จักรวาล NieR เตรียมปะทุอีกครั้ง ทีมงานเฟิร์มเราจะมาตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน

Share

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทีมงานของเกม NieR: Automata ประกอบด้วย Yoko Taro ผู้กำกับ, Yosuke Saito ผู้ผลิต และ Keiichi Okabe นักแต่งเพลง ได้เข้าราวมงาน PAX East ซึ่งได้มีการตอบคำถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการสร้างผลงานภาคต่อของซีรีส์นี้

กระแสในโลกโซเชียลนั้นมีผลต่อทีมงานเป็นอย่างมากซึ่งตอนนี้ได้มีการวางแผนในการสร้างภาคต่อของซีรีส์ NieR: Automata ซึ่ง Saito ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าซีรีส์ NieR แต่ไม่เชิงว่าจะเป็น NieR: Automata ซึ่งมีโอกาสครึ่งต่อครึ่งเท่านั้นที่จะสร้างต่อ จากนั้นเขายังได้พูดเพิ่มเติมอีกว่าขึ้นอยู่กับ Yoko Taro ต้องการจะสร้างเกมอื่นหรือเปล่า

Yoko Taro กล่าวว่า “ผมไม่ชอบสร้างภาคต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมรู้สึกว่า NieR: Automata นั้นจบแบบสมบูรณ์แบบแล้ว ผมไม่อยากเขียนเนื้อเรื่องต่อจริงๆ” เขาได้พูดติดตลกว่า เขาอาจจะเปลี่ยนเป็นตัวละคร Android จากการบัค และสร้างบัคเหล่านั้นมาต่อสู้ในเกมต่อไป

ก่อนที่งานนี้จะจบลงอพวกเขาได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนกันเสมอมา และได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยเหตุนี้ พวกเราอาจจะมีทางออกในการสร้างเกมจากจักรวาลของ NieR ได้” เขากล่าวว่ายังไม่มั่นใจว่าต้องใช้เวลาในการพัฒนานานแค่ไหน แต่พวกเขาอยากให้ทุกคนตั้งตารอผลงานชิ้นนี้ได้เลย

เกมนี้ได้ออกจำหน่ายสำหรับเครื่อง PlayStation 4ในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ตามมาด้วยฝั่งอเมริกาเหนือ และยุโรปในเดือนมีนาคม 2017 นอกจากนี้ทาง Square Enix ยังได้จำหน่ายเกมผ่านทาง Steam สำหรับผู้เล่นผ่าน PC ในเดือนกันยายนเกมนี้มียอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 2 ล้านชุด

Square Enix ได้เริ่มหานักเขียนสำหรับผลงานที่เกี่ยวข้องกับ NieR เมื่อเดือนกันยายน ซึ่ง NieR: Automata ได้ถูกนำไปสร้างเป็นละครเวทีถึง 2 ครั้ง ที่จัดแสดงในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมกราคม และเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

NieR: Automata เป็นผลงานเกมมาจาก NieR เมื่อปี 2010 โดยมีทำงานดังต่อไปนี้

  • กำกับโดย Yoko Taro (จากผลงานซีรีส์ Drakengard และ NieR) จากฟรีแลนด์พัฒนาเกมได้รับหน้าที่สำคัญในโปรเจคนี้ ทีมงานจาก Platinum Games
  • Yosuke Saito (จากผลงาน Dragon Quest X และ NieR) ได้รับเครดิตในฐานะผู้ผลิต
  • แต่งเพลงประกอบโดย Keiichi Okabe (จากผลงานซีรีส์ Drakengard, NieR และ Yuki Yuna Is a Hero)
  • ออกแบบเกมโดย Takahisa Taura (จากผลงาน Metal Gear Rising: Revengeance และ Anarchy Reigns)
  • ออกแบบตัวละครโดย Akihiko Yoshida (จากผลงาน Bravely Second และ Final Fantasy XIV)
  • ร้องเพลงประกอบโดย J’Nique Nicole และ Emi Evans

ที่มา: Twitch, Dualshockers (Giuseppe Nelva) จาก Hachima Kikō

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ