อาจารย์โอดะ เออิจิโร่ บริจาคเงินให้ราวแปดร้อยล้านเยนเพื่อช่วยเหลือ จ.คุมาโมโต้

Share

อาจารย์โอดะ เออิจิโร่ ชาวจังหวัดคุมาโมโต้เป็นผู้คอยช่วยเหลือสมทบทุนจากเหตุธรณีพิบัติภัยมาโดยตลอด นับตั้งแต่การเขียนภาพบริจาคให้สินค้าท้องถิ่น, ร่วมโครงการ ‘โปรเจคท์ ONE PIECE ฟื้นฟูเมืองคุมาโมโต้’ และเมื่อเร็วๆ นี้เจ้าของผลงานมังงะสุดดังนี้ก็ได้ทุ่มเงินในกระเป๋าเพื่อที่จะบูรณะบ้านเกิดเป็นจำนวนสูงถึง แปดร้อยล้านเยน

คุณ Ikuo Kabashima ผู้ว่าราชกรจังหวัดคุมาโมโต้ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ว่าทางจังหวัดจะทำการอนุสรณ์ให้กับอาจารย์โอดะด้วยการสร้างรูปปั้นบรอนซ์ของสมาชิกกลุ่มหมวกฟางในพื้นที่ที่เคยประสบธรณีพิบัติภัย การประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการติดตั้งรูปั้นของลูฟี่ไปแล้วในบริเวณใกล้กับที่ตั้งศาลากลางจังหวัด

คุณ Kabashima และองค์การบริหารส่วนจังหวัดของได้สอบถามความเห็นว่าควรจะติดตั้งรูปปั้นลูฟี่ไว้ที่ใด และทางชาวจังหวัดก็ตอบ คำถามนี้ด้วยการเสนอว่าควรติดตั้งไว้ใจกลางเมืองหรือสถานที่ท่องเที่ยว และทางคุณ Kabashima ก็ได้ปรึกษาเรื่องนี้กับทางสำนักพิมพ์ Shueisha และอาจารย์โอดะโดยตรง

เงินบริจาคของอาจารย์โอดะของ 800 ล้านเยน จะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกมูลค้า 500 ล้านเยน ที่เป็นการบริจาคเงินภายใต้ชื่อ ลูฟี่ และก้อนที่สองจะเป็นเงินบริจาค 300 ล้านเยน ซึ่งเงินส่วนหนึ่งจะถูกใช้ในการสร้างรูปปั้นด้วย

จังหวัดคุมาโมโตะได้รับผลกระทบจากกรณีธรณีพิบัติภัยเมื่อปี 2016 ซึ่งทำให้ปราสาทคุมาโมโตะเสียหายด้วย นับตั้งแต่เหตุกาาณ์ครั้งนั้น บุคลากรในอุตสาหกรรม มังงะ อนิเมะ กับแฟนๆ ได้ทำการแสดงเรี่ยไรเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูเมือง เรื่องที่เข้าร่วมเหตุการณ์นี้อาทิ Pokemon Go, One Piece, Anime Tamago และอาจารย์โคโนมิ ทาเคชิ ผู้วาด Prince Of Tennis

Source: Nishinippon Shimbun via Yahoo! News JapanYara-on!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*