มังงะ ปกรณัมของเหล่าภูต ที่เขียนโดย Oh! Great กำลังเข้าสู่ช่วงอวสาน

Share

นิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ฉบับที่ 32 ได้เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มังงะเรื่อง ปกรณัมของเหล่าภูต ที่อาจารย์ Oh! Great ทำการดัดแปลงมาจากนิยายซีรีส์ปกรณัมของอาจารย์ NisiOisiN จะเข้าสู่บทอวสานในนิตยสารฉบับหน้าที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2019 นี้

ทางสำนักพิมพ์เดกซ์เพรสเป็นผู้จัดจำหน่ายมังงะในฉบับภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

อารารากิ โคโยมิ ได้รู้ความลับของ เซ็นโจกาฮาระ ฮิตากิ ผู้เป็นเพื่อนร่วมห้องโดยบังเอิญ นั่นคือร่างกายของเธอ…ไร้ซึ่งน้ำหนัก

เด็กสาวได้เจอกับ “ปู” และถูกช่วงชิงน้ำหนัก เด็กหนุ่มได้พบกับ “ผีดูดเลือด” และได้มาซึ่งความเป็นอมตะ นี่คือเรืองราวของหนุ่มสาวผู้เข้าไปพัวพันกับเหล่าภูตพราย

ผลงานร่วมของ NISIOISI X Oh!great

นี่แหละคือรูปโฉมใหม่ของ ‘ปกรณัม’ แห่ง ภูตประหลาด ภูตประหลาด ภูตประหลาด

มังงะเรื่องดังกล่าวเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ในเดือนมีนาคมปี 2018 และมีการวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 6 ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 17 เมษายน 2018 และมีกำหนดวางจำหน่ายเล่มที่ 6 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2019

Oh! Great เป็นนักเขียนการ์ตูนที่มีผลงานสร้างชื่อหลายเรื่องอาทิ Air Gear, เหนือฟ้าใต้พิภพข้าเจ๋ง ซึ่งเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะ นอกจากนี้ อาจารย์ยังเขียนมังงะอีกหลายเรื่อง อาทิ Biorg Trinity, Devil มาร, Burn Up!, Five, Himiko-Den ฯลฯ นอกจากนี้อาจารย์ยังเคยเขียนภาพ End Card ให้กับอนิเมะเรื่อง Arakawa Under The Bridge x Bridge กับ อนิเมะเรื่อง ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7

นิยายซีรีส์ปกรณัม มีจุดศูนย์กลางของเรื่องอยู่ใน อารารากิ โคโยมิ เด็กนักเรียนที่ไม่มีเพื่อนแถมยังเรียนไม่เก่ง แต่วันหนึ่งเขาได้ไปช่วยเพื่อนร่วมห้องอย่าง เซนโจกาฮาระ ฮิตากิ ที่ตกบันไดลงมาโดยบังเอิญและทำให้รู้ว่าเธอไม่มมีน้ำหนักเลย ก่อนที่เขาจะได้รู้ว่าน้ำหนักที่หายไปของเธอนั้นเกิดขึ้นจากการที่เธอได้ไปพบเข้ากับ ‘ไคอิ’ สิ่งมีชีวิตเหนือสามัญสำนึก อารารากิ จึงเข้าไปช่วยเหลทอเธอ และหลังจากนั้นอารารากิก็ได้ไปพบเจอกับเด็กหญิงอีกหลายคนที่ต่างมีปัญหาชีวิตจาก ไคอิ ที่ว่า

นิยายซีรีส์ปกรณัม ชุดนี้เริ่มต้นด้วย ปกรณัมของเหล่าภูต (Bakemonogatari) จำนวน 2 เล่ม ออกตีพิมพ์ในปี 2006 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในภายหลัง เมื่อปี 2009 นิยายชุดนี้เริ่มออกถึง ‘Final Season’ (ฤดูกาลสุดท้าย) ที่จบลงด้วย Zoku Owarimonogatari ที่ออกตีพิมพ์ในเดือนกันยายนปี 2014 ก่อนที่จะมีชุด “Off Season” ออกตามมาอีกสี่เล่ม ประกอบด้วย Orokamonogatari, Wazamonogatari, Nademonogatari และ Musubimonogatari ที่วางจำหน่ายใน เดือนตุลาคมปี 2015, เดือนมกราคมปี 2016, เดือนกรกฎาคมปี 2016 และเดือนมกราคมปี 2017 ตามลำดับ ก่อนจะมีแจ้งต่อว่าจะออก “Monster Season” ที่จะมีแผนวางจำหน่าย Shinobumonogatari ในเดือนกรกฎาคม ปีนี้

ในไทยทาง เดกซ์เพรส เป็นผู้จัดทำนิยายชุดนี้ในภาษาไทยออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 ปัจจุบันออกมาแล้ว 6 เล่ม ประกอบไปด้วย ปรณัมของเหล่าภูตปฐมบท-ปัจฉิมบท, ปกรณัมของตำหนิ, ปกรณัมของเทียมปฐมบท-ปัจฉิมบท และ ปกรณัมของวิฬาร์นิลบท

ดรีมเอกซ์เพรส เคยจัดทำอนิเมะ ปกรณัมของเหล่าภูต และนำเข้าภาพยนตร์ ปกรณัมของตำหนิ มาฉายในประเทศไทย แต่ยังไม่มีการจัดทำอนิเมะภาคอื่นๆ ออกมา

Source: Weekly Shōnen Magazine issue 32

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*