หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายของ Paramoun “Ghost in the Shell” เงียบเนื่องจากกระแส Whitewashing

Share

หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายภาพยนตร์ภายในประเทศของทาง Paramount  – Kyle Davies ให้สัมภาษณ์กับทาง CBC News สัปดาห์นี้ว่าตัวเขาเชื่อว่า “การที่มีคนถกกันเรื่องการเลือกนักแสดงมีผลต่อผลรีวิว” ต่อภาพยนตร์ Ghost In The Shell ของทาง Dreamworks และ Paramount อย่างมาก และเขายังกล่าวว่า “เราหวังว่ารายได้ในประเทศน่าจะดีกว่านี้”

แล้วเขายังกล่าวต่อด้วยยว่า “คุณมีภาพยนตร์ที่สำคัญมากต่อกลุ่มแฟนบอย เนื่องจากมันอิงมาจากภาพยนตร์อนิเมะของญี่ปุ่น ดังนั้นคุณจะต้องทำทำตัวเหมือนด้ายที่เชื่อมโยงระหว่างการให้เกียรติต่อตัวต้นฉบับและต้องทำภาพยนตร์ให้ผู้ชมทั่วไปรับชมได้ด้วย มันท้าทายมากแต่จากรีวิวก็เห็นชัดแล้วว่ามันไม่ค่อยรุ่งเท่าไหร่”

กระแส Whitewashing (การเปลี่ยนนักแสดงส่วนมากของเรื่องให้เป็นคนผิวขาว) ของภาพยนตร์เรื่อง Ghost In The Sheel เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่มีการประกาศว่า Scarlett Johansson จะรับบทเป็น ผู้พัน ตัวละครเอกของเรื่องที่ต้นฉบับเป็นคนญี่ปุ่น จากนั้นในปี 2015 กลุ่มแฟนคลับก็ทำการยื่นคำร้องเรียนไปยัง Dreamworks ด้วยรายชื่อกว่า 28,000 คนให้ทำการเปลี่ยนนักแสดงนำใหม่ ซึ่งทางทีมงานสร้างภาพยนตร์ก็ตอบรับกระแสลบนี้ อย่างทางโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ Steven Paul ก็ปฏิเสธว่า Ghost in the Shell ไม่ใช่แค่ “เรื่องแบบญี่ปุ่น” และผู้เขียนการ์ตูนต้นฉบับ Masamune Shirow กับทางสำนักพิมพ์ Kodansha ได้สนับสนุนการสร้างภาพยนตร์คนแสดงอย่างมาก ตัว Scarlette Johansson ก็ได้รับการปกป้องในการมารับบทนำจากผู้กำกับอนิเมะฉบับดั้งเดิมอย่าง Oshii Mamoru ที่ออกปากว่า “ผมเชื่อว่าการที่ได้ Scarlette มารับบท โมโตโกะ เป็นการคัดเลือกนักแสดงที่ดีที่สุดสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว”

ภาพยนตร์ทำรายได้ใน Box Office ของอเมริกาได้ตำกว่าที่ประเมินกันก่อนหน้า หลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ด้วยรายได้ 18.7 ล้าน ในการฉายสามวันแรก ซึ่งต่ำกว่าที่ทางเว็บไซต์ Box Office Mojo  คาดจำเปิดตัวได้ด้วยรายได้ 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรายได้ทั่วโลกในสัปดาห์เปิดตัวอยู่ที่ 40.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และตัวภาพยนตร์จะเริ่มฉายในญี่ปุ่นและจีนในวันที่ 7 เมษายน นี้

สำหรับทีมงาน News.DEXclub.com เห็นว่าตัวภาพยนตร์ไม่ได้ย่ำแย่ขนาดนั้น และการเลือกนักแสดงนั้นเป็นเหตุผลทางเนื้อเรื่องที่ถือว่าเป็นจุดทำได้ดีมากจุดหนึ่งของเรื่องทีเดียวเชียว

Source: CBC News (Zulekha Nathoo) via The Huffington Post

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*