ตัวแทนกรรมการ pixiv ประกาศลาออกจากบริษัทในระหว่างอยู่ในคดีความ

Share

เว็บไซต์ pixiv ได้ทำการประกาศเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ทีผ่านมาว่า คุณ Hiroaki Nagata (รูปด้านบน) ตัวแทนกรรมการของ pixiv ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวและตำแหน่งในบริษัทลูกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีคุณ Shingo Kunieda สมาชิกบอร์ดและตัวแทนกรรมการของ Movic มารับตำแหน่งแทน

โดย pixiv ได้กล่าวถึงเหตุผลในการลาออกของ Nagata ไว้ว่า “ไม่สามารถทำตามหน้าที่ตัวแทนกรรมการได้ดี”

ในขณะนี้ pixiv, Dear Stage, และ Animate ที่เป็นบริษัทแม่นั้นกำลังอยู่ในคดีความกับอดีตสมาชิกวงไอดอล Niji No Conquistador ที่ใช้ชื่อว่า “A-san” (อายุ 22 ปี) โดย A-san ได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายกับทางบริษัทจากกรณีที่เธอนั้นถูก Nagata ล่วงละเมิดทางเพศ โดยทาง Nagata นั้นก็ฟ้อง A-san และทนายของเธอในข้อหาหมิ่นประมาท

โดยในคำประกาศการลาออกของ Nagata นั้น pixiv นั้นรับทราบถึงคดีความและข้อพิพาทต่างๆแต่ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลเรื่องนี้เพิ่มเติม

A-san นั้นได้กล่าวหา Nagata ทั้งหมดสามข้อกล่าวหา เริ่มจากในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2015 ซึ่งในขณะนั้น A-san ยังไม่บรรลุนิติภาวะ Nagata นั้นได้แนะนำให้เธอไปเที่ยวพักผ่อนที่เกียวโตในช่วงที่เธอจะออกจากวง เธอคิดว่าเธอจะได้ไปคนเดียว แต่ Nagata กลับไปกับเธอด้วยโดยไม่ถามความสมัครใจ และยังอาศัยอยู่ในห้องโรงแรมเดียวกันโดยนอนฟูกข้างๆกันด้วย

หลังจากนั้นไม่นาน A-san ได้ไปขอคำปรึกษากับ Nagata เรื่องความต้องการที่จะทำงานเสริม เนื่องจากเงินเดือนที่ได้รับจาก Niji No Conquistador นั้นอยู่ในปริมาณที่ต่ำ แต่ทางบริษัทนั้นไม่อนุญาตให้เธอไปทำงานอื่น ซึ่ง Nagata ก็ได้เสนอให้ A-san นวดเขาเป็นงานเสริม ซึ่งเธอก็ได้รับงานดังกล่าวจนถึงฤดูใบไม้ผลิปี 2016 โดยในระหว่างเธอได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 5,000 เยนต่อชั่วโมง โดยเป็นการนวดทั้งตัว A-san ได้บอกกับเว็บไซต์ BuzzFeednews ในบทความที่โพสต์เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ไว้ว่า ตัวเธอนั้นไม่ต้องการที่จะรับงานดังกล่าว แต่เธอรู้สึกเธอไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้ และเธอต้องการเงินเพราะไม่อยากเป็นภาระแก่พ่อแม่ของเธอ

ซึ่งทนายของ Nagata ได้ยอมรับว่าข้อกล่าวหาข้างต้นนั้นเป็นความจริง

สุดท้าย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่เธอได้ออกมาจากวงแล้ว Nagata ได้ขอให้กลับมาร่วมงานอีเวนท์ในฐานะแขกรับเชิญ ซึ่งแทนที่ Nagata จะจัดหาโรงแรมให้เธอในโตเกียว Nagata กลับบอกให้เธอมาอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ร่วมกับครอบครัวของเขา ซึ่งระหว่างที่เธออาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว เธอได้พบกล้องแอบถ่ายอยู่ในห้องน้ำ

ตัวแทนของ Nagata ได้ปฎิเสธข้อกล่าวหาข้อนี้

A-san และทนายของเธอได้นำคดีความมายื่นให้กับบริษัทที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีรายงานว่าบริษัททั้งสามมีแผนที่จะชดเชยค่าเสียหายไม่ว่าคำกล่าวอ้างของ A-san จะเป็นจริงหรือเท็จหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม Nagata ก็ได้ฟ้องร้อง A-san และทนายของเธอในข้อหาหมิ่นประมาท โดยเริ่มมีการให้การในชั้นศาลตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม เป็นต้นมา

Nagata นั้นขึ่นมารับหน้าที่ตัวแทนกรรมการของเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่เน้นไปทางภาพวาด “pixiv” แทนที่คนเก่าที่กเษียณไปเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม โดยก่อนหน้านี้ Nagata เคยดำรงตำแหน่งเป็น ประธานกรรมการบอร์ดของ pixiv ในปี 2014 Nagata ได้ก่อตั้ง Pixiv Production-sha ซึ่งเป็นบริษัทสาขาที่รับผิดชอบในธุรกิจไอดอล และเป็นผู้โปรดิวซ์วงไอดอล Niji No Conquistador ด้วยตัวเอง ปัจจุบัน Niji No Conquistador ได้ย้ายไปอยู่กับ Dear Stage ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ Nagata ยังคงรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์อยู่

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*