Reggie Fils-Aime เกษียนตัวเองจากตำแหน่งประธาน Nintendo Of America

Share
Nintendo Of America ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ประธานบริษัทและประธานฝ่ายปฏิบัติการ Reggie Fils-Aime จะทำการเกษียนตัวเองจากตำแหน่งในวันที่ 15 เมษายน ปีนี้ โดยจะได้ Doug Bowser ผู้เป็นรองประธานฝายขายและการตลาดจะมารับหน้าที่แทน ซึ่งทางเพจ Facebook ของ Nintendo Of America ก็ได้ลงคลิปข้อความอำลาไว้ด้วย

Furukawa Shuntaro ประธานของ Nintendo ประเทศญี่ปุ่นได้กล่าว่า ‘ไม่ว่าจะภายและภายนอกของบริษัทเรารู้กันดีว่า Reggie เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม’ คุณ Furukawa ยังเสริมว่า ‘พวกเรารู้สึกยินดีที่เขาจะถอนตัวจากการทำงานในสภาพที่ดีและมีแรงผลักดันที่ดี’

Fils-Aime ระบุว่า ‘Nintendo เป็นส่วนหนึ่งของจิตใจผมไปตลอดกาล’ ก่อนจะเสริมว่าตัวของเขานั้น ‘ลาจากไปด้วยสุขภาพที่ดีและอารมณ์ขันดีที่’ ทั้งยังระบุว่าการออกจากบริษัทคราวนี้เป็นการ ‘เลเวลอัพ’ เพราะมันจะทำให้เขามีเวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ มากขึ้น

Doug Bowser กล่าวว่าเขาเคยทำงานโดยมี Reggie Fils-Aime เป็นอาจารย์อยู่สี่ปี และ Bowser ยังกล่าวว่าเขาวางแผนที่จะ ‘สานต่อสิ่งที่ Fils-Aime ทำไว้เพื่อวิวัฒนาการและเปลี่ยนแปลงแบรน์ของเรา ภารกิจต่อไปของทาง Nintendo ทั่วโลกคือการสร้างรอยยิ้ม ซึ่งยังมีอีกกว่าล้านสิ่งกำลังจะมาถึง’

 

Reggie Fils-Aime ทำงานกับทาง Nintendo Of America ในฐานะรองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาดมาตั้งแต่ปี 2003 ก่อนจะกลายเป็น ประธานบริษัทและประธานฝ่ายปฏิบัติการในปี 2006 ตามการประกาศข่าวของทาง Nintendo Of America ระบุว่า ‘การบริหารของ Reggie Fils-Aime ได้ทำให้เกิดยอดขายระดับทำลายสถิติของสินค้าหลายชิ้น อาทิ Nintendo DS, Wii, Nintendo 3DS และ Nintendo Switch’ ระหว่างที่ Reggie Fils-Aime ดำรงตำแหน่งทาง Nintendo Of America ได้ย้ายออฟฟิศของฝ่ายขายและการตลาดจากที่เคยตั้งอยู่ใน เรดวู้ดซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปอยู่ที่ เรดมอนด์ รัฐวอชิงตัน แทน

Doug Bowser เข้าร่วมงานกับทาง Nintendo Of Americ ในฐานะรองประธานฝ่ายขายในปี 2015 ก่อนที่จะมาเป็น รองอาวุโสประธานฝ่ายขายและการตลาดในปี 2016 ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานในฐานะรองประธานฝ่ายวางแผนงานทั่วโลกของทาง Electronic Arts และยังเคยทำงานในฝ่ายขายของบริษัท Procter & Gamble มาก่อน

Source: Business Wire via Kotaku

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*