เลี้ยงต้อยให้เป็นเจ้าหญิง Princess Maker 3 เปิดให้ชาว Steam ซื้อมาเล่นแล้ว

Share

ผู้พัฒนาเกมจากเกาหลีใต้ CFK ได้ปล่อยเกม Princess Maker 3 : Fairy Tales Come True ภาคที่สามของซีรี่่ส์เกม Princess Maker ได้วางจำหน่ายบน Steam มาตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน นี้ และตัวเกมจะขายในราคาพิเศษลด 20% (295.20 บาท ตามราคาไทย) จนถึงวันที่ 4 กรกฎาคมนี้

CFK ลงรายละเอียดของเกมนี้เอาไว้ดังนี้ :

คุณในฐานะผู้เล่น จะต้องทำการดูแลและเลี้ยงดูเด็กหญิงตัวน้อยเสมือนว่าเธอเป็นลูกสาวของคุณเอง โดยมีแฟรี่ชื่อ อุซุ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ระบบใหม่ของภาคนี้คือการเลือก ‘อาชีพ’ ในระบบเกม ระบบวางตารางที่ให้คุณจัดการตารางได้ล่วงหน้า 15 วัน และคลาสแต่ละคลาสจะมีคู่ปรับและอีเวนท์เฉพาะจะปรากฏตัวขึ้นมาเพื่อเพิ่มอรรถรสให้ตัวเกม ระบบอินเตอร์เฟสถูกทำให้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเกมภาคก่อนๆ และโหมดอัลบั้มก็อนุญตให้คุณรับชมภาพจกช่วงวันหยุดหรือฉากจบได้ภายในตัวเกมทันที

ตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation เมื่อปี 1997 ก่อนจะออกบนเครื่องอื่นๆ ทั้งบนคอมพิวเตอร์, Sega Saturn และ Dreamcast ตัวเกมได้ โนงามิ ยูคานะ (พากย์เสียง หลี่เหม่ยหลิง จากเรื่อง Cardcaptor Sakura) พากย์เสียงตัวละครลูกสาวของภาคนี้

CFK เคยออกเกม Princes Maker 2 : Refine ตัวเกมภาค 2 ที่นำมาปรับปรุงกราฟฟิกและพากย์เสียงใหม่ทั้งหมด เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทางบริษัทยังได้ออกเกมภาคแรกแบบปรับปรุง Princess Maker Refine เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ทาง Yonago Gainax และ CFK วางแผนที่จะจัดจำหน่ายเกม Princess Maker ทั้งหมดผ่านทางระบบ Steam

อากาอิ ทากามิ จากทาง Gainax เป็นผู้คิดค้น, ออกแบบ และกำกับเกมซีรี่ส์นี้ ซึ่งเป็นเกมแรกที่ถือว่าเป็น “เกมจำลองการเลี้ยงสาวน้อย” ทาง Gainax ออกเกมภาคแรกครั้งแรกในปี 1991 บนเครื่อง MSX ส่วนภาคล่าสุดก่อนคือ Princess Maker 5 ที่วางจำหน่ายบนคอมพิวเตอร์ในปี 2007 ก่อนจะจำหน่ายบนเครื่อง PS2 กับ PSP ในปี 2008 ตัวเกมยังได้ถูกดัดแปลงเป็น Petite Princess Yucie ที่เป็นหนังสือการ์ตูนและอนิเมะจำนวน 26 ตอนใน 2002

ทาง MGame ยังมีแผนที่จะปล่อยเกมที่อิงมาจากเกม Princess Maker 2 ที่เล่นผ่านระบบ VR ด้วย

[Via Gematsu]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ