เมื่อหมอเถื่อนตามเทรนด์ไปต่างโลก กับ Isekai Black Jack

Share

นิตยสาร Tezu Comi ของทาง Micro Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารที่อุทิศให้กับงานที่เกี่ยวข้องกับมังงะของอาจารย์ Tezuka Osamu ได้เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่อง Isekai Black Jack ที่เขียนโดยอาจารย์ Tokimaru Yoshihisa โดยมังงะภาคนี้จะเล่าเรื่องของ หมอเถื่อนแบล็คแจ็คที่โดนพาไปต่างโลกและต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ

มังงะเรื่อง Black Jack ฉบับดั้งเดิมเล่าเรื่องของศัลยแพทย์อัจฉริยะที่ไม่มีใบประกอบโรคศิลป์ เดิมทีตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ในช่วงปี 1973 ถึง 1984 ตัวมังงะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะหลายครั้ง และมีภาคสปินออฟออกมาอีกมากมาย ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดทำมังงะเรื่องนี้ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อเอาไว้ว่า

ศัลยแพทย์อัจฉริยะชื่อดัง BLACK JACK เขาประสบอุบัติเหตุจนมีแผลสาหัสทั่วตัว แต่ถึงกระนั้นคมมีดที่มีความสามารถของเขายังคงส่องประกายอยู่ เพื่อทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้สามารถเป็นไปได้ และนี่คือการ์ตูนเกี่ยวกับวงการแพทย์ที่ต่อสู้กับสังคมที่เลวร้าย และนี่เรื่องที่ได้รับรางวัลการ์ตูนเด็กผู้ชายยอดเยี่ยมจากงานแจกรางวัล โคดันฉะมังกะโช ครั้งที่ 1 ในปี 1977

ส่วนนิตยสาร Tezu Comi เป็นนิตยสารฉลองครบรอบ 90 ปีของอาจารย์ Tezuka Osamu ที่ถือกำเนิดในปี 1928 ตัวนิตยสารเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 และมีกำหนดที่จะวางจำหน่ายเป็นนิตยสารรายเดือนทั้งหมด 18 ฉบับ

Source: The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*