เกมใหม่จากเรื่อง Sword Art Online มาในสไตล์บอร์ดเกม

Share

Sword Art Online เป็นอนิเมะที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับการติดอยู่ในวิดีโอเกมก็จริง กระนั้นเกมล่าสุดที่จะออกมานั้นย้อนยุคไปสักนิด กับการออกมาในรูปแบบ บอร์ดเกม ที่ใช้ชื่อ Sword of Fellows ซึ่งจะพาผู้เล่นให้รับบท คิริโตะ กับ อาสึนะ ในระหว่างที่พวกเขายังเก็บเลเวลอยู่ภายในเกม Sword Art Online เป้าหมายสูงสุดของฉบับบอร์ดเกมก็คือการหนีออกจากตัวเกม SAO ผู้เล่นบอร์ดเกมตัวนี้จะต้องผ่านเหตุการณ์ต่างๆ และปราบศัตรูผ่านการทอยเต๋า แต่กุญแจที่กุมชัยชนะก็คือการร่วมมือกันใชัสกิลเฉพาะให้ดี

ตัวบอร์ดเกมจะมี การ์ดตัวละคร 6 ตัว, การ์ดเหตุการณ์ 10 ใบ, การ์ดไอเท็ม 8 ใบ และการ์ดสนับสนุน แต่ว่าวิธีการเล่นเกมนั้นยังไม่ถูกเปิดเผยในเวลานี้ ตัวเกมมีกำหนดการเล่นอยู่ที่ 30 นาที ต่อหนึ่งรอบ และเหมาะกับผู้เล่นอายุ 10 ปีขึ้นไป สามารถเล่นได้มากที่สุด 4 คน ตัวเกมจัดจำหน่ายโดย Kadokawa มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 29 มิถุนายน ในสนนราคา 3,000 เยน.

บอร์ดเกม Sword Art Online Board Game: Sword of Fellows ถูกออกแบบโดย Kanai Seijiis  นักออกแบบเกม Table Top อิสระชาวญี่ปุ่นที่เคยออกแบบเกม Love Letter กับ R-Rivals มาแล้ว บอร์ดเกมนั้นได้กลับมารับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากการเข้าถึง, ความคุ้นเคย และต้องใช้สมองในการวางแผน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยเจาะตลาดในญี่ปุ่นได้ในกลุ่มผู้เล่นเล็กๆ ก็ตาม ส่วนเรื่องที่เกี่ยวกับ SAO ที่คุยถึงเทคโนโลยีที่ทันสมยกว่านี้ก็คงเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ SAO ฉบับภาพยนตร์ที่จับอาเทคโนโลยี augmented reality (AR) มาสร้างเป็นเกม MMORPG ที่ชื่อ Ordianl Scale

ภาพยนตร์ Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale เข้าฉายแบบปกติแล้วในประเทศไทยตั้งแต่วันพฤัสบดีที่ผ่านมา

Sources: Sword Art Online Board Game: Sword of Fellows official website and Animate Times

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ