Ayako ของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุ จะถูกรวมเล่มพร้อมฉากจบฉบับดั้งเดิมเป็นครั้งแรก

Share

Fukkan.com และร้านหนังสือ Tsutayaได้ร่วมกันออกหนังสือ Ayako ฉบับรวมเล่มเฉพาะกิจจำนวนสองเล่มที่จะมีฉากจบตามต้นฉบับดั้งเดิมที่เคยตีพิมพ์ตอนอยู่ในนิตยสาร

เดิมทีแล้ว Ayako เป็นการ์ตูนโศกนาฎกรรมที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic ในช่วงปี 1972 ถึง 1973 ก่อนที่จะมีการรวมเล่มในภายหลัง แต่ในฉบับรวมเล่มไม่ได้ใส่ฉากจบแบบเดียวกับที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร ซึ่งในฉบับรวมเล่มเฉพาะกิจนี้จะใส่เอาฉากจบอีกฉากเพิ่มเติมอีกเจ็ดหน้าแบบเดียวกับในนิตยสารเป็นครั้งแรก

ฉบับรวมเล่มใหม่นี้ยังได้ปรับขนาดของการ์ตูนมาเป็นไซส์ B5 อันเป็นไซส์ดั้งเดิมเหมือนตอนตีพิมพ์รายสัปดาห์ และการรวมเล่มใหม่ 700 หน้านี้จะมีการใส่ภาพสองสีเท่าที่มีลงไปพร้อมกับ คำตามของอาจารย์เทะสึกะ, รวมภาพประกอบ และคอมเมนท์จากท่านต่างๆ

Ayako ฉบับรวมเล่มพิเศษนี้ถือว่าเป็นการฉลอง 90 ปี ชาตกาลของเทพเจ้าแห่งมังงะ ในปี 2018 ผู้ที่พรีออเดอร์สินค้าผ่านทาง Fukkan.com ในสนนราคา 11,988 เยนจะได้รับกล่องสะสมที่มีที่ใส่ได้ทั้งหนังสือการ์ตูนสองเล่มและมีการแถมภาพวาดของอาจารย์เทะสึกะไว้ในนั้นด้วย นอกจากนี้คนที่พรีออเดอร์จะได้รับสินค้าก่อนหน้าร้านค้าก่อนขายจริงหนึ่งเดือน

Ayako บอกเล่าถึงชีวิตครอบครัวหนึ่งในญี่ปุ่นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งต้องการปิดบังความจริงอันน่าอดสูในบ้านจนพวกเขาต้องเลือกที่จะกักขัง ‘อายาโกะ’ ไว้ในห้องใต้ดิน ไม่ได้เห็นเดือน เห็นตะวัน หรือรู้จักสังคมถึง 24 ปี เมื่อถึงเวลาที่เธอกลายเป็นสาวงามเธอก็ได้มีโอกาสออกมายังโลกภายนอกที่ทำให้เกิดเรื่องโหดร้ายขึ้นทั้งต่อสังคม และต่อตัวของอายาโกะเอง

 

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*