Nintendo Switch ได้เปิดตัวผ่านรายการทีวีชื่อดัง The Tonight Show ในประเทศอเมริกา

Share

รายการทีวี The Tonight Show ซึ่งมีพิธีกรชื่อดังอย่าง Jimmy Fallon ได้เชิญประธานบริษัท Nintendo ของอเมริกา Reggie Fils-Aimé ร่วมออกรายการพร้อมสาธิตเกมที่กำลังจะลงในระบบ IOS ในอเมริกา อย่าง Super Mario Run อย่างไรก็ตาม Fils-Aimé ได้นำ 2 เรื่องมาเซอร์ไพน์แฟนๆ 2 เรื่องคือ

  1. Shigeru Miyamoto ผู้ร่วมสร้างเกม Mario และ Zelda ที่กำลังรับชมอยู่ในห้องอัดรายการด้วย
  2. มีการนำตัวอย่างการทำงานของเครื่อง Switch ซึ่งเป็นระบบเกมลูกผสมที่เล่นได้ทั้งที่บ้านหรือเล่นแบบมือถือของ Nintendo มาทดลองเล่นให้ชมก่อนวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม

Fils-Aimé เริ่มต้นด้วยการทดสอบเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ของเครื่อง Nintendo Switch ผ่านทางจอขนาดใหญ่ของรายการ The Tonight Show จากนั้นเขาได้ดึงเอาเครื่อง Switch หลักออกมาจาก Dock และในอีก 5 วินาทีต่อมา เขาก็สามารถเล่นเครื่อง Switch ในรูปแบบพกพาต่อได้

นอกจากนี้ Miyamoto ยังได้ร่วมเล่นกีตาร์กับวง The Roots ในรายการ The Tonight Show ซึ่งเป็นเพลงประกอบสุดคลาสสิคของ Super Mario Bros.

Nintendo Switch ใช้ระบบประมวลผลของ NVIDIA Tegra ร่วมกับ NVIDIA GPU เพื่อจอแสดงผลสุดละเอียดระดับ HD รวมไปถึง Joy-Con ที่สามารถถอดออกได้ และ Nintendo Switch Dock ที่สามารถเชื่อมต่อระบบเข้ากับโทรทัศน์ที่บ้านได้

ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้หลากหลายวิธี:

  1. ถือ Joy-Con ในการควบคุมมือใดมือหนึ่ง
  2. ใช้จอยทั้งสองตัวเมื่อติดตั้งกับเครื่อง Switch
  3. แบ่งจอยออกเป็นสองชิ้นเพื่อการเล่นร่วมกับเพื่อนได้
  4. สามารถติดอุปกรณ์เสริมให้กับ Joy-Con Grip ได้

ผู้เล่นยังใช้ตัวเลือก Nintendo Switch Pro Controller แทนการควบคุม Joy-Con ได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำเอาเครื่อง Nintendo Switch มาเล่นร่วมกันเพื่อการแข่งขันกับเพื่อนกลุ่มเล็กๆ ได้ด้วย

ก่อนหน้านี้ Nintendo ได้ประกาศว่ามีผู้จัดจำหน่ายเกม, นักพัฒนาเกม และพันธมิตรต่างๆ กว่า 48 เจ้า กำลังผลิตเกมเพื่อรองรับเครื่องนี้ ซึ่ง Nintendo กล่าวว่าเครื่อง Switch ไม่สามารถใช้แผ่นเกมเครื่อง Wii U หรือ Nintendo 3DS ได้ และยังเพิ่มเติมอีกว่า Nintendo Switch ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อทดแทนเครื่องเกมใดๆ ที่มีก่อนหน้านี้ทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม Nintendo ยังไม่ได้ยืนยันเป็นที่แน่ชัดว่าเครื่อง Switch นั้นจะสามารถเล่นเกมจากเครื่องรุ่นก่อนผ่านทางการดาวน์โหลด หรือผ่านระบบ Emulator ได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ Toys “R” Us Canada ได้โพสเกี่ยวกับราคาของเครื่อง Nintendo Switch  ที่ 329.99 เหรียญแคนนาดา (หรือ 8,515 บาท) แต่ภายหลังทางเพจได้ลบออกไปแล้ว

Nintendo ได้วางแผน Live ประกาศการเปิดตัวเครื่องเกมนี้อย่างเต็มรูปแบบในงานประชาสัมพันธ์ที่โตเกียววันที่ 12 มกราคมปีหน้า

ที่มา: Ars Technica, Engadget

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. The Legend of Zelda: Breath of the Wild ประกาศวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Wii U/Switch ช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

Comments are closed.