โปรแกรมอีมูเลเตอร์ของเครื่อง Nintendo Switch ถูกพัฒนาแล้ว

Share

ถึงยอดขายของเครื่องเกม Nintendo Switch จะยังคงดีอย่างต่อเนื่องนับตั้งฃ้้้แต่เปิดตัวเครื่องเกมนี้มาตั้งแต่ปีก่อน บางทีความดังที่่เด่นเด้งเกินไปก็ทำให้ไปเตะตาเหล่าโปรแกรมเมอร์ทั่วโลกเช่นกัน เพราะในเวลานี้ได้มีการพัฒนาอีมูเลเตอร์ของเครื่องเกมดังกล่าวแบบโอเพ่นซอร์สแล้ว

แผนการพัฒนาที่ว่าใช้ชื่อ Project Yuzu เป็นการจำลองระบบของเครื่องเกม Nintendo Switch ที่เขียนด้วยภาษา C++ และสามารถใช้งานได้บนระบบ Windows, Linux และ macOS เป้าประสงค์ของทีมงานพัฒนาทางการแจ้งไว้ว่าเพื่อให้ใช้งานภายในบ้าน (สำหรับผู้บริโภคที่ผลิตซอฟท์แวร์และต้องการทดลองการใช้งานจริง) รวมถึงใช้เพื่อการวิจัยเท่านั้น

โครงการนี้เริ่มพัฒนาโดย Bunnei เมื่อฤดูใบไม้ผลิปีก่อน จากเดิมที่เขาเป็นผู้พัฒนา Citra อีมูเลเตอร์ของเครื่อง 3DS และเขาได้พบว่าการเขียนโปรแกรมของเครื่อง Nintendo Switch กับ Nintendo 3DS มีความคล้ายคลึงกัน เขาพัฒนาต่อยอดมายัง Yuzu เพื่อเป็นการพัฒนาการเขียนโปรแกรมทั้งงสองตัว

ณ เวลา นี้ Yuzu ยังอยู่ในระยะต้นของการพัฒนาและไม่สามารถใช้เล่นเกมใดๆ ของเครื่อง Switch ได้

ยังไม่แน่ชัดมากนักว่า Yuzu จะมีตัวตนไปได้อีกนานสักเท่าไหร่ต่อหน้าสาธารณชน เนื่องจากทาง Nintendo มักจะใช้อำนาจทางกฎหมายสั่งปิดทุกโครงการที่เสี่ยงต่อการทำร้ายทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา

Source: PC Watch via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*