One Piece เปิดแคมเปญ ระดมเงินเพื่อฟื้นฟูจังหวัด Kumamoto

Share

ในวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง Weekly Shonen Jump ได้ประกาศแคมเปญ One Piece เพื่อระดมทุนช่วยเหลือให้กับจังหวัด Kumamoto ที่เสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวตอนเดือนเมษายนที่ผ่านมา อีกทั้ง Eiichiro Oda ผู้วาด One Piece และชาวเมือง Kumamoto ได้เฉลิมฉลองโครงการนี้โดยจัดแสดงภาพวาดกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง หน้าปราสาท Kumamoto (ที่เสียหายจากแผ่นดินไหวด้วย)

รถไฟสองขบวนที่มีผลงานภาพ One Piece ข้างขบวนรถจะนำมาใช้วิ่งภายในจังหวัดโดยใช้สายรถไฟ Kumagawa ที่เริ่มต้นจากสถานีบ่อน้ำพุร้อน Hitoyosh ไปยัง Yunomae ได้เริ่มให้บริการเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา และสายรถไฟ Minami Aso ใน Minami (ทางใต้) Aso และ Takamori จะเริ่มให้บริการในวันที่ 27 พฤศจิกายน Masami Tsuruta, นายกเทศมนตรีของ Yunomae เข้าร่วมพิธิเปิดและกล่าวปราศรัยว่า “รอยยิ้มของทุกคนกำลังจะคืนกลับมา ถ้าทุกคนในเมือง Kumamoto มีความสุข” จุดเด่นของรถไฟขบวนนี้จะประกาศด้วยเสียงนักพากย์จาก One Piece และผู้โดยสารจะได้รับบัตรที่มีภาพตัวละคร One Piece ในสถานีที่พวกเขาโดยสารผ่าน



รายละเอียดแคมเปญประกอบด้วย:

  • การบูรณะปราสาท Kumamoto: สำหรับเหล่าผู้บริจาคมากกว่า 10,000 เยน สำหรับบูรณะปราสาทจะได้รับการตั้งชื่อเป็น “Masters of Castle Restoration” และได้รับสินค้าสุดพิเศษของ One Piece
  • ชำระภาษี Mashiki: สำหรับเหล่าผู้บริจาคมากกว่า 10,000 เยน ให้กับเมือง Mashiki ที่เสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหว นอกจากนี้ยังจะได้รับสินค้าพิเศษของ One Piece
  • แข่งขันเสะสมสแตมป์เมือง Takamori  และ Yunomae: เยี่ยมชนสถาที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองเหล่านี้และสะสมสแตมป์ซึ่งสามารถนำไปแลกรับสติกเกอร์ โดยของที่ระลึก One Piece, ผลงานภาพ, ฟิกเกอร์และรวมทั้งงานเขียน จะถูกจัดแสดงไว้ตามสถานที่ต่างๆ
  • One Piece และ Kumamon (มาสครอตหมียอดนิยมประจำจังหวัด Kumamoto) จะจำหน่ายสินค้าเพื่อการกุศลในเดือนธันวาคม






ก่อนหน้านี้ Oda ได้เขียนโน็ตด้วยลายมือแสดงการสนับสนุนเพื่อบ้านเกิดของเขา รวมถึง Kumamon ด้วย ทั้งผู้ให้เสียงพากย์ Luffy คุณ Mayumi Tanaka และคณะคาบุกิ the One Piece ยังจัดกิจกรรมให้กำลังใจในภูมิภาคนี้อีกด้วย

ที่มา: Asahi Shimbun Digital (2) และ Crank-In!!; ภาพจาก One Piece Forum

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ