‘บันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ’ฉบับการ์ตูนจะจบ ‘ซีซั่นแรก’ ในเดือนมีนาคมนี้

Share

นิตยสาร Shonen Magazine รายเดือนฉบับเดือนมีนาคม ที่เพิ่งออกขายเมื่อวันจันทร์นี้ ได้แจ้งไว้ว่าผลงานการ์ตูน บันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ ของอาจารย์ Asami Yo ซึ่งเป็นการดัดแปลงนิยายของอาจารย์ NisioisiN จะจบ ‘ซีซั่นที่หนึ่ง’ ลงในนิตยสารฉบับนี้ โดยที่ตอนจบนั้นจะมีหน้าสีเป็นหน้าเปิดของตอนด้วย

นิยายต้นฉบับเล่าเรื่องของหญิงสาว โอคิเตะกามิ เคียวโกะ นักสืบขี้ลืม ที่จะลืมทุกอย่างที่จำได้ในวันหนึ่งๆ ไปทุกครั้งที่ตื่นขึ้นมา แต่เธอสามารถไขคดีต่างๆ ได้ภายในวันเดียว (ชื่อ เคียวโกะ ของเธอใช้คันจิ ของตัวอักษรที่แปลว่า “วันนี้” ได้อยู่) ชายหนุ่มสุดซวยที่ชื่อว่า คาคุชิดาเตะ ยาคุสุเกะ ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยของคดีทุกคดีที่เกิดขึ้นแล้วก็จะได้เธอคนนี้มาเป็นนักสืบผู้ไขปริศนา

Asami Yo (ผู้เขียน MAOYU ฉบับการ์ตูน) เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Shonen Magazineรายเดือนมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2015 ทางสำนักพิมพ์โคดันฉะได้วางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 3 เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ส่วนในไทยนั้นทาง Luckpim วางจำหน่ายเล่มที่ 2 ไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

นิยายบันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ เปิดตัวทั้งในแบบเล่มปกติแล E-Book เมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 ตัวนิยายได้ผู้วาดภาพประกอบจากซีรี่ส์ปกรณัม อย่าง VOfan มาวาดภาพประกอบให้ ปัจจุบันทางสำนักพิมพ์โคดันฉะตีพิมพ์นิยายออกมาถึงเล่มที่แปด ซึ่งใช้ขื่อว่า Okitegami Kyoko no Ryokoki (บันทึกการท่องเที่ยวของโอคิเทงามิ เคียวโกะ) ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

นิยายเรื่องนี้ยังได้ถูก ดัดแปลงเป็นละครทีวีออกฉายทางช่อง NTV เมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 ได้ Aragaki Yui (Digimon Savers, Ranma ½ ฉบับละครคนแสดง) และ Okada Masaki (Maho Tsukai ni Taisetsu na Koto) มารับบทในละครเป็น อคิเตะกามิ เคียวโกะ  and คาคุชิดาเตะ ยาคุสุเกะ ตามลำดับ

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ