจ้าของผลงาน Suzuki Sensei, Zansatsu Hantō Akame-mura), Tomoko Yamashita (BUTTER!!!Satanic Suite), และ Mengo Yokoyari (เจ้าของผลงาน Scum’s Wish, Haruwaka) อย่างไรก็ตาม อ. Nishijima ยืนยันว่าตัวละครหลักคือนักเรียนทุกคน “หลักสูตรจะมุ่งเน้นไปทางทฤษฏีและปรัชญาของการสร้างมังงะมากกว่าสร้างภาพการ์ตูน”

ในคลาสจำกัดจำนวนนักเรียนเพียง 30 คน และการลงทะเบียนจะเป็นแบบใครลงทะเบียนได้ก่อน ซึ่งการลงทะเบียนจะสิ้นสุดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ซึ่งมีค่าเทอม 235,440 เยน (ประมาณ 73,000 บาท) ในระยะแรกจะเริ่มโปรโมทหลักสูตรวันที่ 20 มกราคม ในร้าน Genron Café  โตเกียว ในย่าน Gotanda โดยจะมีการออกอากาศสดสำหรับสมาชิกเว็บไซต์ Nico Nico Douga อีกด้วย

หลักสูตรที่เปิดคลาสก่อนหน้านี้ ชื่อว่า Nishijima Daisuke no Hirameki ☆ Manga Gakkō (“Daisuke Nishijima’s Shining Manga School”) ซึ่ง Nishijima และ Sayawaka ได้เริ่มสอนในปี 2009 ทั้งสองได้ร่วมงานกันบ่อยๆ ให้กับหนังสือ Bungaku Toshite no DraQue (“Dragon Quest as Literature”) และ Chara no Shikōhō (“How to Think About Characters”) ของสำนักพิมพ์ Sayawaka

Nishijima ยังเป็น DJ (“DJ Mahoutsukai,” หรือ “Wizard”) และเขายังเคยแต่งเพลงโรงเรียนเพื่อหลักสูตรของเขาอีกด้วย สามารถเข้าไปฟังบนเว็บหลักสูตรได้ (เนื้อเพลงแปลได้คือ “The Shining Manga School is in session”)

ภาพประกอบฉลองเปิดหลักสูตรใหม่ของนักเรียนที่เคยเรียนกับ อ. Nishijima มาก่อน:


“Renewal”

“Going Well!”

“Shining Manga Class is the Strongest”

“Chance Encounter”

“Shining Manga Class… is the Worst…”

“Shining Manga Class is the Craziest”
ที่มาComic Natalie และ Genron Hirameki Manga School

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ