Black Jack ฉบับล้อเลียน ฮาน้ำตาแตกจนทายาท อ.Osamu Tezuka ต้องยกนิ้วให้

Share

การวาดล้อเลียนการ์ตูนดังนั้นถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างมีความเสี่ยง เนื่องจากผู้สร้างเดิม หรือเหล่าแฟนๆ ที่ติดตามผลงานอาจจะไม่ได้ตลกด้วย ในทางกลับกันก็อาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น อย่างกรณีที่เกิดขึ้นกับ Tsunogai ศิลปินผู้สร้างมังงะล้อเลียนจาก Black Jack แบล็คแจ๊ค หมอปีศาจ ที่มีชื่อเรื่องว่า #Konna Black Jack wa Iya Da (“This Black Jack is Bad”) ซึ่งเขาจะได้เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมสนทนาในงาน Osamu Tezuka Manga Museum ในวันที่ 11 มีนาคม และจะถูกสัมภาษณ์โดย Rumiko Tezuka ลูกสาวคนโตของ Osamu ผู้แต่งเรื่องต้นฉบับนี้เอง



Rumiko Tezuka และ “Tsunogai”
แต่เดิม Tsunogai โพสผลงานเรื่อง #Konna Black Jack wa Iya Da บน Twitter ซึ่งสามารถเลียนแบบสุดแปลกและสร้างความขบขันจากการนำสไตล์ของ Osamu มาใช้ ซึ่งสร้างความสนใจแก่ลูกสาวของเขาเป็นอย่างมาก เป็นผลทำให้เขาได้รับการว่าจ้างให้มาเป็นนักเขียนของ Tezuka Production ในปี 2016 นอกจากนี้มังงะเรื่องนี้ยังได้ตีพิมพ์ลงในหนังสือตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมภายใต้การแสดงความคิดเห็นของ Rumiko ที่ว่า “ค่าตอบแทน? ถูกต้อง เขาจ่ายมันด้วยแรงกายของเขา (เช่นเดียวกับเหล่านักเขียนของเรา)” ภายในหนังสือเล่มนี้ยังมีการเพิ่มหน้าพิเศษถึง 40 หน้าของเนื้อหา และงานศิลปะอื่นๆ

Rumiko จะถามทาง Tsunogai ว่าเป็นมายังไงเขาถึงได้เริ่มวาดมังงะ และทำไมผลงานของ Osamu ถึงได้รับความนิยมสำหรับเหล่า dōjinshi (ผลงานที่แฟนๆ ทำเอง) นอกจากนี้เธอยังจะออกมาอธิบายถึงความคิดเห็นของเธอเองเกี่ยวกับผลงานล้อเลียนของเขา และเขาได้รับการว่าจ้างจากทาง Tezuka Production ได้อย่างไร ถึงแม้ที่นั่งในการเข้าชมงานสัมภาษณ์นี้จะเต็มแล้ว แต่แฟนๆ ยังสามารถต่อแถวรับลายเซ็นได้ในวันเดียวกัน ส่วนบัตรเข้าชมนั้นจะมีให้หน้างานสำหรับคนที่ซื้อมังกะ เช่นเดียวกับไดอารี่ Osamu-shi ni Tsutaete (“Tell It to Mr. Osamu”) ผลงานของ Rumiko ที่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของพ่อของเธอ ที่ซึ่งได้รับการกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในวันที่ 20 กุมภาพันธ์โดยมีเพิ่มเนื้อหาพิเศษเข้าไปอีกด้วย

อนิเมะและมังงะเก่าๆที่ถูกนำมาทำเป็นผลงานล้อเลียนก็อย่างเช่น The Glass Mask Year 3 Class D และ Fist of the North Star: Strawberry Flavor ที่ได้รับการยืนยันแล้ว บางครั้งศิลปินได้ล้อเลียนผลงานของตัวเองเช่นกัน


ใบหน้าของ Kiriko ที่มีความยาวผิดรูปเป็นผลมาจากการใช้งานฟิลเตอร์ที่ช่วยตกแต่งให้ขาดูยาวมากยิ่งขึ้น Black Jack พยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้โดยการ “ลบ” คางออกไป แต่จะทำให้ดูแย่ลงดังนั้นเขาเลยได้ใส่แมวเข้ามาในภาพ…โดยได้ตั้งชื่อว่า “ในโตเกียว ทุกคนมีแมวอยู่บนคาง”
ที่มาComic Natalie (2) และ Da Vinci News; ภาพจาก Amazon.co.jp

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. Black Jack เวอร์ชั่นโดจินฮานำ้ตาแตกจนเข้าตาลูกสาว อ.เทซึกะ!

Comments are closed.