จากการเหยียดเชื้อชาติของผู้แต่ง สู่การถอนตัวของกลุ่มนักพากย์อนิเมะเรื่อง Nidome No Jinsei O Isekai De

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทวิตเตอร์ทางการของนักพากย์ Toshiki Masuda, Megumi Nakajima และ Kiyono Yasuno ออกมาประกาศการถอนตัวจากการรับบทในอนิเมะ Nidome No Jinsei O Isekai De ที่ดัดแปลงมาจาก ไลท์โนเวลของ MINE และทางเอเจนซี่ 81 Produce ได้ประกาศข่าวว่า Nanami Yamashita ก็จะทำการถอนตัวจากอนิเมะเรื่องนี้ในวันเดียวกัน ตามประกาศที่ออกมาก่อนหน้านี้ Masuda, Nakajima, Yasuno และ Yamashita มีกำหนดที่จะรับบทเป็นตัวละคร Renya Kunugi, Rona Chevalier, Shion Femme Fatale และ ผู้สร้าง (Creator) ตามลำดับ

ส่วน MINE ที่เป็นผู้แต่งไลท์โนเวลได้ทำการแถลงเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งดังก่อนด้วยการทวิตขอขมเกี่ยวกับการะทำของเขา โดยทวิตแรกของเขาระบุว่า “จากการกระทำที่ผมเคยกระทำไว้ในทวิตเก่าๆ ผมทำให้หลายๆ คนต้องรู้สึกไม่สบายใจและผมต้องขออภัยสำหรับการทวิตข้อความที่ไม่เหมาะสมออกไป” เขายังบอกว่าเขา “รู้สึกผิดอย่างมาก” ที่ไดท้วิตข้อความโดย “ไม่ได้มีความเข้าใจสอดคล้องกับข้อเท็จจริง” และเป็นทวิตออกไปโดยไม่ได้คิด ทาง MINE ได้ระบุว่าเขาไม่คาดหวังว่าจะได้รับการให้อภัยเพียงแค่อยากจะกระทำการ “ขอโทษออกจากใจ” เท่านั้น

นอกจากที่เขาจะทำการลบทวิตที่มีปัญหาไปทั้งหมดแล้ว MINE ยังมีแผนลบแอคเคาท์ทวิตเตอร์ของตัวเองในอนาคตอันใกล้หลังจากคำขอโทษของเขาถูกกระจายไประดับหนึ่ง

ส่วนเนื้อหาที่อยู่ในนิยาย Nidome No Jinsei O Isekai De ตัวของ MINE เองได้ระบุว่างานชิ้นนี้ของเขานั้น ‘เขียนไม่ดี’ และ ‘ใช้คำพูดรุนแรง’ และผลลัพธ์จากการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมเขาจึงตัดสินใจจะลบนิยายฉบับเว็บที่เขาตีพิมพ์ลงในเว็บไซต์ “Shosetsuka Ni Naro” และเขากำลังหาทางเจรจากับทางสำนักพิมพ์ว่าจะปรับปรุงเนื้อเรื่องฉบับตีพิมพ์ได้อย่างไรบ้าง

อนิเมะเรื่องดังกล่าวมีกำหนดออกฉายเดือนตุลาคมนี้

Keitaro Motonaga (School Days, Jormungand, Digimon Adventure tri.) นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ ที่ได้ทาง Seven Arcs Pictures จัดทำอนิเมชั่น (Basilisk: The Ouka Ninja Scrolls) Takamitsu Kouno (Minami-ke Tadaima, Utawarerumono: The False Faces, Gabriel DropOut) เป็นผู้เขียนบทร่วมกับ Touko Machida (Chaika the Coffin Princess), Koujirou Nakamura (Mobile Suit Gundam Twilight AXIS) และ Chabo Higurashi (Memories Off 3.5) Makoto Takahoko (Thunder Jet, Fastest Finger First) รับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครซึ่งเดิม Kaobcha เป็นคนออกแบบ

J-Novel ที่เป็นผู้จัดทำไลท์โนเวลเรื่องนี้ในฉบับภาษาอังกฤษได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้

เมื่อความตายได้มาเยือน คุนุกิ เร็นยะ เขานั้นยิ้มและยอมรับมันแต่โดยดี หลังจากที่ได้มีความสุขกับชีวิตมากว่า 94 ปี เขาก็พร้อมที่จะมุ่งหน้าและหลับตาลงเป็นครั้งสุดท้าย ดังนั้นมันจึงพอเข้าใจได้ที่เขาจะหงุดหงิดเมื่อเขาตื่นขึ้นมาในห้วงอวกาศว่างเปล่า ไร้ซึ่งความจำ และมีเด็กสาวที่สวมเสื้อคลุมมาบอกกับเขาว่าเธอนั้นคือ พระเจ้า ด้วยเหตุนี้เขาจึงทำสิ่งที่ใครก็ตามที่มีเหตุผลทำกัน นั่นคือการเตะใส่หน้าของเด็กสาว แต่กลายเป็นว่าเธอเป็นพระเจ้าจริงๆ และเธอกำลังประสบปัญหา เธอต้องการใครสักคนที่สามารถลักลอบขนส่งทรัพยากรข้ามห้วงมิติ ซึ่งเร็นยะ เป็นผู้ที่เหมาะสมพอดิบพอดี ภารกิจของเขา: คือการเดินทางไปสู่โลกอื่น, แล้วอยู่ชิลๆ อีกหลายสิบปี ส่วนเรื่องอื่นพระเจ้าจะเป็นผู้ดูแลเอง เพื่อยั่วให้เร็นยะมาทำตามสัญญาพระเจ้าจึงเสนอร่างใหม่วัยสิบแปดปีที่มาพร้อมกับทักษะจำนวนมากในร่างกาย ซึ่งเร็นยะก็ยังคงลังเลอยู่ พระเจ้าจึงพูดถึงอาหารจากโลกหลากหลายที่มีรสชาตแปลกใหม่ – ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขาตกลงทำสัญญา รู้ตัวอีกทีเร็นยะก็ยืนอยู่ในแดนต่างโลก, หนุ่มขึ้น แข็งแรงขึ้น และสับสนมากยิ่งกว่าเดิม เขาจะรอดชีวิตในโลกนี้ได้หรือไม่? หรืออีกแง่หนึ่งคือ โลกจะรอดจากตัวเขาหรือไม่?

MINE เริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้ในเว็บ “Shosetsuka Ni Naro” เมื่อเดือนมกราคมปี 2014 และมีผู้อ่านแล้วมากกว่า 189 ล้านครั้ง Hobby Japan ได้เป็นผู้ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม และเริ่มตีพิมพ์ไลท์โนเวลเรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2014 โดยได้ Kabocha เป็นผู้วาดภาพประกอบ เล่มล่าสุดที่ทาง Hobby Japan วางจำหน่ายคือเล่มที่ 18 ที่ออกขายเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

Sources: Toshiki Masuda‘s official Twitter accountMegumi Nakajima‘s official Twitter accountKiyono Yasuno‘s official Twitter account81 Produce via Nijimen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*