Nintendo Switch เผยคลิปโฆษณาทางทีวีแสดงการเล่นในรูปแบบต่างๆ

Share

ล่าสุดทาง Nintendo ได้เริ่มปล่อยเผยโฆษณาNintendo Switch ทางทีวีออกมาให้ชมกันแล้ว โดยปล่อยออกมาทั้งสิ้น 3 โฆษณาด้วยกัน ซึ่งทุกคลิปจะเป็นการนำเสนอการแชร์เกม, การเข้าถึงระบบมัลติเพลย์เยอร์ และรูปแบบการเล่นต่างๆ ให้ชมกัน

นอกจากนี้ทาง Nintendo ยังเผยวีดีโอแสดงฮาร์ดเวร์ของเครื่อง Switch และวิธีใช้โหมดต่างๆ ให้ชมกันด้วย

เรื่องนี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 มีนาคม ในประเทศญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ประเทศหลักๆ ในยุโรป, ฮ่องกงและอีกมากมาย สนนราคาอยู่ที่ 29,980 เยน ในประเทศญี่ปุ่น และ $299.99 ในประเทศสหรัฐอเมริกา

เกมเปิดตัวของเครื่องนี้คือ I Am Setsuna, The Legend of Zelda: Breath of the Wild, และ 1-2-Switch

เครื่องนี้จะมีระบบจ่ายเงินเพื่อใช้ระบบสนับสนุนออนไลน์ด้วย ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานฟรีจนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง ด้วยระบบออนไลน์นี้ ผู้เล่นจะสามารถติดตั้งเกมออนไลน์, นัดหมาย, และเชตกับเพื่อนได้ Tatsumi Kimishima ประธานของ Nintendo ได้ให้ความเห็นว่าระบบนี้จะมีค่าใช้งานรายปีอยู่ที่ 2000 – 3000 เยนเท่านั้น

แบตเตอรี่ของเครื่องนี้สามารถใช้ได้ 2.5 ถึง 6 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับเกมที่เล่น และสามารถชาร์จได้ระหว่างเล่นด้วยสาย USB Type-C cable และสามารถเชื่อมต่อผ่าน local area network ได้ถึง 8 เครื่องพร้อมกัน

Nintendo จะจำหน่าย Joy-Con สี neon blue และ neon red colors เพิ่มเติมจากสีเทาสีเดิมด้วย และใน Joy-Con จะมีกล้อง IR ที่สามารถตรวจจับรูปร่างของมือและระยะห่างจากเซนเซอร์ด้วย ตัว controller จะมีระบบ HD rumble, ที่สามารถช่วยให้ผู้เล่นทำการถ่ายภาพ, และถ่ายวีดีโอของเกมได้หลังจากวางจำหน่ายไปสักพัก นอกจากนี้ Joy-Con ยังสามารถอ่านและเขียนข้อมูลของ amiibo ได้ด้วย

Nintendo จะวางจะหน่ายเครื่อง Switch ใน 2 แพคเกจด้วยกัน คือ แบบที่มี Joy-Con สีเทา, และ Joy-Con แบบที่มีสี neon blue กับ neon red

Nintendo Switch ใช้ระบบประมวลผลของ NVIDIA Tegra ร่วมกับ NVIDIA GPU เพื่อจอแสดงผลสุดละเอียดระดับ HD รวมไปถึง Joy-Con ที่สามารถถอดออกได้ และ Nintendo Switch Dock ที่สามารถเชื่อมต่อระบบเข้ากับโทรทัศน์ที่บ้านได้

ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้หลากหลายวิธี:

  1. ถือ Joy-Con ในการควบคุมมือใดมือหนึ่ง
  2. ใช้จอยทั้งสองตัวเมื่อติดตั้งกับเครื่อง Switch
  3. แบ่งจอยออกเป็นสองชิ้นเพื่อการเล่นร่วมกับเพื่อนได้
  4. สามารถติดอุปกรณ์เสริมให้กับ Joy-Con Grip ได้

ผู้เล่นยังใช้ตัวเลือก Nintendo Switch Pro Controller แทนการควบคุม Joy-Con ได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำเอาเครื่อง Nintendo Switch มาเล่นร่วมกันเพื่อการแข่งขันกับเพื่อนกลุ่มเล็กๆ ได้ด้วย

The console will have no region locking for games ก่อนหน้านี้ Nintendo ได้ประกาศว่ามีผู้จัดจำหน่ายเกม, นักพัฒนาเกม และพันธมิตรต่างๆ กว่า 48 เจ้า กำลังผลิตเกมเพื่อรองรับเครื่องนี้ โดยมีเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้ถึง 80 กว่าเกม ซึ่ง Nintendo กล่าวว่าเครื่อง Switch ไม่สามารถใช้แผ่นเกมเครื่อง Wii U หรือ Nintendo 3DS ได้ และยังเพิ่มเติมอีกว่า Nintendo Switch ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อทดแทนเครื่องเกมใดๆ ที่มีก่อนหน้านี้ทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม Nintendo ยังไม่ได้ยืนยันเป็นที่แน่ชัดว่าเครื่อง Switch นั้นจะสามารถเล่นเกมจากเครื่องรุ่นก่อนผ่านทางการดาวน์โหลด หรือผ่านระบบ Emulator ได้หรือไม่

[Via Gemtasu]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ