อ.โอดะ เออิจิโร พูดเอง One Piece ใกล้จะจบแล้ว แต่เรื่องจะมีเกิน 100 เล่มอยู่ดี

อาจารย์โอดะยังอธิบายลักษณะของ 'วันพีซ' โดยคร่าวๆ ด้วย

Share

อาจารย์โอดะ เออิจิโร ได้เปิดเผยในรายการ Honma Dekka!? รายการทีวีของทาง Fuji TV เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ผลงาน One Piece ของเขา “ใกล้” จะจบแล้ว แต่ตัวมังงะเรื่องนี้ก็จะมีรวมเล่ม “เกิน 100 เล่ม” อยู่ดี ซึ่งอาจารย์ยังได้ยืนยันว่าตัวของเขาได้คิดตอนจบของมังงะเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว นอกจากนั้น Akashiya Sanma พิธีกรของรายการยังได้ถามว่า ถ้าเกิดแฟนการ์ตูนเดาได้ว่าตอนจบเป็นแบบไหน อาจารย์จะทำอย่างไร ซึ่งอาจารย์โอดะบอกว่าถ้าเกิดเหตุแบบนั้นเขาจะปรับตอนจบ

Akashiya ยังสอบถามว่าเป้าหมายของตัวละครคือการหาสมบัติ ‘วันพีซ’ และตัวสมบัตินั้นคือ ‘ความสัมพันธ์ครอบครัว’ หรือเปล่า ? ซึ่งอาจารย์โอดะให้คำตอบว่า “ไม่ครับ ผมไม่ชอบเรื่องแบบนั้นด้วย” อาจารย์โอดะได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “มันเหมือนกับตอนจบของภาพยนตร์ The Wizard Of Oz ที่ผมเคยดูตอนเด็กๆ ผจญภัยอย่างยาวนาน แล้วได้ประสบการณ์จากการผจญภัยเป็นสมบัติ มันไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ เรื่องเหล่านั้นมันเป็นไม่ได้หรอกครับ มันต้องรู้สึกแบบ ‘ฉันเดินทางมาไกลขนาดนี้แล้ว เอาสมบัติมาฉันเถอะน่า'”

อาจารย์โอดะเคยให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2016 ว่าเขียนเนื้อเรื่องถึงราวๆ 65% แล้ว และมังงะเรื่องนี้ก็ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่ปี 1997 ถูกตีพิมพ์แบบลิขสิทธิ์ใน 30 กว่าประเทศ ทาง Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 91 ไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2018 ส่วนในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ วางจำหน่ายฉบับที่ 90 ไปเมื่อเดือนตุลาคม 2018

ทั้งนี้คอลัมนิสต์ประจำเว็บไซต์ OnePiece.com และนิตยสาร V Jump อย่าง Greg Werner ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับคำพูดของอาจารย์โอดะในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดว่า เป็นการตอบของนักเขียนอย่างมีมารยาทว่า ‘มังงะจะเดินเรื่องต่อไปอีกสักพัก’ ทั้งยังออกปากบอกแฟนคลับ One Piece ว่า เวลาอาจารย์โอดะเล่าเรื่องอะไรนั้นมักจะเป็น ‘การพูดแบบติดเล่นไม่จริงจัง และเพื่อให้คนฟังรู้สึกตกใจเล่นๆ’

 

 

Source: Sponichi Annex via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*