Penguin Highway คว้ารางวัล Satoshi Kon จากงาานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาเซีย

Share

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาเซ่ีย (Fantasia International Film Festival) ของเมืองมอนทรีอัล ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ประกาศผู้รับรางวัลของงานเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Penguin Highway ของผู้กำกับ Ishida Hiroyasu กับทาง Studio Colorido ที่ดัดแปลงนิยายของ Morimi Tomihiko ชนะรางวัล ‘Axis: The Satoshi Kon Award for Excellence in Animation’ ที่จะมอบให้ภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมที่ฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้

ภาพยนตร์มีกำหนดเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 17 สิงหาคม นี้

นิยายต้นฉบับบอกเล่าเรื่องราวของ Aoyama เด็กชายชั้นประถมสี่ (ในอนิเมะพากย์โดย Kita Kana) กับหญิงสาวลึกลับอายุมากกว่า (ในอนิเมะพากย์โดย Aoi Yuu) ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านทันตกรรมและเป็นรักแรกของเด็กชาย ที่จะมาไขปริศนาว่าทำไมบ้านสไตล์ชานเมืองใหญ่ถึงมีเพนกวินมาปรากฎตัวอยู่จำนวนมากและ Aoyama พยายามตามหาเหตุผลว่าทำไมพวกมันถึงมาปรากฎตัวอยู่ที่นี่

Ishida Hiroyasu ที่เป็นผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ เคยกำกับภาพยนตร์อนิเมะขนาดสั้นกับทาง Studio Colorido เรื่อง Hinata no Aoshigure และก่อนหน้านั้นเขาสร้างชื่อมาจากการสร้างอนิเมชั่นขนาดสั้น Fumiko No Kokuhaku (หรือ Fumiko’s Confession) และ Rain Town ซึ่ง Penguin Highway ถือว่าเป็นการกำกับงานภาพยนตร์อนิเมะเต็มรูปแบบเรื่องแรกของเขา

หนังเรื่องดังกล่าวได้ Arai Yojiro ผู้กำกับของเรื่อง Typhoon Noruda มาออกแบบตัวละคร และได้ Ueda Makoto มีรับหน้าที่เขียนบท โดยก่อนหน้านเขาเคยเขียนบทและดัดแปลงนิยายของ Morimi Tomihiko เรื่อง Yojouhan Shinwa Taikei (The Tatami Galaxy) กับ Night Is Short, Walk On Girls มาแล้ว ส่วนด้านดนตรีได้ Abe Umitaro มาแต่งให้

ก่อนหน้านี้ทาง Madhouse เป็นผู้ดัดแปลงนิยายของ Morimi Tomihiko เรื่อง Yojouhan Shinwa Taikei (The Tatami Galaxy) มาดัดแปลงเป็นอนิเเมะออกฉายทางโทรทัศน์เมื่อปี 2010 โดยได้ Yuasa Masaaki มาเป็นผู้กำกับก่อนที่ผู้กำกับท่านเดียวกันมากำกับเรื่อง Night Is Short, Walk On Girls ที่ได้ทาง Science SARU จัดทำเป็นภาพยนตรื์อนิเมะออกฉายในเดือนเมษายนปี 2017 นอกจากนี้ทาง P.A. Works ยังเคยดัดแปลง The Eccentric Family (Uchoten Kazoku) เป็นอนิเมะออกฉายเป็นอนิเมะสองซีซั่นในปี 2013 กับ 2017

Thanks to DatRandomDude for the news tip.

Source: Fantasia Festival

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*