Oricon เพิ่มจำนวนยอดขายของแผ่น Yuri!! on Ice’s ในสัปดาห์แรกจาก 35,589 เป็น 50,878 แผ่น

Share

บริษัทสำรวจการตลาด Orican ได้อัพเดทยอดการจำหน่ายทั้งฝั่ง Blu-Ray และ DVD แผ่นแรกของเรื่อง Yuri!!! On Ice ทาง Oricon ได้แจ้งว่า ยอดขายของ Blu-ray แผ่นแรกทำยอดไปได้ 35,453 แผ่นในการจำหน่ายสามวันแรก ส่วน DVD แผ่นแรกทำยอดขายได้ 15,425 แผ่น จากที่ก่อนหน้าทาง Oricon เคยแจ้งว่า ยอดขายของ Blu-Ray อยู่ที่ 24,513 แผ่น ส่วน DVD อยู่ที่ 11,076 แผ่น

เมื่อรวมรายงานยอดขายแผ่นกันแล้วทำให้ยอดขายแผ่นเพิ่มขึ้นจาก 35,589 ไปเป็น 50,878 แผ่น จากที่ยอดขาย DVD เคยอยู่ในอันดับที่ 3 ของยอดขายดีวีดีประจำสัปดาห์ กลายเป็นว่าตอนนี้ยอดขาย DVD ของ Yuri!!! On ice ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 1 แทนแล้ว (ส่วน Blu-Ray นั้นอยู่ในอันดับ 1 มาตั้งแต่ต้นแล้ว) หลังจากที่แผ่นแรกของอนิเมชั่นเรื่องนี้จำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทั้ง Blu-Rayและ DVD ติดอันดับหนึ่งของชาร์ตแผ่นอนิเมชั่นในช่วงวันที่ 26 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม ที่ผ่านมา ส่วน แผ่น Blu-Ray นั้นมียอดขายเป็นอันดับ 2 ของชาร์ตแผ่น Blu-Ray ทั้งหมด ส่วนแผ่น DVD มียอดขายอยู่ในอันดับ 3 ของชาร์ต DVD ทั่วไปด้วย ส่วนอันดับ 1 ของแผ่นทั่วไปนั้นก็ตกเป็นของ Clip! Smap! Complete Singles ทั้งในแบบ Blu-Ray และ DVD ที่ขึ้นชาร์ตในอันดับสูงสุดในสัปดาห์ที่ทางวงประกาศยุติการทำงานแล้ว

แผ่นเพลงประกอบของเรื่อง Yuri!!! On Ice ก็สามารถไต่ได้ถึงอันดับ 4 ของชาร์ต CD อัลบั้ม ในช่วงวันที่ 26 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม ที่ผ่านมานี้ โดยทำยอดขายแผ่นไปถึง 56,878 แผ่น เมื่อวันที่ 1 มกราคม แผ่นเพลงประกอบนี้ยังได้อันดับ 1 ในชาร์ต Oricon Weekly Digital Album ในช่วงวันที่ 19 – 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในสัปดาห์ดังกล่าวยอดขายแผ่นเพลงดังกล่าวอยู่ในอันดับ 3 ของชาร์ต CD อัลบั้มด้วย

อนิเมชั่นเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกในวันที่ 6 ตุลาคม ซึ่งทางเว็บไซต์ Crunchyroll เปิดให้ชมออนไลน์พร้อมกับประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่ทาง Funimation จะเปิดให้ชมแบบพากย์อังกฤษในวันที่ 24 ตุลาคม

Thanks to phoenixalia and Chris B. for the news tip.