ภาพยนตร์ One Piece Stampade ทำรายได้ทั่วโลก ทะลุ 9,300 ล้านเยน

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ One Piece ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน ปี 2019 ที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์ One Piece Stampede ทำรายได้ในประเทศญี่ปุ่นสูงถึง 5,500 ล้านเยน และทำรายได้การฉายทั่วโลกทะลุ 9,300 ล้านเยนไปแล้ว ณ เวลานี้ ภาพยนตร์ออกฉายนอกญี่ปุ่นไปแล้วหลายประเทศ อาทิ จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, อินโดนิเซีย, มาเเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย, อเมริกา, แคนาดา, ฝรั่งเศส และ อิตาลี

บริษัท Funimation ได้นำเอาภาพยนตร์เข้าฉายในอเมริกาเหนือและแคนาดา ทั้งแบเสียงพากย์อังกฤษและเสียงญี่ปุ่น บรรยายอังกฤษในช่วงปลายเดือนตุลาคม ต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 โดยภาพยนตร์ทำรายได้ไปมากกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ

One Piece Stampede ถือเป็นภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 20 ปี ของอนิเมะ One Piece สำหรับในประเทศญี่ปุ่น ผู้ชมสามล้านคนแรกจะได้รับมังงะ One Piece Comic – Kan-Banpaku- เป็นของแถมด้วย ส่วนเรื่องย่อของภาพยนตร์เป็นดังนี้:

เจ้าพ่อแห่งการจัดงาน “บูเอน่า เฟสต้า” ได้จัดงานเทศกาลโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นงานชุมนุมที่รวบรวมเหล่าโจรสลัดแห่งยุคไว้มามากที่สุด เพื่อออกตามล่าสมบัติแห่งราชาโจรสลัด “ โรเจอร์ ”

แต่ทว่า เบื้องหลังงานเทศกาลที่เหล่าโจรสลัดกำลังเพลิดเพลินอยู่นั้น “บูเอน่า เฟสต้า” ได้วางแผนชั่วร้ายตั้งใจจะจมเรือของเหล่าโจรสลัดให้ดำดิ่งลงสู่ห้วงมหาสมุทรท่ามกลางสงครามการแย่งชิงอันดุเดือดของเหล่า กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, กลุ่มโจรสลัดผู้บ้าคลั่ง, ราชันแห่ง 7 น่านน้ำ และ “ดักลาส บาเล็ต” อดีตสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ โดยมีกองทัพเรือของฝ่ายรัฐบาลที่ออกตามล่าเหล่าโจรสลัดเข้ามาร่วมห้ำหั่น ติดตามทั้งหมดนี้ได้ใน ONE PIECE SIAMPEDE

ภาพยนตร์เปิดตัวเป็นอ้นดับ 1 ของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นในสัปดาห์เปิดตัว และยังทำยอดขายตั๋ววันแรกได้สูงถึง 356,052 จากการฉายในโรงภาพยนตร์ 352 โรง 429 จอ ในวันฉายเปิดตัว และสถิตินี้ถือว่าเป็นการรับชมภาพยนตร์ในวันแรกที่เยอะที่สุดของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นในปี 2019 นี้ และยอดขายตั๋วในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ทำได้สูงถึง 598,000 ใบ ทำรายได้ไป 806 ล้านเยน ซึ่งสูงกว่ารายได้การฉายในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ของ One Piece Film Gold (ที่ไม่ใช่ช่วงวันหยุดยาว) อยู่ 69.7% ก่อนจะมีการสรุปว่าในสัปดาห์ฉายสัปดาห์แรก One Piece Stampede ขายตั๋วได้ 1,254,372 ใบ ในช่วงวันศุกร์จนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมา และทำรายได้ ,646,321,500 เยน ในช่วงเวลาเดียวกัน มากกว่าการฉายสี่วันแรกของ One Piece Film Gold  8.4% และทำยอดขายตั๋วมากกว่าเดิม 15.3%

Source: One Piece franchise’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*