นินเทนโดวางแผนออกเครื่องเกมมือถือใหม่ต่อจาก 3DS

Share

เว็บไซต์ข่าวส่วนเทคโนโลยีของหนังสือพิมพ์ธุรกิจของญี่ปุ่นอย่าง Nikkei ได้รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าทางนินเทนโดกำลังวางแผนในการพัฒนาเครื่องเล่นเกมมือถือรุ่นใหม่ต่อจาก Nintendo 3DS โดยวางแผนจะจำหน่ายในปี 2018 หรืออาจจะช้ากว่านั้น

โดยในรายงานได้อ้างว่าสเป็คของเครื่องเล่นเกมมือถือใหม่นี้จะอาจจะใช้พื้นฐานมาจากเครื่อง Switch ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายนี้หรือไม่ก็ได้ โดยหากเครื่อง Switch ประสบความสำเร็จ ทางนินเทนโดก็อาจจะพัฒนาเครื่องใหม่เป็น Switch แบบ Slim ออกมา โดยมันจะมีขนาดจอที่เล็กกว่า และดีไซน์นั้นก็ทำให้แม้เด็กทำหล่นก็จะไม่พังด้วย

อีกรายงานหนึ่งจากหนังสือพิมพ์ Kyoto Shimbun ได้ระบุว่า ประธานบริษัทนินเทนโด คุณทัตสึมิ คิมิชิม่า ได้พูดว่าทางบริษัทจะมุ่งเป้าหมายในกลุ่มเด็กและตลาดที่แตกต่างจากไปของเครื่อง Switch ซึ่งทำให้เครื่องเกมมือถือรุ่นใหม่แตกต่างจาก Switch ทั้งในเรื่องราคาและรูปร่าง ซ้ำยังเพิ่มด้วยว่าตอนนี้ทางบริษัทกำลังหารือกันเรื่องแนวคิดของการพัฒนาเครื่องเกมมือถือรุ่นใหม่อยู่

นินเทนโด ออกวางจำหน่ายเครื่อง 3DS ในปี 2011 ต่อจากเครื่องเกมสองจอ DS และก็ออกวางจำหน่าย “New Nintendo 3DS”  ต่อในปี 2014

เครื่องเกมลูกผสมระหว่างเกมคอนโซลและเกมมือถือ Switch จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 3 มีนาคมนี้ในญี่ปุ่น อเมริกา แคนาดา ประเทศใหญ่ๆ ในยุโรป ฮ่องกงและประเทศอื่นๆ ตัวเครื่องจะมีราคา 29,980 เยนในญี่ปุ่น และราคา 299.99 ดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ

ทางนินเทนโดบอกว่าเครื่อง Switch จะไม่สามารถใช้แผ่นของเครื่อง Wii U และการ์ดของเครื่อง 3DS ได้ เพราะบอกว่า Switch นั่นไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นผู้สืบทอดเครื่องดังกล่าว แต่อย่างไรก็ดีทางนินเทนโดยัไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธว่าจะเล่นเกมของเครื่องที่ว่าผ่านทางการดาวน์โหลดหรือผ่านอีมูเลเตอร์ได้หรือไม่

ที่มา : Nikkei’s Technology Online (Tadashi Nezu), Inside For All Gamers via Hachima Kikō, Otakomu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ