เมื่อโจรสลัดยางยืดมาพบเส้นอุด้งเหนียวหนึบ ที่ร้าน Marugame Seimen ในญี่ปุ่น

Share

คงเพราะ One Piece เป็นการ์ตูนที่มีตัวละครชอบกินอาหารอร่อยๆ อยู่เยอะ และในฉบับมังงะ กับอนิเมะ ก็ชอบใช้เสียง ‘ドン’ (Do-N ด้ง หรือ ‘ตึง’ ในเสียงภาษาไทย) แล้วก็ตัวละครหลักอย่าง ลูฟี่ นั้นก็เป็นผู้ที่กินผลปิศาจโกมุโกมุ จนกลายเป็นมนุษย์ยางยืด ที่หลายครั้งชวนให้คิดว่าเป็นการนวดแป้งออกมาเป็นเส้นยาวๆ ละม้ายคล้ายเส้นอุดุ้ง

ทางร้าน Marugame Seimen ร้านอุด้ง ที่มีสาขามากกว่า 700 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น (และสาขาในไทยด้วย) จึงได้จัดโปรโมชั่นรวมกับภาพยนตร์ One Piece Stampede ที่ใช้ชื่อโปรโมชั่นว่า ‘ゥドン’ (พอจะออกเสียงได้ว่า อุด้ง) ที่เป็นการพูดถึงสินค้ายอดนิยมของร้านอาหารเจ้านี้ และพูดถึงเสียง ‘ドン’ ที่ชอบใช้ใน One Piece

และโปรโมชั่นนี้มีคำโปรยรองว่า ‘ความถูกต้อง’ x ‘ความเป็นอิสระ’ ที่พยายามเปรียบว่า ทหารเรือของเรื่อง One Piece นั้นเป็นตัวแทนของความถูกต้อง เช่นเดียวกับขั้นตอนการนวดเส้นอุด้ง ซึ่งถ้าทำมาไม่ถูกต้องก็จะไม่มีรสอร่อย แต่ในขณะเดียวกันก็มีการเปรียบว่า โจรสลัดที่มีความเป็นอิสระ นั้นก็ยอมไม่อยากทำอะไรซ้ำเดิม ซึ่งก็สอดคล้องกับการเลือกเครื่องมากินได้อย่างอิสระ และร้าน Marugame Seimen คือร้านที่ส่วนผสมทั้งสองมารวมกันอย่างลงตัวนั่นเอง และทำให้ภาพโฆษณาของโปรโมชั่นนี้เป็นการร่วมกันโซ้ยอุด้งของทหารเรือกับโจรสลัด


ซึ่งโปรโมชั่นนี้ก็ไม่ได้เอาชื่อมาเป็นกิมมิคของสองแบรนด์เท่านั้น เพราะนับตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา ก็มีการวางจำหน่ายสินค้าชุดพิเศษในร้าน Marugame Seimen ด้วย อาทิ ผักทอดที่ดีไซน์มาให้คล้ายกับผลปิศาจให้ลองชิ้ม, โปรโมชั่นที่สั่งซื้อเมนูในร้านเพื่อรับเข็มกลัดลายตัวละคร SD จากภาพยนตร์ One Piece Stampede และเมนูของร้าน Marugame Seimen ที่มีวางจำหน่ายอยู่สองชุด และมีการเปิดให้ชิงโชคลุ้นรับแผ่นรองจานลาย One Piece Stampede ที่จะมาพร้อมกับคำว่า ゥドン

 

นอกจากนั้นยังมีตัวโฆษณาพิเศษที่ตั้งใจหยิบจับเอาของกินภายในร้าน Marugame Seimen อย่างเส้นอุด้ง, สาหร่าย, ต้นหอม, เทมปุระ ฯลฯ มาจัดเรียงเป็นตัวอย่างภาพยนตร์ One Piece Stampede แบบสั้นๆ อีกด้วย

One Piece Stampede ถือเป็นภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 20 ปี ของอนิเมะ One Piece สำหรับในประเทศญี่ปุ่น ผู้ชมสามล้านคนแรกจะได้รับมังงะ One Piece Comic – Kan-Banpaku- เป็นของแถมด้วย ส่วนเรื่องย่อของภาพยนตร์เป็นดังนี้

เจ้าพ่อแห่งการจัดงาน “บูเอน่า เฟสต้า” ได้จัดงานเทศกาลโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นงานชุมนุมที่รวบรวมเหล่าโจรสลัดแห่งยุคไว้มามากที่สุด เพื่อออกตามล่าสมบัติแห่งราชาโจรสลัด “ โรเจอร์ ”

แต่ทว่า เบื้องหลังงานเทศกาลที่เหล่าโจรสลัดกำลังเพลิดเพลินอยู่นั้น “บูเอน่า เฟสต้า” ได้วางแผนชั่วร้ายตั้งใจจะจมเรือของเหล่าโจรสลัดให้ดำดิ่งลงสู่ห้วงมหาสมุทรท่ามกลางสงครามการแย่งชิงอันดุเดือดของเหล่า กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, กลุ่มโจรสลัดผู้บ้าคลั่ง, ราชันแห่ง 7 น่านน้ำ และ “ดักลาส บาเล็ต” อดีตสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ โดยมีกองทัพเรือของฝ่ายรัฐบาลที่ออกตามล่าเหล่าโจรสลัดเข้ามาร่วมห้ำหั่น ติดตามทั้งหมดนี้ได้ใน ONE PIECE SIAMPEDE

ภาพยนตร์ One Piece เคยถูกฉายภาคละหนึ่งปีในช่วงปี 2000-2009 ส่วนภาพยนตร์เรื่องล่าสุดก่อนหน้านี้คือ One Piece Film Gold ที่ฉายเมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 ในประเทศญี่ปุ่น

Source: Excite.co.jp

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*