ภาพแรกของ Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ และ Patlabor EZY ฉบับอนิเมะ

Share

ณ บูธ Genco ที่จัดภายในงาน MIFA  (ตลาดขายภาพยนตร์ในงานเทศกาลอนิเมะนานาชาติ Annecy International Animation Film Festival) ได้เปิดเผยภาพแรกของอนิเมะเรื่อง Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์

ที่นำเอาผลงานการ์ตูนของอาจารย์อุราซาว่า นาโอกิ มาดัดแปลงเป็นอนิเมะ  ภายในบูธยังได้เปิดเผยภาพแรกของอนิเมะ Patlabor EZY

ตามรายละเอียดที่ทาง Genco แจ้งไว้ ทางสตูดิโอ M2 (Onihei) เป็นผู้ผลิตอนิเมะเรื่อง Pluto และได้ มารุยามะ มาซาโอะ ผู้ริหารของทาง M2 เคยรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของอนิเมะที่ดัดแปลงงานของอาจารย์อุราซาว่าอย่างเรื่อง มาสเตอร์คีตัน, มอนสเตอร์ คนปิศาจ และ ยาวาระ เมื่อครั้งที่เขาทำงานอยู่กับทาง Madhouse ในอดีต

หนังสือการ์ตูนเรื่อง Pluto เป็นผลงานการ์ตูนเซย์เน็นของอาจารย์อุราซาว่า ที่ได้นางาซากิ ทาคาชิมาช่วยดูแล เนื้อเรื่องเป็นการตีความโลกที่ อาจารย์เทะสึกะ โอซามุ เคยเขียนไว้ในเรื่อง เจ้าหนูปรมาณู Pluto เคยตีพิมพ์อยู่ในนิตยสาร Big Comic Original ในช่วงปี 2003 – 2009 ฉบับรวมเล่มทั้งแปดเล่มของเรื่องนี้ทำยอดขายไปได้มากกว่า 8.5 ล้านเล่ท และถูกแปลไปจำหน่ายมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก รวมถึงฝรั่งเศส, อเมริกา และไทย เรื่องย่อโดยคร่าวของการ์ตูนเรื่องนี้คือ :

เมื่อหุ่นยนต์แอนดรอยด์ถูกทำลาย พร้อมกับเกิดคดีฆาตกรรมมนุษย์ ที่ทิ้งปริศนาเขาคู่เอาไว้ ความหมายของมันคืออะไร? และใครคือฆาตกร? คดีลึกลับซับซ้อนพร้อมแล้วให้คุณค้นหา เริ่มตั้งแต่ หุ่นยนต์มองต์ บลังค์ของสวิส ตามด้วยนอร์ธ No.2 ของอังกฤษ และล่าสุดคือ บรันโด้ของตุรกี ทุกคดีล้วนสร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้อ่าน จุดเด่นอีกอย่างของ Pluto ก็คือ ความละเอียดอ่อนของจิตใจที่ค่อยๆ ก่อตัว และพัฒนาขึ้นในตัวหุ่นยนต์ประสิทธิภาพสูง หุ่นยนต์มีจิตใจจริงหรือ??? มีอารมณ์และความรู้สึกได้หรือไม่ พฤติกรรมต่างๆ ที่เลียนแบบมนุษย์นั้นทำไปเพื่ออะไร

นักแสดง โมริยามะ มิไร เคยแสดงในละครเวทีที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่องนี้เมื่อปี 2015 และทาง Universal Pictures กับ Illumination Entertainment ได้ซื้อสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์จากทาง Tezuka Productions และวางแผนจะสร้างภาพยนตร์คนแสดงผสมกับภาพ CG ไปตั้งแต่ปี 2010

มากิ ทาโร่ ผู้บริหารของทาง Genco  (เคยทำงานใน Patlabor the Mobile Police, Nodame Cantabile, Millennium Actress) ได้ออกมายืนยันว่าเขาทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ของ Patlabor EZY อนิเมะทีวีซีรี่ส์ภาคใหม่ ทั้งนี้ มากิ กับ มารุยามะ ก็เป็นทีมผู้สร้างของอนิเมะเรื่อง แค่วาดฝันให้โลกสวย ซึ่งลงเข้าแข่งขันในสายรางวัลภาพยนตร์อนิเมะที่จัดขึ้นในงานครั้งนี้

เรื่องย่อที่ถูกเขียนไว้เป็นภาษาอังกฤษของ Patlabor EZY ที่ตั้งอยู๋ภายในบูธลงรายละเอียดไว้ว่า :

ด้วยการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วของไฮเปอร์-เทคโนโลยี เครื่องจักรทรงมนุษย์ที่เรียกว่า “เลเบอร์” ได้ถูกใข้งานในอุตสาหกรรมทุกแขนง อย่างไรก็ตามมันก็ได้ก่อปัญหาทางสังคมแบบใหม่นั่นคือการก่ออาชญากรรมโดยใช้เลเบอร์ เพื่อที่จะขจัดอาชญากรรมแบบใหม่ที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นจึงได้ก่อตั้งหน่วยพิเศษ “หน่วยยานยนต์พิเศษที่าอง” ซึ่งมีเลเบอร์ที่ใช้ในงานตำรวจ หรือที่ถูกเรีกยว่า “แพทเลเบอร์”

มากิเคยประกาศตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อนว่า “โปรเจคท์แพทเลเบอร์ภาคใหม่กำลังเริ่มต้นอยู่” ตอนนั้นเขาพูดติดตลกว่า เขาสงสัยว่ามันจะต้องใช้เวลาทำอีกกี่ปีถึงจะเสร็จก็ไม่รู้

ภาพยนตร์อนิเมะขนาดสั้น “Mobile Police Patlabor Reboot” ได้ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนจะออกให้รับชมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ทางการของ Japan Anima(tor)’s Exhibition’s (Japan Animator Expo) ในเดือแนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เฟรนไชส์ แพทเลเบอร์ ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงานที่ใช้ชื่อว่า HEADGEAR กลุ่มคนที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย โอชิอิ มาโมรุ ผู้กำกับ (ผู้กำกับของ Ghost In The Shell), อิโต้ คาซุโนริ ผู้เขียนบท (เคยเขียนบท .Hack, Dirty Pair) ผู้ออกแบบเครื่องจักร อุซุบุจิ ยูทากะ (ออกแบบเครื่องจักรให้ ยูเรก้าเซเว่น, โมบิลสูทกันดั้มหลายภค) ผู้ออกแบบตัวละคร ทาคาดะ อาเคะมิ (ออกแบบตัวละครให้ Orange Road ฉบับอนิเมะ) และนักวาดการ์ตูน ยูกิ มาซามิ (ผู้วาดการ์ตูน ATOM The Beginning, เบอร์ดี้สลับร่างล้างอธรรม)

แพทเลเบอร์ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง แพทเลเบอร์ หน่วยตำรวจหุ่นยนต์มือปราบ ที่เปิดตัวในปี 2014 โดยแบ่งการฉายเป็นภาพยนตร์ซีรี่ส์ออกฉายในโรงภาพยนตร์ 7 ตอน (แบ่งเป็น 4 ภาค) กับ ภาพยนตร์ขนาดเต็มอีกหนึ่งภาค

นอกจากนี้ที่บูธของ Genco ยังเปิดเผยว่ากำลังผลิตอนิเมะ เข็มพิฆาตอสูร ที่ดัดแปงลมาจากการ์ตูนที่แต่งโดยอาจารย์คิคุจิ ฮิเดยูกิ และเขียนภาพโดยอาจารย์มิซากิ ไซโต้ และอนิเมะเรื่อง Mechronicle ของผู้กำกับ คิมุระ ชินจิ ที่บูธยังมีโปสเตอร์ของเรื่อง Windy Kliro, Sushi Ninja และ Girls Jockey อีกด้วย

งาน Annecy ถูกจัดขึ้นคั้รงแรกในปี 1960 ถือว่าเป็นงานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมะที่เกาะแก่และใหญ่มากที่สุดของโลก ในปีนี้ตัวงานถูกจัดขึ้นมาในวันที่ 12-17 มิถุนายน ที่หอประชุม Annecy ของประเทศฝรั่งเศส

Sources: Crunchyroll France, Animation Business Journal via Animeland, Yaraon!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ