นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ให้เด็กๆ อ่านมังงะฟรี ด้วยการกระโดด ?!

Share

ทาง Shueisha ได้ออกข่าวเมื่อวันศูกร์ที่ผ่านมาว่า กองบรรณาธิการของทางเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น Shonen Jump+ ได้ปล่อยแอพตัวใหม่ชื่อ Shunkan Shonen Jump (Shunkan ดังกล่าวใช้คันจิที่แปลว่า ‘การตีพิมพ์ ณ ขณะนี้’ ไม่ใช่ ‘รายสัปดาห์’) โดยแอพตัวใหม่วางเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้ใช้งานอายุ 18 ปี ลงไป

แอพลิเคชั่นดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยีบลูทูธกับการระบุตำแหน่ในการปลดล็อคมังงะตอนใหม่ด้วยการใช้ ‘Jump Time’ หรือการให้กระโดดจริงๆ โดยเมื่อผู้ใช้ทำการกระโดดเพื่ออ่านมังงะจากนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฟรี โดย ‘Jump Time’ จะเกิดขึ้นทุกวันศุกร์ และจะมีกำหนดให้กระโดดสามช่วงเวลา

ตัวเว็บไซต์ของแอพพลิเคชั่นได้ระบุว่า นักเรียน (ที่ใช้แอพ) ต้องปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนและข้อกำหนดของตัวอาคาร ก่อนเล่นกิจกรรมของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ และควรระวังพื้นที่โดยรอบก่อนทำการกระโดด

นอกจากนั้นทางหน้าเว็บไซต์ยังระบุว่าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะทำงานแบบเต็มรูปแบบและฟังก์ชั่นบางอย่างจะใช้ได้สำหรับผู้ใช้อายุต่ำกว่า 19 ปี เท่านั้น

แอพพลิเคชั่น Shonen Jump+ เปิดทำการครั้งแรกในปี 2014 แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเปิดให้ใช้งานฟรี และจำหน่ายนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์รวมถึงฉบับรวมเล่ม ฉบับ E-Book ผ่านทางแอพได้โดยตรง มังงะทุกเรื่องที่ตีพิมพ์อยู่ในนิตยสารจะทำการตีพิมพ์ในอ่านฟรีในแอพ และมังงะบางเรื่องที่เขียนลงบนแอพโดยเฉพาะ และแอพ Shonen Jump+ ผู้ใช้งานอายุต่ำกว่า 17 ปี ได้ถูกล็อคไม่ให้ใช้แอพดังกล่าวบนโทรศัพท์มือถือระบบ iOS มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2019 ส่วนในฉบับภาษาอังกฤษก็จะมีแอพ MANGA Plus ที่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนมกราคม ปี 2019

Sources: Shonen Jump‘s Twitter account, Shūnkan Shonen Jump app’s website, Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*