Nintendo คืนอาชีพ ‘ช่างประปา’ ให้มาริโอ้

Share

ขอเชิญเหล่าเกมเมอร์ร่วมยินดี กับการที่ มาริโอ้ กลับมาเป็นช่างประปาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากเว็บไซต์ของทาง Nintendo ฉบับภาษาปุ่นได้อัพเดทข้อมูลว่าตอนนี้มาริโอ้ ‘ประกอบอาชีพเป็นช่างประปา’ แล้ว

ถึงจะกลับมาบอกว่าเขาเป็นช่างประปาอีกครั้ง แต่ก็ยังมีข้อความระบุว่า “อย่างไรก็ตามกิจกรรมที่เขาทำอยู่ไม่ได้ถูกจำกัดไว้แค่นั้น” คำโปรยด้านหลังเปิดช่องว่างให้มาริโอ้พักจากงานไปช่วยเหลือเจ้าหญิงพีช, ตบตีคุปป้า และเล่นกีฬาหลายๆ ชนิดได้ ซึ่งมีประโยคเพียงสองประโยคนี้ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาแฟนเกมกลุ่มหนึ่งต้องอึ้งเมื่อทางเว็บไซต์ทางการใบ้ๆ ว่ามาริโอ้ อาจจะเกษียณตัวเองจากการเป็นช่างประปาแล้ว ก่อนที่เว็บไซต์จะปรับคำแนะตัวในเวอร์ชั่นก่อนหน้าปัจจุบันเป็น “จริงๆ แล้ว เมื่อก่อนเหมือนเขาจะทำงานเป็นช่างประปา” ซึ่งดูเหมือนว่าเกมเมอร์ทั้งหลายจะมาอ่านเว็บกันเยอะจน Nintendo ตัดสินใจเคลียร์ข้อความคลายข้อกังขากัน

แต่ที่ยังเขียนไว้เหมือนก่อนหน้านี้ก็คือคำอธิบายตัวละครของมาริโอ้ยังเป็นคนที่สดใส, ได้รับความนิยม เป็นฝาแฝดของลุยจิ คำอธิบายยังสรรเสิรญทักษะทางกีฬาของมาริโอ รวมถึงความสามารถในกีฬาหลายประเทศอย่าง เทนนิส, เบสบอล, ฟุตบอล และแข่งรถ

แฟนเกมทั่วโลกคุ้นเคยกับอาชีพช่างประปาของมาริโอมาเป็นสิบๆ ปี แต่เดิมทีเขาไม่ได้เปิดตัวในฐานะช่างประปา แต่เป็น “จัมพ์แมน (Jump Man)” ในเกม Donkey Kong ที่ออกมาในปี 1981 ซึ่งตัวเกมมีฉากเป็นอาคารที่กำลังสร้างอยู่ และมาริโอ้เป็นช่างไม้ในเกมนั้น ก่อนที่มาริโอ้จะถูกเปลี่ยนอาชีพเป็นช่างประปาในเกม Mario Bros. ที่จำหน่ายในปี 1983 ซึ่งฉากเป็นท่อน้ำทิ้งในเมืองนิวยอร์ค

เกม Super Mario ภาคล่าสุดก็คือภาค Super Mario Odysseey ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

Source: Game*Spark (Arkblade) via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*