Kodansha ยืนยัน เจิ้งไค ฮีโร่เกรียนกู้โลก เป็นการดัดแปลงมาจาก ไคจิ กลโกงเกมมรณะ

Share

เจิ้งไค ฮีโร่เกรียนกู้โลก หรือ Animal World หนังจากประเทศจีนที่เพิ่งเริ่มฉายในบ้านเราไปเมื่อวันที 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จริงๆ แล้วคือการดัดแปลงมังงะเรื่อง ไคจิ กลโกงเกมมรณะ ของอาจารย์ Fujimoto Nobuyuki นั่นเอง

ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องดักล่าวเข้าฉายพร้อมกันในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งใน สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และไทย รวมถึงอีกหลายๆ ประเทศ และทาง Hollywood Reporter ได้รายงานว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมาทาง Netflix ได้ซื้อสิทธิ์การฉายทั่วโลกยกเว้นประเทศจีนในการฉายแบบดิจิตอลแล้ว

ทาง Kodansha ก็ได้ยืนยันว่าภาพยนตร์ถูกสร้างและได้รับอนุญาตจากอาจารย์ Fukumoto ที่ได้ขายสิทธิ์การดัดแปลง ไคจิ กลโกงเกมมรณะ ทั้งภาคแรกและภาคต่อให้กับ RUYI Xinxin Film Investment Co., Ltd และตัว เจิ้งไค ฮีโร่เกรียนกู้โลก ถือว่าเป็นหนังภาคแรกของหนังหลายภาคที่ยังไม่ระบุว่าจะมีสร้างทั้งหมดกี่ภาค

ตัวอย่างของหนังเรื่องดังกล่าว:

ฮาน ยาน นั่งแท่นเป็นผู้กำกับของหนังเรื่องดังกล่าว โดยมี หลี่ ยี่ เฟิง, โชว ดงยู และ ไมเคิล ดักลาส รับบทนำ เรื่องราวของหนังเป็นดังนี้:

เจิ้งไค ฮีโร่เกรียนกู้โลก บอกเล่าถึงสถานที่ลึกลับแห่งหนึ่ง ณ ใจกลางมหาสมุทร “เงิน” คือสิ่งเดียวที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้กับสถานที่แห่งนี้ และทุกคนในที่นี้สามารถยอมตายได้เพื่อเงิน ชาง (หลี่อี้เฟิง) ชายหนุ่มผู้โชคร้ายที่ต้องแบกรับหนี้สินจำนวนมหาศาลที่เขาไม่ได้ก่อ อีกทั้งแม่ของเขากำลังป่วยจนไม่ได้สติ หนทางรอดทางเดียวของเขาก็คือการเข้าร่วมเล่นในเกมสุดระทึกที่ต้องใช้ชีวิตของผู้เล่นเป็นเดิมพันในอนิมอล เวิลด์ ที่จัดโดยผู้มีอิทธิพลในด้านมืด แอนเดอร์สัน (ไมเคิล ดักลาส) ภายในที่แห่งนี้ ศีลธรรมความดีงามจะเป็นแค่สิ่งฉุดรั้ง มีเพียงผู้ที่สามารถปลดปล่อยสัญชาติญาณแห่งสัตว์ป่าเท่านั้นที่จะเป็นผู้ชนะในเกมเกมนี้

เนื้อเรื่องในมังงะต้นฉบับนั้น ไคจิ กลโกงเกมมรณะ บอกเล่าเรื่องราวของ ไคจิ ที่ต้องไปเดิมพันเกมพนันชีวิตด้วยเกมไพ่เป่ายิงฉุบ ไปจนถึงการแข่งเกมแบบอื่นๆ ตัวมังงะมีเขียนออกมาสามภาค ก่อนที่อาจารย์ Fukumoto จะเขียนภาค Tobaku Datenroku Kaiji One Poker-Hen ในปี 2013 ตีพิมพ์ ลงในนิตยสาร Young Magazine รายสัปดาห์ของทาง Kodansha ที่อวสานไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2017 และมังงะเรื่องไคจิ ยังถูกสร้างมังงะภาคแยกขึ้นมาอีกหลายเรื่อง

นอกจากนั้น ไคจิ ยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะสองชุด, ภาพยนตร์คนแสดงที่ได้ ฟุจิวาระ ทัตสึยะ (เคยรับบท ไลท์ ใน Death Note ฉบับภาพยนตร์คนแสดงเวอร์ชั่นญี่ปุ่น) รับบทนำ ทั้งยังเคยถูกดัดแปลงเป็นเรียลลิตี้โชว์อีกด้วย มังงงะภาคแยกจาก ไคจิ อย่างเรื่อง Chukan Kanriroku Tonegawa ก็เพิ่งถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายตอนแรกเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Thanks to Jordan Scott for the news tip.

Source: Animal World websiteThe Hollywood Reporter (Patrick Brzeski)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*