นายกรัฐมนตรีอาเบะ แห่งญี่ปุ่น เผยรอคอยการแสดงคอนเสิร์ทของ Hatsune Miku ปลายปีนี้

Share

Shinzo Abe นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นดูท่าจะตกหลุมรักวิชวลไอดอลอย่าง Hatsune Miku เข้าซะแล้ว ท่านได้ออกมาแสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับคอนเสิร์ตของ Hatsune Miku ระหว่างการประชุม Japonismes Integrated Promotion Conference ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างการประชุมโครงการ Nihon’ nobi (ความงามของญี่ปุ่น) ครั้งที่ 6 ที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรี Abe เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตัวนายกได้กล่าว

ในระหว่างการประชุมการอภิปรายในครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนหัวข้อไปพูดถึงงาน Japonismes 2018 Exhubition ในกรุงปารีส และความโด่งดังของ Hatsune Miku ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในขณะนี้ ซึ่งท่านนายกฯ Abe กล่าวว่าท่านกำลังรอคอยการแสดงคอนเสิร์ตของ Miku ในยุโรปปลายปีนี้อย่างใจจดใจจ่อ

งานนิทรรศการ Japonismes 2018 เกิดจากความร่วมมือกันนะหว่างปารีส และญี่ปุ่นเพื่อให้เกิดสันติภาพของโลกโดยการสร้างความคุ้นเคยกับผู้คนด้วยการสื่อร่วมสมัย มารวมกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น โครงการการแสดงในครั้งนี้ยังได้นำเอา Tōken Ranbu และละครเพลง Sailor Moon รวมถึงอีเวนท์ Hatsune Miku Expo 2018 Europe มาไว้ในงานนี้ด้วย

อีเวนท์ Hatsune Miku 2018 Europe จะเปิดตัววันที่ 1 ธันวาคม งานนี้ถือว่าเป็นการแสดงคอนเสิร์ตของ Hatsune Miku ในยุโรป โดยมีการวางแผนการแสดงไว้ถึง 3 ประเทศด้วยกัน โดยครั้งแรกได้จัดขึ้นที่ปารีส ในวันที่ 1 ธันวาคม ตามด้วยการแสดงในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน วันที่ 4 ธันวาคม และลอนดอนประเทศอังกฤษในวันที่ 8 ธันวาคม

ก่อนหน้านี้ท่าน Abe ได้ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมมังงะ และอนิเมะของญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เขาได้ปรากฏตัวโดยสวมชุดมาริโอ้ระหว่างพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิคในกรุงริโอเดจาเนโรเมื่อปี 2016 ทั้งยังประกาศอนุโลมให้ผู้สร้างสื่อโดจินได้รับการคุ้มครองผลงานตามกฏหมาย ภายใต้ข้อตกลง Trans-Pacific Partnership (TPP) ที่ประกาศขึ้นในปี 2016 ด้วย

ที่มา: Seifu Internet TV โดย Hatsune Mikurin, Yara-on!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ