หนังสือการ์ตูนเรื่องใหม่ เจาะลึกโลกการกินของเหล่า NEET

Share

NEET (หรือคนที่ ไม่ได้เรียน, ไม่ได้ทำงาน ไม่ได้ฝึกฝนวิชาชีพใด) ปกติแล้วก็จะใช้เป็นคำเหมารวมกลุ่มคนขี้เกียจที่นอนกลิ้งเกลือกไปมาวันๆ กินแต่อาหารแคลอรี่สูงไม่ก็อาหารแช่แข็ง แต่การที่ไม่ได้ทำงานหรือไม่ได้เรียน มันไม่ได้หมายความว่าคุณจะหม่ำอาหารอรอ่ยๆ ไม่ได้ ในความแล้วไอ้ความที่มีเวลาว่างเยอะๆ มันหมายถึงมีเวลาที่จะทำให้อาหารจานอร่อยสุดฟินต่างหาก! ทั้งหมดนี้คือบทเรียนที่คนอ่านจะไดก้รับจากหนังสือการ์ตูนเรื่องใหม่ที่เขียนโดย อาจารย์ Makemichi Mameko ที่มีชื่อว่า NEET Meshi! (อาหารนีท!)

NEET Meshi! มีนางเอกของเรื่องชื่อ นี่โกะ หญิงสาวที่อยู่กับบ้านกับคุณแม่ผู้ห่วงใหญ่เธอ, น้องสาวที่เป็นทาส และ คุณพ่อที่น่าจดจำจากการพยายามทำอาหารอร่อยๆ และมักจะจบลงด้วยผลพวงอันแสนขบขัน ตัวละครนี่โกะ นี้เป็นตัวละครที่ถือว่าเป็นอัตตลักษณ์แทนตัวของอาจารย์ผู้เขียนเรื่องที่เคยเป็น NEED ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนักเขียนการ์ตูนผ่าน  Blog Mamekichi Mameko Dai Sensei no Nichijō! (“วันๆ ของโคตรอาจารย์  Mamekichi Mameko!”)


“ถึงแกจะไมทำงาน แต่แกก็ต้องกินอาหารดีๆ นะเฟร้ยเจ้าพวกบ้า”
NEET Meshi เดิมทีเป็นการ์ตูนแนวเซย์เน็นที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Action ก่อนทีจะออกฉบับรวมเล่มในภายหลัง สำหรับคนที่ซื้อหนังสือจากร้าน Shosen, Horindo, Comirano!, Kikuya, Toranoana, Gamers, Melon Books และ Comic Zin จะได้รับของขวัญพิเศษจากทางร้านอีกด้วย


วันหนึ่ง นี่โกะ ตื่นมาแล้วอยากกินขนมปัง แต่ว่าไม่มีขนมปังเหลือๆ ในบ้าน หลังจากสติแตกพอเป็นพิธีแล้วคุณเธอก็เลยจัดการที่จะอบขนมปังด้วยตัวเองมันเสียเลย

น่าเสียดายที่การอบขนมปังต้องใช้เวลาราวห้าชั่วโมง แม่ของนี่โกะเลยบอกให้เธอไปนอนรอก่อน
นี่โกะเลยโวยวายว่า “เนี่ยเพิ่งตื่นมานะแม่ คิดว่าหนูจะนอนหลับได้เร็วขนาดนั้นเลยเหรอ??” พูดไม่ทันขาดคำ นางก็…

ขนมปังที่ชุบน้ำผึ้งนี่อร่อยเหาะ จนนี่โกะเผลอลอกเปลือกขนมปังสีน้ำตาลกินไปจนเกือบหมดแบบห้ามตัวเองไม่อยู่
โชคดีนะที่ขนมปังไร้เปลือกหุ้มมันยังเอามาทำเฟรนช์โทสต์โคตรอร่อยได้อยู่
หนังสือการ์ตูนทำอาหารได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในญี่ปุ่น และการ์ตูนที่บิดแนวคิดของเรื่องมานิดๆ อย่าง ยอดนักปรุงโซมะ,  Manga about food and cooking are a perennial favorite in Japan, and new twists on the genre like Food Wars! Shokugeki no Soma, หรือ Wakako-zake ก็ยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นอยู่ อีกเรื่องหนึ่งที่เล่นกับชื่อเรื่องด้วยคำว่า Meshi (อาหาร) ก็คือเรื่อง Dungeon Meshi ที่ตั้งและตอบคำถามว่า พวกผู้กล้าตะลุยดันเจี้ยนเนี่ยกินอะไรเป็นอาหารบ้าง

Source: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ