Satoshi Mizukami ผู้แต่งเรื่อง Planet With เผยความรู้สึกหลังฉายอนิเมะ 7 ตอนแรก

Share

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาศิลปินนักวาด Satoshi Mizukami ได้เข้าร่วมงานอีเวนท์ที่ Shinjuku LOFT/PLUS ONE ในการพูดคุยเกี่ยวกับอนิเมะเรื่อง Planet With ตอนที่ 1 – 7 นอกจากนี้ยังมี Mai Fuchigami นักแต่งเพลงประกอบและผู้พากย์เสียงให้กับ Harumi Kumashiro, Kenji Nomura พากย์เป็น Takashi Ryūzōji, Takehiro Sumi ทีมงานตัดต่อจาก Shonengahosha และ Atsushi Yukawa ผู้ผลิตจาก Bandai Namco Arts

แม้ว่าอ. Mizukami เลือกที่จะไม่เปิดเผยอะไร แต่ได้มีการสปอยล์บางส่วนออกมา แต่ส่วนใหญ่แล้วเขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบางแง่มุมในการผลิตผลงานอนิเมะ

หมายเหตุ: บทความด้านล่างอาจมีเนื้อหาสปอยล์ตอนที่ 1 – 7

ในการออกแบบศัตรูในตอนที่ 1 อ. Mizukami กล่าวว่า “ผมทำออกมาได้สุดฝีมือแล้วที่ทำให้พวกเขาดูเป็นมิตร และไม่ต้องแสดงท่าทีข่มขู่ว่าเป็นศัตรูเลย” เขาพูดพร้อมกับนำพวงกุญแจที่อยู่ในมือ (ที่ถือข้างซ้าย) ตรงด้านล่างนั้นเป็นศัตรูที่เขาได้เขย่าให้เห็น

สำหรับฉากในตอนที่ 2 ที่ตัวเอก Soya กิน anman ซาลาเปาไส้ถั่วแดง (แค่นี้ก็ทำให้เราเข้าใจว่าไม่ได้ทาน nikuman ซาลาเปาไส้หมูสับ) ที่อธิบายได้เห็นภาพมากๆ Fuchigami กล่าวว่า Atsushi Abe ที่ได้พากย์เสียงให้กับ Soya ขอให้มีการถ่ายฉากนี้หลายครั้ง ซึ่งฉากนี้เป็นฉากโปรดของ Mizukami ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้มีการนำเสนอในเวอร์ชั่นมังงะที่ Soya พ่ายแพ้

Fuchigami ได้ถามอ. Mizukami ว่าสีของชุดเกราะ Psychokinetic Photon Armor ของ Grand Paladin ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่? อ, Mizukami ได้ตอบกลับไปว่าเขาได้ปล่อยให้เป็นหน้าที่การออกแบบ Psychokinetic Photon Armor อยู่ในมือ Yasuyoshi Uetsu ทั้งหมด ภายในอนิเมะนั้นได้มีเสียงเรียกร้องมากมายว่าการออกแบบหุ่น Grand Paladin ควรคล้ายคลึงกับ Dogū ที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ และสัตว์ที่สร้างขึ้นในยุค Jōmon ช่วงก่อนประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น

อ. Mizukami ยังได้เผยต่ออีกว่าแนวคิดในการออกแบบหุ่นยนตร์ของ Yoshitsune Izuna สำหรับไอเดียในการสร้างหุ่นยนตร์ Sensei ในการใช้ยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำลายล้างมากขึ้น Izuna ต้องการออกแบบ Sensei ให้เหมือนกับนินจา หรือซามูไรที่สามารถเพิ่มพลังความสามารถได้

เมื่อ Harumi เกิดบ้าระห่ำในตอนที่ 4 อ. Mizukami ได้แสดงความคิดเห็นว่าภาพวาด Harumi ไม่ได้ดูมีชีวิตชีวาเฉกเช่นในอนิเมะ “สุดท้ายภาพวาดของเธอนั้นก็จบลงด้วยความอ่อนโยน”

เกี่ยวกับไคลแมกซ์ในตอนที่ 6 อ. Mizukami กล่าวว่า “ผมอยากจบเนื้อเรื่องย่อยในตนอเดียว ผมสงสัยว่าจะทำมันออกมาได้หรือเปล่า” ตอนนี้ค่อนข้างเข้มข้นในเรื่องของการดำเนินเรื่อง และเนื้อหาใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา เขาได้ตั้งข้อสังเกตในจุดนี้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยาก แต่ก็สนุกมากเช่นกัน

ตามที่อ, Mizukami ได้แนะนำ Shiraishi-san ในตอนที่ 7 ดูเหมือนว่าเธอค่อนข้างมีอิทธิพลต่อจิตใจของผู้คนที่อยู่รอบข้างเธอค่อนข้างชดเจน ซึ่งผู้ชมเองก็อยู่ภายใต้อิทธิพลของเธอด้วยเช่นกัน

อ, Mizukami ได้สรุปการพูดคุยในครั้งนี้ว่าเขาได้รวบรวมเรื่องราวของ Planet With และหวังว่าแฟนๆ จะสนุกไปกับอนิเมะเรื่องนี้

Planet With ได้ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านาทาง Tokyo MX นอกจากนี้สามารถติดตามได้ทาง Crunchyroll ที่สามารถรับชมได้นอกเขตเอเชียโดยมีบรรยายทั้งภาษาอังกฤษ (สหรัฐฯ), สเปน, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, อาราบิก, อิตาลี และรัสเซีย อ, Satoshi Mizukami เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักวาด และนักเขียนให้กับผลงานมังงะ Lucifer and the Biscuit Hammer และ Spirit Circle นอกจากนี้เขายังได้วาด Planet With เวอร์ชั่นมังงะ ซึ่งปัจจุบันได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young King Ours ของทาง Shonengahosha

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของ Planet With ที่ได้โพสต์ใน Facebook หลักของ Bandai Namco Arts Official English ได้ที่นี่เลย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ